Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?
admin | Đăng lúc 16:06 - 18/03/2022

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt Nam. Món chính được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu với cách chế biến cũng như nêm nếm gia vị khác nhau. Vậy main course là gì? Nó có vai trò như thế nào trong thực đơn? Cùng khám phá nhé!

 

Main course là gì?

Main course (hay món chính) là phần ăn quan trọng nhất trong bữa ăn. Vậy món chính là gì? Món chính là món thường được dọn lên sau món khai vị như súp, gỏi, salad. Và sau món chính sẽ là món tráng miệng. Không chỉ đơn thuần là một món ăn, món chính thông thường chứa rất nhiều dinh dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Đối với các nước phương Tây, món chính thường được chế biến từ thịt hoặc cá với cách tẩm ướt đơn giản nhưng trang trí cực kỳ bắt mắt. Tại các bữa tiệc sang trọng như đám cưới, sự kiện,…main course trong thực đơn sẽ là những món phổ biến được trang trí với bề ngoài hấp dẫn và hương vị cực thơm ngon.

Giống như các quốc gia khác, món chính tại Việt Nam cũng có nhiệm vụ quan trọng trong việc cung cấp dinh dưỡng, nhất là nguồn đạm cho cơ thể. Các món chính thường có thành phần từ thịt, cá, hải sản được chế biến dưới nhiều hình thức như chiên, xào, kho, hấp, luộc, kho để mang đến những món ăn thơm ngon, kích thích vị giác.

Món chính sẽ là món ăn thơm ngon và đặc sắc nhất.

Main course menu trong khách sạn có gì đặc biệt?

Main course bao gồm những món gì?

Để tạo nên một thực đơn hoàn hảo phục vụ các thực khách, khách sạn phải lên kế hoạch menu với các món khai vị, món chính và tráng miệng phù hợp, bổ sung hương vị cho nhau. Điều này sẽ giúp khách hàng ăn ngon miệng hơn cũng như hài lòng để dịch vụ ẩm thực tại khách sạn. Tuy nhiên, ở một số nhà hàng tại khách sạn hạng sang, bữa ăn được phân loại theo 2 kiểu để đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của khách hàng:

  • Bữa ăn gồm 3 món (three course meal): khai vị, món chính, tráng miệng.
  • Bữa ăn gồm 5 món (five courses meal): đồ uống khai vị, súp, món chính, phô mai, bánh và tráng miệng.
Món chính sẽ được phục vụ sau khi thực khách dùng xong món khai vị.

Trong đó, món chính được chế biến từ các nguyên liệu giàu chất đạm cũng như các dưỡng chất cần thiết cho việc bổ sung năng lượng cơ thể như:

  • Các loại thịt đỏ: thịt heo, thịt bò, thịt bê, thịt cừu, xúc xích,…
  • Các loại thịt trắng: thịt ngỗng, thịt gà, thịt vịt,…
  • Các loại thủy hải sản: tôm, cá, sò, cua, trai, hàu, mực, bạch tuộc,…

Main course được chế biến như thế nào?

Với nhiều phương thức chế biến cực kỳ đa dạng, hấp dẫn để mang đến trải nghiệm vị giác tuyệt vời nhất. Một số cách chế biến món chính có thể kể đến là: chiên, rán, áp chảo, hun khói, xào, hấp, luộc, hầm,…Đặc biệt, có một đặc điểm chung của những món chính tại khách sạn, đó chính là sự trình bày, trang trí cực thu hút và hấp dẫn để lôi cuốn thị giác trước khi kích thích vị giác của thực khách.

Cách bày trí món chính thường rất bắt mắt và hấp dẫn.

Tùy theo đối tượng khách hàng mà khách sạn phục vụ, thực đơn sẽ có sự thay đổi. Và yêu cầu đối với đầu bếp tại các nhà hàng khách sạn 4 sao, 5 sao đòi hỏi phải là người dạy dặn kinh nghiệm trong việc chế biến các món Âu lẫn các món Á. Ngoài ra, người phục vụ cũng phải là người có hiểu biết về ẩm thực để phục vụ đúng cách, nhanh chóng và chăm sóc thực khách chuyên nghiệp.

Tại những khách sạn cao cấp hay các bữa tiệc sang trọng, main course sẽ là những món ăn kiểu Âu nhưng mang hương vị châu Á để có thể phù hợp với bất kỳ vị giác của thực khách nào. Mong rằng với bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi main course là gì cũng như các vấn đề xoay quanh món ăn quan trọng nhất thực đơn này! Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại khách sạn!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll