Bánh bột lọc Nam Định: Thức quà vặt ngon miệng mỗi buổi xế chiều
admin | Đăng lúc 13:21 - 24/01/2022

Bánh bột lọc Nam Định được biết đến là một trong những nét đặc trưng của nền văn hóa ẩm thực vùng miền. Không giống như bánh bột lọc ở miền Trung. Bánh bột lọc được làm tại Nam Định có sự kết hợp  từ các loại nhân đơn giản. Đã tạo nên hương vị của những chiếc bánh thêm phần khác biệt. Vậy sự khác biệt của loại bánh này là gì? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới dây của chúng tôi nhé.

 

Điểm cuốn hút của bánh bột lọc Nam Định

Bánh bột lọc hương vị của quê hương
Bánh bột lọc hương vị của quê hương

Bánh bột lọc là một món ăn rất quen thuộc không chỉ với người dân Nam Định nơi đây. Đối với khách thập phương đó là một món ăn không hề xa lạ. Bánh bột lọc nhìn bề ngoài đơn giản, không quá cầu kỳ. Nhưng sự hấp dẫn lại nằm bên trong phần nhân và vỏ bánh.

Ngoài ra nước chấm của bánh cũng vô cùng hấp dẫn. Khi ăn bánh bột lọc kèm nước chấm, dưa leo, rau thơm cùng một số loại gia vị khác. Nhiều vị khách phương xa đã phải tấm tắc gật gù khen ngon.

Mỗi món ăn ngon đều có sự đặc biệt riêng của vùng miền. Và bánh bột lọc làm ra cũng vậy. Bởi đã từ lâu bánh bột lọc luôn được nằm trong trái tim của những người thưởng thức ẩm thực. Đối với người dân Nam Định ở nơi xa, mỗi khi nhắc đến bánh bột lọc, lại khiến họ nhớ về quê nhà da diết, nhớ đến hương vị của bánh bột lọc được làm tại chính quê hương của mình.

Bánh bột lọc được làm như thế nào?

Sự khác biệt của nhân bánh bột lọc
Sự khác biệt của nhân bánh bột lọc

Bánh bọt lọc Nam Định có sự khác biệt khi làm đó là nhân bánh. Đối với những loại bánh bột lọc của nơi khác, phần nhân thường được làm từ thịt mỡ và tôm. Phần nhân này sẽ tạo cho người ăn cảm thấy vị ngấy của mỡ. Hơn thế trong phần nhân có tôm cũng sẽ khó khăn đối với người bị dị ứng hải sản.

Đối với nhân bánh bột lọc được người dân Nam Định làm thì khác. Nhân bánh được làm từ thịt nạc và mục nhĩ băm nhỏ rồi trộn lẫn cùng những gia vị khác. Sự kết hợp này sẽ không tạo cảm giác ngấy cho người ăn, mục nhĩ sẽ làm giòn nhân bánh. Từ sự kết hợp của nhân thịt và mục nhĩ. Bánh bột lọc đã là món ăn phù hợp cho tất cả mọi người.

Ngoài ra, bánh bột lọc còn có 2 cách để làm chín, đó là chiên và hấp. Tùy thuộc vào khẩu vị từng người thưởng thức, mà người làm bánh sẽ “chiều ý” làm theo. Và mỗi loại bánh khi nấu lên đều có một vị giác khác nhau. Như với bánh bột lọc chiên, độ giòn của bánh được hòa quyện cùng nhân thịt + mục nhĩ + vỏ bánh và nước chấm sẽ tạo cảm giác “phê” cho người ăn. Còn đối với bánh hấp, khi được kết hợp cùng các nguyên liệu, cũng đã khiến người ăn không chỉ muốn thưởng thức một lần.

Giá của bánh bột lọc khiến ai cũng phải ngỡ ngàng

Bánh bột lọc có giá ngỡ ngàng
Bánh bột lọc có giá ngỡ ngàng

Bánh bột lọc là môt món ăn ngon nổi tiếng tại vùng đất Nam Định, nhưng giá của bánh cũng không kém phần hấp dẫn đối với khách ăn. Một đĩa được ắp đầy bánh kèm thêm rau thơm các loại, cùng với dưa leo và bát nước chấm hấp dẫn chỉ có giá 15 đến 20 nghìn đồng. Với mức giá đó, phù hợp với tất cả mọi người. Nên khi đi qua hàng bánh, ai cũng có thể ghé vào thưởng thức. Có nhiều người đã phải giật mình khi họ vừa được ăn một đĩa bánh ngon mà giá lại quá rẻ so với các món ăn khác.

Nam Định nơi có những đĩa bánh bột lọc ăn rồi nhớ mãi

Chiều và tối chính là thời điểm kết thúc một ngày học tập và làm việc. Mọi người thường rủ thêm bạn bè đi cùng, vừa là để gặp gỡ trò chuyện, vừa là để cùng nhau thưởng thức một món ăn ngon. Đối với buổi tối, quán bán bánh bột lọc không chỉ là nơi thưởng thức món ăn ngon. Mà còn là điểm hẹn hò của các cặp đôi yêu nhau sau một ngày không gặp.

Bánh bột lọc Nam Định đã được coi là một món ăn ngon từ lâu. Và cũng trở thành nét đẹp văn hóa ẩm thực không thể thiếu của mỗi người dân nơi đây. Nếu bạn chưa một lần thưởng thức món ăn ngon được làm từ bột lọc. Bạn có thể đến các địa chỉ bán bánh bột lọc siêu ngon ở Nam định sau:

  • Quán bánh nhà Mộc của cô Nhung: Số 100, đường Thái Bình, thành phố Nam Định: Quán nhỏ và bán vỉa hè, khách đến mua chủ yếu gói mang về hoặc quán sẽ ship đi. Nhà Mộc thường mở quán vào lúc 16 giờ chiều.
  • Quán bánh bột lọc 41 Trường Chinh, tp Nam Định: Quán chỉ bán từ 3 giờ chiều trở đi.
  • Quán bánh số 30 Lý Thường Kiệt, Bà Triệu, tp Nam Định

Chúng tôi tin chắc chỉ cần ăn và thưởng thức bánh bột lọc 1 lần là bạn sẽ nhớ mãi hương vị đặc biệt này

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll