Bánh canh Hội An – Món ngon không thể nào quên
admin | Đăng lúc 8:50 - 13/06/2022

Sau khi rong ruổi khắp Hội An để ghé thăm nhà cổ Tấn Ký, hội quán Quảng Đông, chùa Cầu, bãi biển An Bàng, … hẳn du khách đã thấm mệt. Hội An không chỉ nổi tiếng nhờ những địa danh tên tuổi này mà còn thu hút hàng triệu thực khách mỗi năm nhờ ẩm thực nơi đây. Đặc biệt phải kể đến bánh canh Hội An. Đây chính là món ăn mà bạn không thử thì sẽ tiếc hùi hụi đấy!

 

Bánh canh Hội An – Ăn một lần nhớ cả đời

Bánh canh là món ăn quá quen thuộc với chúng ta. Bạn sẽ thường thấy món ăn này tại các tỉnh miền Trung. Thế nhưng khi ăn bánh canh tại Hội An, bạn sẽ cảm nhận được những tô bánh canh nơi đây mang hương vị rất khác. Đó cũng là lý do món ăn dân dã này lại nổi tiếng ở Hội An đến vậy.

Bánh canh Hội An ngon nức tiếng
Bánh canh Hội An ngon nức tiếng

Đặc điểm đầu tiên của món bánh canh Hội An thì phải nhắc đến sợi bánh. Đặc điểm của sợi bánh nơi đây là được làm từ bột gạo. Do đó chúng có độ dẻo, trong veo và vị thơm đặc trưng. Để làm được những sợi bánh ngon như vậy thì công đoạn quan trọng chính là chọn gạo. Nếu như khi làm bánh xèo phải chọn loại gạo cũ để bánh giòn, không bị dính thì bánh canh lại hoàn toàn khác. Bạn cần chọn những hạt gạo mới để đảm bảo sợi bánh vừa dẻo, vừa thơm.

Để có thể cho ra những sợi bánh canh dài vừa đủ, dẻo và thơm là cả quá trình. Đầu tiên cần cán bột thành miếng mỏng rồi dùng dao cắt bột. Cắt sao cho mỗi sợi có độ dài và độ dày vừa phải. Sau đó đem những sợi bánh canh đi luộc cho đến khi chín. Bạn cần nhanh tay vớt chúng ra rồi cho vào chậu nước nguội. Nhờ vậy sợi bánh sẽ không dính vào nhau.

Các món bánh canh Hội An nên thưởng thức

Để có thể làm nên một tô bánh canh thơm ngon thì phần nguyên liệu và nước lèo là vô cùng quan trọng. Đối với mỗi loại bánh canh khác nhau sẽ có những phương pháp nấu khác nhau. Nhưng chung quy lại đều có vị ngon đặc trưng của mảnh đất Hội An!

1. Bánh canh giò

Để làm được tô bánh canh giò Hội An thơm nức mũi, khâu chọn chân giò rất quan trọng. Người nấu cần chọn chân giò to vừa phải, thịt chắc. Sau khi đã làm sạch thì đem chần chân giò qua nước sôi trước khi nấu. Khi hầm chân giò cần canh thời gian chuẩn xác để thịt không quá mềm. Trong quá trình nấu thì vớt bọt nổi phía trên để nước dùng được trong. Đợi đến khi chân giò mềm thì cho bánh canh vào, nêm nếm vừa miệng.

Những khúc giò mềm, thơm và được hầm vừa phải
Những khúc giò mềm, thơm và được hầm vừa phải

Như vậy là bạn đã có thể thưởng thức một tô bánh canh chân giò thơm ngon, béo ngậy. Thịt đủ mềm, nước dùng ngọt thanh cùng những gia vị như ớt, chanh, … Tất cả hòa quyện lại tạo nên hương vị ngon không thể nào quên.

2. Bánh canh cá tràu đồng

Đây là món ăn thích hợp để thưởng thức vào những ngày mưa râm ran. Chọn những con cá to vừa phải rồi làm sạch. Sau đó hấp cá đến khi chín thì lọc thịt ra khỏi xương. Đem phần xương giã nát để nấu nước dùng. Còn phần thịt cá thì ướp gia vị và chiên cho đến khi vàng ruộm và giòn.

Ăn một tô bánh canh cá tràu vào mùa mưa thật tuyệt vời
Ăn một tô bánh canh cá tràu vào mùa mưa thật tuyệt vời

Cuối cùng cho bánh canh vào nấu cùng nước dùng, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Múc bánh canh ra tô rồi đặt những miếng cá đã chiên vàng, thơm phức lên trên. Như vậy là đã hoàn thành xong món bánh canh cá tràu đồng Hội An. Nước dùng ngọt, thơm vị cá ăn cùng với những sợi bánh canh dẻo mềm. Cắn một miếng cá tràu đồng thơm lừng để cảm nhận được vị ngon qua từng thớ thịt.

3. Bánh canh cua 

Một trong những món ăn thu hút nhiều thực khách khác chính là bánh canh cua Hội An. Món ăn có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu thịt cua, chả cá, trứng cút, nấm, … Nước dùng của bánh canh cua được nấu từ xương heo. Đây cũng là món ăn phải trải qua nhiều công đoạn chế biến nhất.

Bánh canh cua gồm nhiều loại nguyên liệu tạo thành
Bánh canh cua gồm nhiều loại nguyên liệu tạo thành

Đầu tiên, cần hầm xương heo thật kỹ để lấy nước dùng. Xào thịt cua cùng với nấm rồi thả vào nồi nước dùng đã được lọc. Bạn có thể cho thêm trứng cút vào cùng. Sau đó mới tiến hành cho bánh canh vào nồi và đun sôi. Nhờ chế biến cầu kỳ mà món ăn mang đến hương vị độc đáo. Từ vị ngọt của nước dùng đến vị thơm của cua và nấm. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một tô bánh canh chỉ nhìn thôi cũng đã thấy thòm thèm!

Những địa điểm ăn món bánh canh bạn nên ghé khi đến Hội An

Tại Hội An có rất nhiều địa điểm bán bánh canh. Tất nhiên mỗi nơi sẽ tạo ra những tô bánh canh mang hương vị đặc trưng. Tuy nhiên, nổi trội hơn cả là những quán ăn mà chúng tôi giới thiệu dưới đây:

  • Bánh canh bà Quýt

Địa chỉ: 2B Phan Châu Trinh, P. Minh An, Tp. Hội An, Quảng Nam

Thời gian mở cửa: 14:00 – 19:00

Giá thành: 20.000 – 30.000 VNĐ

  • Bánh canh chợ Cồn

Địa chỉ: 132 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Thời gian mở cửa: 11:00 – 23:30

Giá thành: 15.000 – 40.000 VNĐ

  • Bánh canh cua bé Bột

Địa chỉ: 285 Hải Phòng, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng

Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:00

Giá thành: 20.000 – 40.000 VNĐ

  • Bánh canh Phật Học

Địa chỉ: Ngã tư Phan Châu Trinh – Hai Bà Trưng

Thời gian mở cửa: 11:00 – 22:00

Giá thành: 30.000 – 40.000 VNĐ

Hãy đến Hội An thưởng thức hương vị của từng món ăn
Hãy đến Hội An thưởng thức hương vị của từng món ăn

Và còn rất nhiều quán ăn khác. Bánh canh Hội An được người dân sáng tạo với đa dạng các loại nước dùng. Nếu có dịp ghé thăm Hội An, hãy thưởng thức ngay một tô bánh canh để cảm nhận nhé! Chắc hẳn bạn sẽ muốn ăn nhiều lần nữa vì chỉ một lần thì không đã thèm đâu nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll