Bánh bèo Hải Phòng: Đặc sản ăn một lần đắm say cả đời
admin | Đăng lúc 12:34 - 04/01/2022

Bánh bèo Hải Phòng – Một trong những đặc sản khiến con người ta nhớ mãi. Vị béo của bột được kết hợp cùng với mùi thơm ngon, ngọt từ thịt. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị cuốn hút, ngon khó cưỡng. Bạn đã biết gì về đặc sản này chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

 

Bánh bèo có hương thơm, vị rất ngon, ăn một lần nhớ cả đời
Bánh bèo có hương thơm, vị rất ngon, ăn một lần nhớ cả đời

Đặc điểm khác lạ của bánh bèo Hải Phòng

Theo bạn thì bánh bèo Hải Phòng có những điểm gì khác với các loại bánh bèo khác? Hãy cùng chúng tôi xem thử bánh bèo này khác với những loại bánh khác như thế nào. Và vị của nó ra sao, có gì đặc biệt nhé.

Hương vị mới lạ

 

Khác với những loại bánh bèo khác mà bạn vẫn thường thấy. Thì bánh bèo Hải Phòng mang một hương vị mới lạ, đặc trưng. Đặc biệt, hình thù của bánh cũng có phần khác lạ hơn so với các loại bánh bèo khác. Như bánh bèo miền tây, hoặc bánh bèo miền trung.

Nhìn thôi là đã khiến ai cũng thèm ngay rồi
Nhìn thôi là đã khiến ai cũng thèm ngay rồi

Có thể nói, bánh bèo Hải Phòng chính là được kết hợp với những nguyên liệu đơn sơ nhất. Nhưng khi quyện lại với nhau, thì tạo nên đặc trưng riêng hẳn. Chỉ sử dụng một ít bột gạo, hành khô, mộc nhĩ và thịt lợn. Nhưng bánh bèo của nơi đây lại khiến bao người mê mẩn. Mê nhất vẫn là nước chấm được chế biến từ nước xương, rất đặc biệt.

Nguyên liệu đơn giản

 

Để làm được chiếc bánh bèo đặc trưng của Hải Phòng cũng không quá khó khăn. Bởi nguyên liệu mà bạn cần rất đơn giản, dễ tìm và cũng không quá mắc. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít lá chuối tươi, một ít bột gạo khô. Đặc biệt là phải có thêm thịt xay và xương ống. Để vị của bánh thơm ngon hơn thì bạn có thể kết hợp với hành tím, tỏi, ớt cùng các gia vị khác.

Nhân bánh bèo là sự kết hợp của thịt, mộc nhĩ,..
Nhân bánh bèo là sự kết hợp của thịt, mộc nhĩ,..

Khuôn làm bánh bèo Hải Phòng

 

Khuôn làm bánh chính là một trong những điểm đặc trưng nhất của loại bánh này. Không phải thứ gì quá xa lạ, mà đó chính là lá chuối. Lá chuối được xếp thành từng khuôn, có hình dạng giống với chiếc thuyền con. Từng chiếc lá chuối được gấp lại rất cẩn thẩn, tỉ mỉ. Đảm bảo cho quá trình đổ bột không bị rơi ra ngoài.

bánh bèo được đúc trong khuôn lá chuối đặc biệt
Bánh bèo được đúc trong khuôn lá chuối đặc biệt

Nhìn khuôn làm bánh bèo Hải Phòng thì chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến bánh giò. Nhìn chung nó cũng có hình dáng ngang ngang nhau. Tuy nhiên, đối với bánh bèo thì có vị thơm ngậy và ngon hơn. Đĩa bánh bèo cũng không tạo cảm giác quá ngán vì nó có nhân được làm rất vừa vặn. Chỉ cần bánh bèo đạt đủ các quy chuẩn đặt ra thì chắc chắn sẽ tạo nên hương vị khó cưỡng.

 

Cũng chính vì được làm từ chiếc khuôn đặc biệt này. Mà hình dáng của bánh bèo Hải Phòng trông cũng rất lạ so với những loại bánh khác. Tuy khác lạ, nhưng vẫn không kém phần bắt mắt. Đặc biệt, khi thưởng thức hương vị của bánh còn khiến chúng ta mê mẩn nữa. Đây đúng là một trong những đặc sản của Hải Phòng mà chúng ta nên thử.

Đến Hải Phòng nên ăn bánh bèo ở chỗ nào?

 

Nếu bạn là một khách du lịch, và muốn đến Hải Phòng để thưởng thức món ăn này. Thì bạn nên tìm hiểu những địa chỉ “ruột”, những địa chỉ lâu đời. Vừa đảm bảo được hương vị truyền thống, tự nhiên mà giá cả cũng phải chăng nữa.

 

Đối với người Hải Phòng, họ rất thân thiện. Nếu bạn không biết nên đi đâu ăn thì có thể hỏi họ. Nhất định bạn sẽ được mách những địa chỉ bánh bèo ngon nhất. Theo như kinh nghiệm của bản thân mình, đã từng đến đây và thường thức món ăn này. Thì bạn có thể ghé qua đường Lê Đại Hành, chợ Lương Văn Can.

Bạn có thể thưởng thức bánh bèo ở những địa điểm nổi tiếng
Bạn có thể thưởng thức bánh bèo ở những địa điểm nổi tiếng

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé  những con đường như Chu Văn An, Lê Lợi nữa nhé. Đó đều là những địa chỉ có người dân làm bánh bèo lâu năm. Chất lượng bánh cũng rất ngon, đạt đúng tiêu chuẩn đặt ra. Đặc biệt, nếu thưởng thức món này bạn sẽ thấy nước chấm rất đặc biệt. Bởi nó được làm kỹ lưỡng và sử dụng nước hầm xương để chế biến đấy.

Nếu bạn có dịp ghé thăm Hải Phòng, nhất định đừng quên thưởng thức món bánh này nhé. Đảm bảo bạn sẽ có những kỷ niệm đẹp với nơi đây. Biến chuyến du lịch trở nên ý nghĩa hơn hẳn đó nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll