Bánh chả dừa Hải Phòng giòn tan bên tách trà ấm ngày se lạnh
admin | Đăng lúc 10:03 - 18/02/2022

Bánh chả dừa Hải Phòng được biết đến như một món ăn phảng phất hương vị miền Trung. Bạn có thể dễ dàng mua được món bánh này khi đến Hải Phòng để làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

 

Bánh dừa Hải Phòng
Đây là loại bánh gắn liền với tuổi thơ của nhiều người dân Hải Phòng

Đến với vùng đất cảng Hải Phòng để chìm đắm trong cảnh yên bình của vùng biển cát trắng. Khách du lịch còn được du ngoạn trên những cung đường mùa hè ngập tràn hoa phượng đỏ. Thế nhưng mua gì về làm quà cho bạn bè, người thân khi đến đây thì chắc hẳn không phải ai cũng biết. Ở thành phố Cảng xinh đẹp này, có rất nhiều món ngon bạn có thể mua về làm quà. Bạn có thể lựa chọn hải sản, nước mắm, bánh đa cua…Nhưng có một món ăn nhất định bạn phải mua về đó là bánh chả dừa. 

Bánh chả dừa Hải Phòng vị ngon trên từng miếng bánh 

Ai đã từng một lần đặt chân đến Hải Phòng hẳn không thể nào quên được hương vị thơm quyện vị dừa của loại bánh này. Đây chính là một đặc sản mà người ta hay nhắc đến khi bạn có ý định mua về làm quà cho người thân. Khi ghé qua những điểm du lịch nổi tiếng của Hải Phòng, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc bánh chả dừa. Với ưu điểm nhỏ gọn lại tiện lợi bánh được bày bán tại những sạp hàng đồ ăn hay cửa hàng tạp hóa ở đây. 

ẩm thực Hải Phòng
Bánh sẽ cho hương vị thơm ngon khó cưỡng khi thưởng thức cùng một tách trà

Giá mỗi gói bánh chả dừa khá rẻ. Với chỉ khoảng từ 10.000 VNĐ là bạn có thể thưởng thức món bánh lạ miệng quyện vị dừa này rồi. Đây là món bánh thực sự phù hợp với người già, trẻ nhỏ vì nó bùi, thơm, ngậy và nhất là không gây ngán. 

Nhiều người đặt ra câu hỏi “ bánh chả dừa là gì”. Xin trả lời rằng: đây là loại bánh được làm từ dừa, có màu nâu cánh gián đặc trưng. Bánh có vị ngọt thơm đầy hấp dẫn nhất là khi được thưởng thức cùng với loại trà xanh ấm nóng. 

Ai đã từng nếm thử 1 lần bánh chả dừa chắc chắn không thể nào quên. Nó gây “thương nhớ” cho khách hàng ngay từ lần đầu thường thức. Do đó sẽ chẳng có gì lạ khi nó luôn được gợi ý trong danh sách những món nên mua về làm quà. 

Cách làm bánh đậm chất Hải Phòng 

Với món ăn độc đáo khó quên này, hãy cùng đi tìm hiểu công thức làm bánh chả dừa nhé. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

  • Dừa khô 
  • Bột gạo nếp 
  • Đường trắng 
  • Hương vani

Cách làm chi tiết

Dừa khô sau khi được thái sợ, bạn tiến hành trộn cùng bột nếp và đường. Hỗn hợp tạo thành có vị đặc sệt. Bạn phết hỗn hợp này lên khay và đưa bánh vào trong lò nướng với nhiệt độ thích hợp. Bánh đạt tiêu chuẩn khi có màu vàng cánh gián đặc trưng. Lúc này bạn có thể dùng bánh cùng với một tách trà nóng rồi. 

Đây là phương pháp chữa cháy trong trường hợp bạn muốn ăn bánh chả dừa nhưng lại không tìm thấy ở đâu bán. Tuy nhiên, để thưởng thức món bánh này thì bạn vẫn nên mua tại Hải Phòng. Vì ngoài vị thơm của dừa, nó còn ngấm ở đây vị của biển, của những con người tỉ mẩn làm ra những chiếc bánh mà không ở đâu có được. 

Thương hiệu bánh chả dừa nổi tiếng Hải Phòng

ẩm thực miền Bắc
Được ưa chuộng hơn cả là thương hiệu bánh chả dừa Minh Thành

Khi đến với bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào ở Hải Phòng sẽ không khó để bắt gặp những thương hiệu bánh chả dừa khác nhau. Tuy nhiên, người Hải Phòng vẫn chuộng nhất là bánh chả dừa Minh Thành. Đây là sản phẩm được nhiều người tin dùng. Ngoài ra nó còn được đảm bảo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Thương hiệu sản phẩm này đã có mặt trên thị trường từ khá lâu. Khi đến đây bạn có thể mua 1 thùng với quy cách đóng gói 80 gói/thùng với giá rẻ hơn nhiều so với mua lẻ. 

Giá lẻ: 6000 VNĐ- 10.000 VNĐ / gói. Mua cả thùng giá từ 300.000 VNĐ – 350.000 VNĐ/ thùng

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển với sự du nhập của các loại bánh từ nước ngoài. Ăn nhiều những thứ bánh đó có thể sẽ gây ra bệnh béo phì, tiểu đường.Vẫn biết là thế nhưng nhiều người vẫn sử dụng làm cho vị thế của bánh chả dừa cũng không được như xưa. 

Nhưng trong những dịp xuân đến tết về người ta vẫn kháo nhau ăn một miếng bánh chả dừa để ấm lòng hơn để không quên những năm tháng tuổi thơ. Vì thế, khi đến với Hải Phòng, hãy đừng ngần ngại mà không mua cho mình một chút quà quê này nhé. 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll