Bánh cuốn Đồng Văn hương vị hấp dẫn, ngon khó cưỡng
admin | Đăng lúc 9:18 - 03/06/2022

Không chỉ khách du lịch đến với Hà Giang mà người dân ở đây cũng thường xuyên chọn bánh cuốn để ăn sáng hay thậm chí là ăn trưa trong những buổi chợ phiên. Nơi nổi tiếng nhất phải kể đến bánh cuốn phố cổ Đồng Văn, được nhiều du khách tìm đến thưởng thức

 

Món bánh cuốn nổi tiếng tại Đồng Văn - Hà Giang
Món bánh cuốn nổi tiếng tại Đồng Văn – Hà Giang

Bánh cuốn Đồng Văn đặc sản Hà Giang nức tiếng gần xa

Vốn là tỉnh biên giới, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp, Hà Giang còn góp phần không nhỏ trong bản đồ ẩm thực Việt Nam. Đến với Hà Giang, du khách tha hồ thưởng thức nhiều món ăn ngon nổi tiếng. Đơn cử như cháo ấu tẩu, thắng cố, thịt gác bếp, thịt chuột La Chí, thịt lợn cắp nách…. Ngoài ra có một món ăn đặc sản khác không thể không nhắc đến, đó là bánh cuốn Đồng Văn.

Trước đây bánh cuốn tại Đồng Văn chỉ là món ăn quen thuộc của người dân Hà Giang. Tuy nhiên ngày nay càng ngày càng được nhiều thực khách biết đến và yêu thích. Vì vậy, bánh cuốn tại đây, trở thành đặc sản nổi tiếng mà vị khách nào khi ghé đến Đông Văn cũng không thể bỏ qua. Không “cao sang” như những món ăn khác, nhưng bánh cuốn nơi đây vẫn tạo nên sức hấp dẫn riêng. Nét thu hút đến từ sự dân dã, chân chất từ những nguyên liệu quen thuộc hằng ngày.

Món bánh cuốn thơm ngon, nóng hổi
Món bánh cuốn thơm ngon, nóng hổi

Sự khác biệt của bánh cuốn phố cổ Đồng Văn

Cũng là món ăn khá quen thuộc với nhiều nơi, nhưng bánh cuốn phố cổ Đồng Văn khiến cho người thưởng thức một lần và nhớ mãi. Khi mới nhìn thì bánh cuốn nơi đây cũng không khác gì so với dưới xuôi, nhưng phải thưởng thức mới thấy hương vị riêng biệt của nơi đây.Tất cả bởi sự khác biệt trong cách chọn nguyên liệu và chế biến.

Khác biệt trong nguyên liệu

Đầu tiên là gạo được người dân chọn tỉ mỉ, những hạt gạo chắc đều. Từ những cây lúa được trồng trên những thửa ruộng bậc thang. Gạo được xay bằng tay rất công phu. Mỗi nơi có cách làm bột riêng, ở đây người làm bánh phải ngâm bột với nước trong một đêm, để bánh được trắng và thơm.

Ở đây, cũng là bột gạo hấp tráng mỏng, nhưng bánh trắng mịn, mỏng, mềm và rất thơm. Nhờ sự khéo léo, linh hoạt, nhanh nhẹn của đôi bàn tay, từ lấy gáo bột láng đều, đậy nắp, rồi chờ đến khi bánh chín, dùng đũa vớt ra cuốn bánh. Tạo nên chiếc bánh cuốn thơm ngon, nóng hổi, thu hút thực khách.

Bánh ăn cùng nước lèo tạo nét riêng biệt
Bánh ăn cùng nước lèo tạo nét riêng biệt

Điều đặc biệt cuối cùng là nước chấm bánh cuốn ở đây rất khác so với nhiều nơi. Thì ở đây người dân gọi là nước canh/nước dùng, đựng trong một chiếc bát tô có miếng chả thơm, hành lá mùi tàu thái nhỏ. Nước dùng được nấu từ xương ống lợn đen, xương được hầm trong nhiều giờ. Bánh nóng hổi ăn cùng nước dùng, vị dẻo thơm của bánh với chả, nước chấm béo ngậy. Một chút tiêu, ớt, dấm chua sẽ làm tròn vị, mùi vị khó quên của vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Món bánh cuốn trứng đậm chất riêng vùng cao

Ở Đồng Văn, du khách còn được thưởng thức món bánh cuốn trứng độc đáo. Bánh khi nấu được đánh thêm hai quả trứng vào, láng đều. Sau đó đậy nắp, khi có mùi thơm của thì mở hớt ra. Cho thơm nhân làm từ mộc nhĩ và thịt vào, nhanh tay cuốn lại. Bánh cuốn trứng được ăn nóng để giữ được hương vị thơm ngon. Mùi vị của lớp bánh bên ngoài, cùng vị béo của trứng, nước dùng thanh ngọt, tạo sự hấp dẫn, thu hút người dân địa phương và du khách.

Bánh cuốn trứng béo ngậy, đậm đà
Bánh cuốn trứng béo ngậy, đậm đà

Địa chỉ quán bánh cuốn ngon ở Đồng Văn

Đến với Đồng Văn, du khách không khó để tìm cho mình quán bánh canh chả cá. Nếu bạn đang có ý định đến du lịch ở đây và muốn thưởng thức món ăn dân dã mà đậm đà này. Thì một số địa chỉ dưới đây sẽ là gợi ý hay cho bạn:

  • Bánh cuốn Bà Hà địa chỉ 31 Phố Cổ, Đồng Văn, Hà Giang
  • Bánh cuốn Bà Bích địa chỉ Phố Cổ, Đồng Văn, Hà Giang
  • Cháo Ấu Tẩu – Bánh cuốn địa chỉ Đồng Văn, Hà Giang
Địa điểm bánh cuốn nổi tiếng Đồng Văn
Địa điểm bán bánh cuốn nổi tiếng

Có thể nói, nếu bạn đến Hà Giang mà chưa từng thử qua món bánh cuốn tại Đông Văn thì bạn chưa hiểu gì về ẩm thực nơi đây. Món ăn tuy dung dị, dân dã mà không kém phần đặc sắc. Du khách nào đã ăn cũng sẽ muốn quay trở lại để thưởng thức thêm lần nữa.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll