Ăn hết ẩm thực chợ Kon Tum toàn món ngon dân dã của phố núi
admin | Đăng lúc 8:39 - 16/09/2022

Du lịch Kon Tum, nếu như chưa biết đi đâu để thưởng thức những món ngon đặc trưng của vùng miền thì hãy ghé chợ Kon Tum, nơi có nhiều món ngon hấp dẫn đang chờ đợi bạn khám phá.

 

Chợ Kon Tum nằm ở trục đường Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hoàng Văn Thụ, phường Quyết Thắng,  ngay trung tâm thành phố, đây là đầu mối giao thương, buôn bán lớn nhất tỉnh nên ngoài các mặt hàng tiêu dùng dân sinh, sản vật địa phương thì còn có các món ẩm thực hấp dẫn. Ẩm thực chợ Kon Tum mặc dù không quá đa dạng nhưng vẫn rất có sức hút với các tín đồ mê ăn, các món ăn tại khu chợ này không chỉ rẻ mà còn mang nét đặc trưng của hương vị vùng miền.

Khám phá ẩm thực chợ Kon Tum tận hưởng hương vị dân dã của núi rừng Tây Nguyên

1. Phở khô 

Phở khô là món ăn rất đặc trưng ở Kon Tum nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Món ăn này có nguồn gốc từ Gia Lai nhưng khi du nhập đến Kon Tum thì có sự khác biệt nhất định về hương vị . Tại thành phố Kon Tum bạn có thể ăn món này ở nhiều nơi và đây cũng là món ăn được yêu thích khi khám phá ẩm thực chợ Kon Tum.

ẩm thực chợ Kon Tum phở khô
Phở khô là món ăn rất đặc trưng ở Kon Tum cũng như Tây Nguyên. Ảnh: @badatluong

Phở khô trong chợ Kon Tum có hương vị hấp dẫn với sợi phở dai, nước dùng thanh và nhân bò, gà hoặc sườn ăn cùng rau sống các loại. Hương vị thơm thơm của hành phi, vị ngọt của nước dùng từ xướng và thơm béo từ thịt hoà quyện tạo nên một món ăn đậm đà, rất dễ ăn. Vào một buổi sáng ở phố núi thưởng thức tô phở khô chợ Kon Tum là bạn đã đủ năng lượng cho ngày dài. Giá món phở ở đây từ 25,000đ đến 35,000đ. 

ẩm thực chợ Kon Tum phở khô
Món ăn này được cả dân bản địa lẫn du khách ưa thích. Ảnh: @cookies77oven

2. Xôi Măng - Cháo Măng cá 

Quán bán món này không nằm phía trong chợ Kon Tum mà nằm ngay góc vỉa hè của đường Lê Lợi - Lê Hồng Phong ngoài chợ. Quán là địa chỉ ẩm thực yêu thích của người dân địa phương cũng như du khách bởi món ăn đặc trưng và mang bản sắc riêng. Khám phá ẩm thực chợ Kon Tum bạn nhất định không thể bỏ qua món ăn này bởi hương vị rất hấp dẫn.

ẩm thực chợ Kon Tum xôi măng cá
Xôi măng cá là món ăn độc đáo ở chợ Kon Tum mà bạn nên thử. Ảnh: @hoang.oanh.0511

Xôi ở đây rất dẻo, ngon, măng sử dụng là măng rừng đã được xào rất đậm đà, cá nục đã được nêm nếm rất vừa ăn mùi thơm phức.  Cháo cũng có topping rất giống xôi nên tùy sở thích mà bạn có thể lựa chọn món thích hợp. Ở đây quán sẽ bán theo nhu cầu của người ăn từ gói 7,000VND đến gói 10,000VND, 15,000 VND và 20,000VND. Bạn có thể ăn tại chỗ hoặc mang đi đều được. 

ẩm thực chợ Kon Tum xôi măng cá
Topping cá được nêm nếm rất ngon vừa vừa miệng. Ảnh: Khamphakontum

3. Bún nước Kon Tum 

Bún nước Kon Tum là món ăn được nhiều người yêu thích khi khám phá ẩm thực chợ Kon Tum. Món bún này có nguồn gốc từ món bún tôm Bình Định nhưng đã được cải biên cho phù hợp với khẩu vị người dân phố núi.

ẩm thực chợ Kon Tum bún nước
Bún nước Kon Tum là món ăn có nguồn gốc từ bún tôm Bình Định. Ảnh: @meiitr.

Vị của nước bún rất thanh, nhẹ nhàng không quá đậm đà . Tô bún có thành phần đơn giản chỉ gồm bún, muỗng thịt tôm đã giã nhuyễn, tôm nguyên con bóc vỏ, thêm chút thịt bò băm nhỏ kết hợp với nước dùng và cho thêm hành, ngò giá tươi và chút bột tiêu. Món ăn này được người dân địa phương ăn chủ yếu vào buổi sáng, giá chỉ tầm 20,000 VND. 

ẩm thực chợ Kon Tum bún nước
Thành phần món bún đơn giản nhưng hương vị hấp dẫn. Ảnh: @manh_ma_mi

4. Các loại bánh ăn vặt 

Bạn có thể tìm thấy các món ăn này khi khám phá khu vực vỉa hè bên ngoài của chợ Kon Tum, mặc dù không quá đặc trưng nhưng vẫn là món ngon dễ ăn được nhiều du khách lựa chọn. Các loại bánh ở chợ Kon Tum cũng khá đa dạng, từ bánh cam, bánh tiêu, bánh bò, bánh bao cho đến các loại bánh chiên theo mùa. Giá chỉ từ vài ngàn mỗi chiếc, bạn có thể kết hợp dùng với sữa đậu nành thường được các hàng bánh bán kèm. 

ẩm thực chợ Kon Tum bánh cam
Các quầy bán bánh cam, bánh tiêu nằm ở khu phía ngoài trời của chợ. Ảnh: @namair

Ngoài những món ngon trên thì ẩm thực chợ Kon Tum cũng không thiếu các món ăn phổ biến thường thấy ở các khu chợ trên khắp Việt Nam như bún, chè các loại…Trải nghiệm ẩm thực chợ ở phố núi sẽ mang đến cho bạn cảm nhận đầy thú vị, không trộn lẫn với bất kỳ một nơi nào khác. Nếu có cơ hội du lịch ở Kon Tum đừng quên đến chợ trung tâm thành phố để khám phá những món ngon hấp dẫn nhé. 

Theo Luhanhvietnam.com.vn 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll