Bánh bột lọc Quảng Bình có gì ngon mà khiến ai cũng thương nhớ?
admin | Đăng lúc 8:56 - 30/05/2022

Bánh bột lọc Quảng Bình là một trong những đặc sản đơn giản và ngon nổi tiếng của vùng biển này. Đây cũng là món ăn mà bất kỳ du khách nào tới Quảng Bình đều nhất định phải thưởng thức 1 lần.

 

Điều gì làm nên sức hút của bánh bột lọc Quảng Bình?

Không quá cầu kỳ hay phải sử dụng những nguyên liệu đắt tiền, khó kiếm, bánh bột lọc Quảng Bình là một món quà dân dã, gần gũi. Các nguyên liệu làm bánh rất đơn giản và quen thuộc với người dân nơi đây.

Bánh bột lọc Quảng Bình được nhiều người yêu thích
Bánh bột lọc Quảng Bình được nhiều người yêu thích

Đó là bột sắn tươi làm vỏ bánh và nhân gồm nhiều loại như tôm, thịt heo, mộc nhĩ, đậu xanh… Điều quan trọng hơn cả là người dân Quảng Bình sử dụng lá chuối tươi để gói bánh giúp tạo nên hương vị đậm đà, đặc trưng và khó quên.

Cách làm bánh bột lọc Quảng Bình

Nhân bánh gồm nguyên liệu gì?

Nhân bánh được lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon
Nhân bánh được lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon

Trước hết, để chuẩn bị phần nhân bánh, người dân cần lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất như tôm, thịt lợn, mộc nhĩ… Tôm được sử dụng là loại tôm nhỏ ở cửa sông với vị ngọt đặc biệt mà lại đượm chút vị mặn mòi của biển. Tôm để nguyên con, làm sạch. Thịt lợn rửa sạch rồi băm nhỏ. Mộc nhĩ ngâm sạch rồi băm nhỏ. Trộn các nguyên liệu với chút gia vị muối, hạt tiêu. Đun chảo nóng, cho dầu ăn và xào tôm, thịt, mộc nhĩ chín thì tắt bếp.

Vỏ bánh

Để thực hiện làm vỏ bánh khá tốn thời gian và cần phương pháp thực hiện chuẩn xác. Bạn cần nước lạnh, bột sắn tươi, thêm chút dầu ăn, muối và khuấy đều. Đun trên lửa nhỏ đến khi bột đặc dẻo, có màu trong thì tắt bếp. Vớt ra để nguội một lúc.

Bột bánh đặc dẻo, có màu trong vắt
Bột bánh đặc dẻo, có màu trong vắt

Khi bột bánh đã nguội, người dân cho bột lên lá chuối, thêm nhân và gói lại. Lá chuối được rửa sạch, lau khô và cắt thành những tấm vừa đủ để gói. Khâu gói bánh là một trong những kỹ thuật khó nhất trong quá trình làm bánh. Sau đó, đem hấp bánh trong 30 phút là ăn được.

Nước chấm bánh

Nước chấm ngon sẽ giúp món ăn được thương thức trọn vẹn nhất! Đây là gia vị không thể thiếu cho món ăn này. Bạn nên chọn loại nước mắm ngon, pha cùng đường, nước cốt chanh (quất) và thêm chút vị cay ớt.

Nước chấm bánh có đủ vị giúp bạn thưởng thức trọn vẹn món ăn trọn vẹn nhất
Nước chấm bánh có đủ vị giúp bạn thưởng thức trọn vẹn món ăn trọn vẹn nhất

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, chua và mặn đan xen. Phần vỏ bánh mềm, nóng và hơi giòn. Thực khách có thể thưởng thức cùng một ít rau sống để tăng hương vị. Tất cả đã tạo nên nét riêng biệt, dân dã của món ăn, khiến du khách không thể nào quên.

Bánh bột lọc Quảng Bình giá bao nhiêu?

Bánh được bọc trong lá chuối có thể để được hơn 1 ngày. Nếu muốn ăn nóng, bạn có thể đem hấp lại mà vẫn đảm bảo sự tươi ngon của nhân, vỏ bánh dẻo thơm như lúc mới làm. Giá bánh dao động khoảng 2.000-4.000 đồng/cái hoặc 15.000-20.000 đồng/đĩa.

Tham khảo địa chỉ mua bánh

Để được thưởng thức món đặc sản hấp dẫn này hoặc mua về làm quà cho người thân, bạn có thể tìm đến một số địa chỉ sau:

– Bánh lọc Mệ Xuân Quảng Bình: Ngõ 15, đường Lê Thành Đồng, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới

– Bánh lọc Hương Hoài Quảng Bình: số 2 Lê Thành Đồng, phường Đồng Mỹ, TP Đồng Hới

– Bánh bột lọc Cô Thường Quảng Bình: số 11 đường Bà Triệu, phường Hải Thành, TP Đồng Hới

– Bánh lọc Dì Thái Quảng Bình: số 13 đường Đông Hải, phường Hải Thành, TP Đồng Hới

– Bánh lọc Hiên Thủy Quảng Bình: số 11 đường Thanh Niên, phường Hải Đình, TP Đồng Hới

Trên đây là một số địa chỉ mà bạn có thể tìm mua và thưởng thức bánh bột lọc Quảng Bình đúng điệu. Đây cũng là đặc sản níu chân du khách bốn phương khi tới thăm miền đất này và trở thành món ngon vạn người mê. Giá cả hợp lý, hương vị đậm đà, bạn có thỏa thuê thưởng thức bánh bột lọc mỗi lần đặt chân tới miền đất Quảng Bình phải không?

Theo Poliva

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll