Bánh căn nước cá Quy Nhơn - Đặc sản ngon rẻ lạ lùng không ăn là tiếc
admin | Đăng lúc 9:10 - 10/08/2022

Bánh căn gần như ở đâu cũng có nhưng bánh căn nước cá thì chắc chắn chỉ có duy nhất ở Quy Nhơn, đặc sản độc lạ với hương vị hấp dẫn riêng khiến bất cứ tín đồ xê dịch nào cũng phải ngạc nhiên, đặc biệt món ăn này còn có giá bán cực rẻ.

 

Ẩm thực ở mỗi vùng đất luôn có những nét đặc trưng rất riêng và Quy Nhơn - Bình Định cũng vậy, nơi đây có những món ăn đặc sản hấp dẫn khiến thực khách mê mệt và phải nhớ đến từ lần thưởng thức đầu tiên, nổi bật chính là món bánh căn nước cá. Chỉ mới nghe tên gọi thôi món bánh căn nước cá Quy Nhơn đã khiến thực khách phải tò mò muốn thử. Đây gần như là đặc sản riêng có của vùng đất Quy Nhơn với cách chế biến và thưởng thức rất độc đáo, khác hẳn các món bánh căn thông thường. 

 Bánh căn nước cá Quy Nhơn
 Bánh căn nước cá Quy Nhơn là đặc sản độc lạ được nhiều du khách ưa thích. Ảnh: du lịch Quy Nhơn.

Bánh căn nước cá Quy Nhơn món ăn độc lạ của xứ Nẫu 

Nhắc đến món bánh căn người ta sẽ nghĩ đến món bánh được làm từ gạo giòn tan có nhân hải sản, trứng, thịt bày ra dĩa dùng kèm với rau sống và nước mắm. Thế nhưng với món bánh căn nước cá Quy Nhơn, người ta lạ có cách chế biến và thưởng thức hoàn toàn khác biệt. 

 Bánh căn nước cá Quy Nhơn món ăn độc lạ
Món bánh căn nước cá với nhiều người cực kỳ lạ lẫm. Ảnh: eatwithrau

Bánh căn nước cá có cách chế biến hoàn toàn khác với các loại bánh căn thông thường, theo đó món ăn được chế biến từ hai nguyên liệu chính là bột gạo và cá. Bột dùng để làm bánh căn là bột gạo Quy Nhơn thơm mềm được xay nhuyễn thành dạng nước tương tự bột bánh căn thông thường. Tuy nhiên, nếu như ở những nơi khác, bánh căn được đổ trên chảo đất thì bánh căn Quy Nhơn sử dụng chảo gang và cho thêm dầu để bánh giòn hơn. Đặc biệt, người ta sẽ đổ bánh căn trắng, hoàn toàn không cho nhân hay bất cứ loại gia vị nào khác.

 Bánh căn nước cá Quy Nhơn bột bánh
Bánh được đổ bằng bột gạo và không cho nhân. Ảnh: Uyên Luyên Thuyên

Nước dùng cá được nấu từ loại cá Ồ theo cách gọi của dân địa phương, tức là loại cá nục cỡ vừa hoặc nhỏ được cắt thành từng miếng vừa ăn. Cá được sơ chế thật sạch, nêm nếm gia vị vừa phải và cho thêm thật nhiều nước sau đó đem kho, vị của nước dùng cá này sẽ tương đối nhạt so với các loại cá kho thông thường và nước dùng được cho đầy. Nước dùng có vị đặc trưng ngọt thơm, cá có chút vị chua để giảm bớt vị béo ngậy của bánh căn. 

 Bánh căn nước cá Quy Nhơn nước cá nấu nhiều nước
Cá sẽ được kho với nhiều nước để chan với bánh. Ảnh: Hana.foodie

Khi ăn bánh căn nước cá Quy Nhơn, người ta sẽ cho những miếng bánh trắng tươi hấp dẫn vào tô sau đó chan nước dùng cá và cho thêm vài lát cá ồ tươi, thêm thật nhiều hẹ và nước me tươi. Với những vị khách thích ăn cay có thể cho thêm ớt để kích thích vị giác. 

giá Bánh căn nước cá Quy Nhơn
Khi ăn người ta sẽ chan nước cá ngập bánh. Ảnh: Uyên Luyên Thuyên
 
 Bánh căn nước cá Quy Nhơn ăn cùng nước me ớt
Người ta sẽ ăn bánh căn cùng nước me chua và ớt. Ảnh:@gabong.foodie

Bánh căn nước cá có vị béo vừa phải của bánh căn, vị ngọt thơm của nước dùng và cá, thêm chú vị chua nhẹ của nước me tươi rất hấp dẫn và kích thích. Đặc biệt, những tô bánh canh nước cá Quy Nhơn luôn có mùi thơm quyến rũ bởi người ta sử dụng loại lá hẹ sẻ thơm và ngon hơn rất nhiều so với lá hẹ thông thường. 

 Bánh căn nước cá Quy Nhơn nước dùng rất thơm
Nước dùng rất thơm nhờ cho nhiều hẹ sẻ. Ảnh: @gabong.foodie

Thường khi dùng bánh căn nước cá Quy Nhơn, người ta sẽ ăn nóng để tận hưởng trọn vẹn hương vị hấp dẫn của món ăn cũng như hạn chế vị tanh của cá. Đây là món ăn sáng rất hấp dẫn được người dân thành phố Quy Nhơn ưa thích

Thưởng thức món bánh căn nước cá ở đâu? 

Bánh căn nước cá Quy Nhơn là đặc sản rất hấp dẫn và độc đáo nhưng ở đây lại không có nhiều nơi bán món ăn này. Hiện quán bánh cánh căn nước cá nổi tiếng nhất ở thành phố Quy Nhơn nằm ở địa chỉ số 63 đường Nguyễn Huệ. Quán nằm trong hẻm nên hơi khó tìm, không gian vỉa hè nên thông thoáng vừa đủ chỗ ngồi. 

 quán Bánh căn nước cá Quy Nhơn
Quán bánh canh nước cá nổi tiếng nhất Quy Nhơn nằm ở số 63 Nguyễn Huệ. Ảnh: FB/ Thành phố Quy Nhơn

Quán này chỉ bán vào buổi sáng nên nếu như muốn thưởng thức món bánh căn nước cá ngon lạ của Quy Nhơn thì bạn nên tranh thủ ghé sớm vì khá đông thực khách yêu thích hoặc muốn trải nghiệm món ăn này.

Bánh căn nước cá Quy Nhơn có giá 10,000đ mỗi tô với 8 miếng bánh, 2 miếng cá, mức giá siêu rẻ cho một bữa ăn sáng độc đáo và hấp dẫn. Nhiều thực khách cho biết hương vị món ăn này quá hấp dẫn nên thông thường mỗi lần tới thưởng thức sẽ gọi từ 2 đến 3 tô. 

giá Bánh căn nước cá Quy Nhơn
Giá mỗi tô bánh căn chỉ 10,000đ. Ảnh: @gabong.foodie

Cùng với rất nhiều món ngon nổi tiếng khác như bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi cháo lòng, ram tôm đất, bún rạm… thì bánh căn nước cá Quy Nhơn cũng là một nét chấm phá rất riêng và độc đáo cho bản đồ ẩm thực xứ nẫu. Đến với Quy Nhơn đừng quên tìm đến thưởng thức món ăn hấp dẫn này bạn nhé. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll