Bánh bèo chén – món ngon Đà Lạt nhất định phải thử một lần trong đời
admin | Đăng lúc 8:13 - 01/08/2022

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực và luôn đi khắp mọi miền đất nước để thưởng thức các món ăn thì nhớ đừng bỏ qua bánh bèo chén. Đặc biệt nếu ghé Đà Lạt vào một ngày trời se se lạnh thì hãy thưởng thức món bánh bèo chén, một món ăn đặc sản nhất định phải thử một lần trong đời.

 

Hiện nay, Đà Lạt chính là thành phố được nhiều du khách ghé đến thăm. Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp phong cảnh hữu tình mà những món đặc sản nơi đây cũng không thể nào không kể đến. Bạn muốn bỏ lại nơi phố xá thành thị khói bụi, sự bận rộn, mệt mỏi, đông đúc thì Đà Lạt là nơi hoàn toàn thích hợp. Du lịch Đà Lạt, thưởng thức bánh bèo chén thì cuộc đời cũng thư thái hơn.

Món đặc sản này mới chỉ nhìn thôi đã thấy rất hấp dẫn
Món đặc sản này mới chỉ nhìn thôi đã thấy rất hấp dẫn

Bánh bèo chén Đà Lạt: Hương vị đặc trưng không nơi nào có được

Không phải quá khi nói bánh bèo chén Đà Lạt mang một hương vị rất riêng, hương vị mà không món nào có. Miếng bánh được pha chút bột lọc nên nhìn rất trong, tuy nhiên nó không mềm như thạch. Bánh bèo dai cộng với độ dính nhè nhẹ rất hoàn hảo. Người ăn sẽ thấy bánh không quá cứng nhưng cũng không mềm oặt. Không chỉ vậy, đem lại hương vị đó chính là phần nước sốt tôm thịt thơm béo ngậy. Khi thưởng thức, du khách sẽ nhận ra nước sốt có màu cực bắt mắt. Nước sốt màu cam không quá đậm. Thoạt nhìn thì có vẻ sẽ cay nhưng màu cam là do tôm tạo thành. Mùi nước sốt thơm đậm đặc, cho thêm chút mắm ớt nữa thì chén nước sốt sẽ hoàn hảo vô cùng.

Bánh bèo chén Đà Lạt mang một hương vị rất lạ, rất đặc trưng mà không nơi đâu có được
Bánh bèo chén Đà Lạt mang một hương vị rất lạ, rất đặc trưng mà không nơi đâu có được

Thông thường, để một người có thể thưởng thức trọn vẹn món ăn này thì phải ăn 4 chén nhỏ. Chính vì vậy, 4 chén đã trở thành một phần ăn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa no thì vẫn có thể gọi thêm các chén khác.

Đây là món đặc sản nhưng giá của nó lại bình dân vô cùng. Mỗi chén bánh bèo thường có giá 5000-7000 đồng. Đây cũng là một món ăn vặt rất thích hợp với giới trẻ.

Trời se se lạnh thưởng thức bánh bèo chén nóng ở đâu?

Lên Đà Lạt vào những ngày trời lạnh. Ta có thể dễ dàng bắt gặp những hàng quán đông đúc người ngồi ăn những chén bánh bèo nhỏ. Đây cũng là một hình ảnh quen thuộc tại Đà Lạt. 

Bánh bèo chén cội nguồn của nó là miền Trung. Người ta thường gọi bánh bèo miền Trung. Tuy nhiên, phải lên Đà Lạt thưởng thức bánh bèo mới thấy được vị riêng không lẫn vào đâu được. Chính vị ngon này đã làm lầm tưởng cho những du khách quên mất đi gốc gác chính của món bánh bèo.

Bánh bèo ở Đà Lạt thường dai hơn so với bánh bèo miền trung. Nhưng bánh cũng dẻo hơn và mềm hơn. Đặc biệt là phần nước dùng, có tôm và thịt băm nhuyễn. Không chỉ vậy, mỗi quán lại có một bí quyết nấu nước sốt khác nhau, rất riêng. Lên Đà Lạt, ăn nhiều quán bánh bèo, bạn sẽ thấy kì lạ. Có quán pha nước chấm hơi lỏng, có quán lại pha đặc sệt lại, màu vàng cam đẹp mắt.

Mỗi quán lại mang đến một hương vị khác nhau khi thưởng thức món ăn này
Mỗi quán lại mang đến một hương vị khác nhau khi thưởng thức món ăn này

Tuy là vậy nhưng dù thế nào thì nước chấm đều mang vị thanh, nhẹ nhàng như chính thiên nhiên và con người xứ này vậy. Nếu ghé Đà Lạt, bạn có thể đến quán số 282 đường Phan Đình Phùng. Quán còn được biết với tên quán bà Hường. Đây là một trong những địa chỉ được nhiều du khách đánh giá là ngon và phục vụ tốt.

Ngoài ra bạn còn có thể đến các địa chỉ sau:

Bánh bèo chén Bà Liên

  • Địa chỉ 41 Đường Bùi Thị Xuân, Tp Đà Lạt
  • Mức giá: 20.000 đồng

Bánh bèo cô Ngọc

  • Địa chỉ: 47 Hoàng Diệu, Phường 5, Tp Đà Lạt
  • Mức giá: 20.000 đồng

Bánh bèo chén ngày nay đã có mặt trên khắp nẻo đường, mọi miền của Việt Nam. Bạn có thể thưởng thức tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hay bất kì đâu. Nhưng có lẽ, bánh bèo chén Đà Lạt vẫn luôn để lại trong tâm trí thực khách mùi hương không nơi nào có được.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll