Bánh canh chả cá đặc trưng của văn hóa ẩm thực Nha Trang
admin | Đăng lúc 14:56 - 23/12/2021
Mỗi vùng miền của Tổ Quốc đều tồn tại những giá trị văn hóa độc đáo để bạn khám phá. Đến với thành phố biển Nha Trang, bạn sẽ được chiêu đãi món ngon gọi tên bánh canh chả cá. Một đặc sản bình dị nhưng luôn làm cho du khách nhớ mãi mỗi khi rời xa nơi này.

 

Bánh canh chả cá đậm đà hương vị biển cả

Sơi bánh canh trắng muốt thơm mùi bột

bánh canh chả cá
Những sợi bánh canh chuẩn bị được chần qua nước sôi
 
Bánh canh là món sợi phổ biến trải dài từ miền Trung vào đến miền Nam. Cùng là sợi bánh canh nhưng tùy vào khẩu vị vùng miền sẽ có những món ăn khác nhau. Đến Nha Trang, bạn có thể chứng kiến được quy trình làm ra từng sợi bánh canh đúng chuẩn từ bột gạo nguyên chất. Trước tiên, pha bột với nước ấm rồi chia bột thành viên cỡ nắm tay. Luộc sơ từng viên bột cho chín lớp ngoài chờ cho đến khi bột nổi lên rồi vớt ra ngoài. Áo viên bột luộc với bột thô rồi chia thành từng miếng nhỏ. Nhào bột cho đều sau đó cán mỏng và cắt thành từng sợi mỏng dẹp. Khi có khách đến ăn, những sợi bánh được chần qua nước sôi để có được một tô bánh canh chả cá hoàn hảo.

Chả cá chiên nóng hổi thơm lừng

Bánh canh chả cá
Chả cá được cắt thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn
 
Thiên nhiên đã ưu ái ban tăng cho Nha Trang trở thành vùng biển giàu tài nguyên sinh vật. Trong đó có các loài cá làm nguồn nguyên liệu phong phú để chế biến cho món chả cá. Hầu hết, cá được chọn đều tươi ngon chủ yếu là cá thu, cá mối, cá rựa,…Khách du lịch đến đây thích ăn chả chiên nhiều hơn chả hấp. Chả chiên thì thơm còn chả hấp thì ngọt. Cả hai đều có vị đặc trưng như nhau là mềm, dai, ngọt vị cá biển chấm với nước mắm là ngon hết xẩy. Nhiều du khách thường đến chợ hoặc các hộ gia đình chuyên chế biến chả cá để mua về làm quà. Nếu đã ngán ngẩm với món bánh cạnh thịt hằng ngày, còn chờ gì mà không thưởng thức bánh canh chả cá đang chờ bạn đến xơi.

Nước lèo ngọt thanh của bánh canh chả cá

Tô bánh canh có nước lèo trong veo

Tô bánh canh có nước lèo trong veo

Điểm nhấn của món bánh canh chả cá làm nao lòng thực khách đó chính là vị ngọt thanh của nước lèo. Nước lèo trong veo của món bánh canh được hầm từ xương cá. Cái ngọt tự nhiên của món bánh canh khiến thực khách cảm thấy ấm bụng. Chắc chắn sẽ làm bạn đắm chìm trong hương vị ngọt ngào này ngay từ lần húp đầu tiên. Có thể gọi thêm một dĩa chả cá dai ngon sần sật để ăn đã đời quên cả ngày tháng luôn nhé! Một chút chanh, ớt, lớp hành tây phủ trên mặt kèm với nước chấm tỏi ớt. Chắc chắn hương vị sẽ phảng phất khó quên trong tâm trí bạn cho dù ở bất kì đâu.

Bánh canh chả cá ngon điêu đứng tầm hồn người ăn

Bạn đã sẵn sàng xách ba lô đến với thành phố Nha Trang chưa nào? Đừng quên điểm qua những địa điểm bán bánh canh chả cá nổi tiếng để cùng thưởng thức nhé!

1. Quán cô Liên

Là một trong nhiều quán bán lâu năm nhất trong khu ăn uống tại Nha Trang. Quán được nhiều người tìm đến để thưởng thức. Với một tô bánh canh đầy ắp 2 trứng và ngập chả cá chiên đủ khiến bạn no nê căng bụng. Đối với một số người thích ăn mặn, bạn chỉ cần cho thêm một muỗng nước mắm là vừa miệng. Đừng quên ghé nơi đây để cảm nhận rõ hơn nhé!
• Địa chỉ: 42 Nguyễn Thái Học, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 6h30 – 21h
• Giá: 15.000 – 20.000
Tô bánh canh đầy ắp chả cá thơm lừng

2. Quán Hồng

Với hơn 20 năm bán bánh canh chả cá, quán Hồng là một địa điểm mà nhiều du khách được giới thiệu tìm đến. Quán rất đắt khách, chỉ bán tầm 3 – 4 tiếng đồng hồ là hết sạch. Nếu bạn muốn thương thức thì phải đến đầu giờ chiều. Có nhiều loại chả cá ngon như chiên, hấp, cá viên đều được làm tại quán. Tuy đông là thế nhưng bạn không phải đợi quá lâu để ăn. Một địa điểm xứng đáng để bạn tìm đến mỗi khi bao tử kêu réo.
• Địa chỉ: 42 Nguyển Thái Học, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 15h – 19h
• Giá: 15.000 – 20.000
Tô bánh canh chất lừ tại quán Hồng

3. Quán cô Thiện.

Ngoài được biết đến là địa điểm bán bánh canh chả cá ngon, quán cô Thiện còn làm mê mẩn thực khách bởi nước mắm ớt xiêm. Đặc biêt, quán còn có bánh mì để chấm chung với nước mắm phù hợp cho những ai thích ăn cay. Nguyên liệu chính là chả cá ngon dai đậm vị ngọt của biển khó thể diễn tả được.
• Địa chỉ: Khu Mã Vòng, đường 23 tháng 10, thành phố Nha Trang
• Giờ mở cửa: 7h – 21h
• Giá: 17.000
Chả cá dai ngon quyện với nước lèo trong vắt
Chả cá dai ngon quyện với nước lèo trong vắt
 
Muốn ăn ngon thì phải đến đúng chỗ để thưởng thức. Vậy thì Nha Trang đúng là nơi để bạn tìm đến những quán bánh canh chả cá ngon đúng điệu. Một món ăn tuy có vẻ dân dã nhưng đã làm tan chảy bao con tim thổn thức mãi không nguôi!
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll