3 món đặc sản của 3 miền đất nước khiến bạn chết mê
admin | Đăng lúc 10:41 - 18/05/2022

3 miền Bắc – Trung – Nam, mỗi miền có đặc sản đặc trưng của vùng miền đó. Sau đây tôi xin giới thiệu 3 món đặc sản của 3 miền mà bạn nhất định phải thử.

 

Đất nước của chúng ta đươc chia thành 3 miền Bắc – Trung – Nam, mỗi miền đều có ít nhất một đặc sản gắn liền vùng miền đó. Để mà kể hết các món đặc sản của 3 miền thì sẽ không có thời gian, xin giới thiệu với các bạn 3 món đặc sản nổi tiếng nhất của 3 miền cho các bạn tham khảo. Nếu các bạn có cơ hội được đi đến cả 3 miền thì hãy nhớ đừng bỏ qua 3 đặc sản này nhé.

Phở cuốn Hà Nội 

3 món đặc sản của 3 miền đất nước khiến bạn chết mê

Món ăn này vừa đơn giản, dễ làm mà mọi người trong gia đình còn có thể ngồi quanh quần cùng nhau trò chuyện rôm rả. Phở cuốn xuất hiện ở Hà Nội đã từ rất lâu. Nếu bạn ngán ăn cơm hay húp một tô phở nóng hổi, bạn có thể đổi vị với đĩa phở cuốn. Bạn chỉ việc xào chín thịt bò, rồi phi hành, rang lạc giã nhỏ… Nếu không muốn tự làm, những nguyên liệu đó bạn đều có thể tìm thấy trong chợ. Bạn trải bánh phở cuốn ra, cho xà lách, rau diếp, thịt bò, bún, rau sống… rắc thêm hành phi, lạc lên phía trên và cuộn lại. Món này trở nên hấp dẫn hơn nhờ nước chấm. Tùy khẩu vị mà bạn có thể pha nước chấm chua ngọt phù hợp.

Cao lầu Hội An

3 món đặc sản của 3 miền đất nước khiến bạn chết mê

Đối với ai chưa biết, họ có thể lầm tưởng mì Quảng và cao lầu là cùng một món. Tuy nhiên, cao lầu ít nước và so ra có phần mới lạ, thơm ngon đặc biệt hơn. Món này gắn liền với phố cổ Hội An. Tinh túy của món cao lầu là sợi mì, thường được chế biến rất công phu. Thông thường, bạn sẽ thưởng thức cao lầu với giá trụng nước sôi, nhưng không được quá mềm mà phải giòn giòn thanh mát. Giá sẽ trụng rồi bỏ vào tô, mì xếp lên trên, cho vài lát thịt, xá xíu. Nước lèo của cao lầu chỉ cho một chút vào tô, nhưng ngọt và đậm đà. Ngộ nghĩnh nhất khi nhắc đến cao lầu có lẽ là thực khách thường ngồi phía trên cao quán để thưởng thức.

Bánh canh ghẹ Sài Gòn

3 món đặc sản của 3 miền đất nước khiến bạn chết mê

 

Với một tô bánh canh nóng hổi, con ghẹ bẻ đôi nằm gọn gàng trong tô, bạn sẽ có cảm giác no nê khi ăn hết phần này. Món bánh canh ghẹ thấy nhiều nhất tại Sài Gòn, và khách lúc nào cũng đông nghẹt. Ghẹ dùng cho món này thường chắc nịch, đỏ au, được luộc sẵn. Ngay từ khi nhìn thấy, bạn chỉ muốn đánh chén ngay vì màu sắc, đồ ăn được bày rất hấp dẫn. Nước dùng có màu vàng đậm, sền sệt chứ không loãng như nước bún, phở, khi ăn có vị ngọt vừa, rất thơm. Sợi bánh canh tròn, trong và rất dai, dễ ăn, tạo cảm giác có thể ăn hết sợi này đến sợi khác, tất cả chỉ muốn hùa nhau chui tọt ngay xuống cổ họng.

Trong tô bánh canh, ngoài ghẹ ra, bạn còn thấy huyết và chả tôm hấp dẫn. Dù chả tôm chỉ là phụ, nhưng khá giòn ngon. Nước bánh canh có phần hơi đặc, màu vàng đặc trưng. Món này rất thích hợp thử qua khi thời tiết se mát.

 

 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll