Bánh cuốn chả mực tinh hoa ẩm thực đất biển Quảng Ninh
admin | Đăng lúc 14:07 - 18/01/2022

Chả mực Hạ Long đã đốn tim biết bao du khách khi đến nơi đây. Nhưng món bánh cuốn chả mực còn hấp dẫn hơn thế khiến bao nhiêu du khách ăn hoài không muốn rời xa.

 

Bạn đã từng thưởng thức bánh cuốn Thanh Trì Hà Nội hay bánh cuốn Hà Nam. Mỗi loại bánh đều có hương vị riêng của nó. Bánh cuốn Thanh Trì có sự kết hợp cùng chả quế. Bánh cuốn Hà Nam ăn kèm thịt nướng thơm phức. Quảng Ninh góp phần vào bộ sưu tập đó là bánh cuốn chả mực.

Bánh cuốn chả mực tinh hoa ẩm thực đất biển Quảng Ninh
Bánh cuốn chả mực tinh hoa ẩm thực đất biển Quảng Ninh

Ăn bánh cuốn chả mực để nếm hương vị biển Quảng Ninh

Bánh cuốn chả mực Quảng Ninh đòi hỏi nhiều yêu cầu hơn so với những nơi khác. Sự khắt khe đó ở chất lượng của miếng chả, bánh cuốn đủ vị, nước chấm chuẩn. Nước chấm không thể thiếu vị chua chua của chanh, cay cay của hạt tiêu bắc. Miếng chả không thể thiếu độ giòn, vị ngọt chất lừ của mực tươi. Món ăn này nếu thiếu đi một trong hai chất xúc tác đó sẽ làm hỏng đi hương vị của nó.

Không phải mực ở đâu cũng cho ra chất lượng chả giống như mực ở Quảng Ninh. Được sự ưu đãi của thiên nhiên mà loại mực mai nơi đây có mình dày cho chất lượng miếng chả giòn và ngon hơn cả.

Bí quyết để có được miếng chả ngon không chỉ ở cách chọn mực mà nằm ở công đoạn giã mực. Mực mai được lột da, bóc mai cắt thành miếng nhỏ, giã bằng tay trong cối đá. Giã mực sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng miếng chả có được độ giòn không đâu bằng.

Bánh được tráng thật mỏng tạo nên độ mềm mại khi ăn. Nhân bánh là sự kết hợp của mộc nhĩ, thịt xay, hành khô phi thơm. Quán bánh cuốn chả mực ngon sẽ có thêm nhân bánh bằng tôm nõn. Chỉ thêm một nguyên liệu đó thôi cũng làm thay đổi hương vị món ăn lên nhiều lần.

Bánh cuốn chả mực tinh hoa ẩm thực đất biển Quảng Ninh
Bánh cuốn chả mực tinh hoa ẩm thực đất biển Quảng Ninh

Món ăn là món quà của người Quảng Ninh dành cho thực khách

Một số quán nổi tiếng như bánh cuốn chả mực bà Đến, bà Tỵ, bánh cuốn chả mực gốc Bàng. Đó là những địa chỉ  được thực khách truyền tai nhau mỗi khi muốn thưởng thức món ăn này.

Miếng bánh tráng mỏng tang nóng hổi cuốn tròn ôm trọn phần mộc nhĩ, thịt nạc, tôm nõn. Miếng chả mực chiên vàng được cắt làm đôi, làm ba xếp ngay ngắn trên đĩa. Điểm thêm vào đó là đôi ba ngọn rau húng xanh mướt tạo nên điểm nhấn cho món ăn.

Bát nước chấm sóng sánh vài lát ớt cùng vị thơm nhẹ của chanh tươi như mời gọi thực khách thưởng thức. Miếng chả mực thả ngập trong bát nước chấm chua ngọt cùng cọng rau thơm như muốn quyến rũ thực khách.

Trong cái giá lạnh ngày đông bạn sẽ bị cuốn hút bởi cái nóng hổi của bánh cuốn và miếng chả chiên vàng. Miếng chả hòa quyện cùng vị cay cay của hạt tiêu bắc làm bạn quên đi cái giá lạnh ngày đông. Xuýt xoa, xì sụt đó là những gì thực khách miêu tả khi thưởng thức món ăn này.

Bánh cuốn chả mực tinh hoa ẩm thực đất biển Quảng Ninh
Bánh cuốn chả mực tinh hoa ẩm thực đất biển Quảng Ninh

Đặc sản đậm vị biển cả Quảng Ninh

Ăn bánh cuốn chả mực là bạn đang thưởng thức cái vị biển đặc sản của Quảng Ninh. Một bữa sáng thức dậy ở Quảng Ninh bắt đầu với món ăn đặc sản này. Bữa trưa rộn ràng với bún hải sản, bữa tối hấp dẫn với bếp nướng hải sản bên bờ biển. Khám phá Hạ Long với những món ăn đặc sản nơi đây sẽ khiến bạn thấy thú vị hơn rất nhiều.

Món bánh cuốn bình dị kết hợp cùng sự sang chảnh của chả mực đã tạo nên món ăn đầy thú vị. Món ăn này đã được ghi danh vào top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam.

Sự thành công của món ăn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Thưởng thức bánh ngon phải có nước chấm ngon. Kèm theo đó là miếng chả phải đảm bảo chất lượng chuẩn hương vị. Miếng chả giòn sần sật ăn kèm với bánh cuốn là sự hấp dẫn kỳ diệu cho thực khách khi đến đây. Món ăn bình dị này là sự hội tụ đầy đủ nét tinh túy của ẩm thực Quảng Ninh. Món ăn này đã góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực Việt Nam

Đến Hạ Long đừng quên thưởng thức ẩm thực nơi đây. Vùng đất nổi tiếng với nhiều sản vật, chắc chắn ẩm thực nơi đây không làm bạn thất vọng

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll