FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO
admin | Đăng lúc 9:19 - 17/11/2021

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò, nhiệm vụ của họ nhé!

 

FO khách sạn là gì?

Muốn tìm hiểu xem FO khách sạn là gì thì trước tiên ta phải hiểu FO là gì. FO là tên tiếng Anh viết tắt của từ Front Office. Đây là bộ phận tiền sảnh của khách sạn. Bộ phận này được coi là bộ mặt của khách sạn bởi khi du khách đến đây sẽ được tiếp xúc với các nhân viên tại bộ phận này. FO chia thành các bộ phận nhỏ hơn như lễ tân, tổng đài viên, đặt phòng…

Vai trò của FO khách sạn là gì?

FO khách sạn là khối tiền sảnh. Đối với du khách thì bộ phận này sẽ là những người hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đặt phòng, làm các thủ tục, hướng dẫn du khách các địa điểm tham quan gần khách sạn.

FO khách sạn có vai trò quan trọng
FO khách sạn có vai trò quan trọng
 

FO giúp khách sạn vận hành và làm việc hoàn chỉnh

Đối với khách sạn – nơi làm việc của bộ phận FO thì bộ phận này giúp hoạt động khách sạn hoàn chỉnh và thống nhất với nhau. Các bộ phận trong khách sạn như các mắt xích được móc nối với nhau để vận hành bộ máy chính. Do đó các mắt xích nào cũng quan trọng và không thể thiếu.

FO là cầu nối giữa khách sạn và khách hàng, là cầu nối giữa khách sạn với các đơn vị khác. Hình ảnh và ấn tượng ban đầu mà khách hàng dành cho khách sạn khi họ được gặp, làm việc với nhân sự FO. Do đó không khó để ví bộ phận này là bộ mặt khách sạn.

FO giúp khách sạn tăng thu nhập

Khách hàng đến các khách sạn không chỉ để ngủ nghỉ qua đêm. Mà còn có các dịch vụ khác như book tour, đặt xe, dịch vụ văn phòng khác… Do đó các nhân viên tại bộ phận này sẽ tiến hành tư vấn, hỗ trợ và làm thủ tục cho khách hàng. Mức thu nhập của khách sạn này sẽ dựa vào khách hàng và bên thứ ba.

Bộ phận FO luôn đảm bảo dịch vụ cho khách hàng
Bộ phận FO luôn đảm bảo dịch vụ cho khách hàng

FO xây dựng hình ảnh khách sạn đẹp nhất

Các vấn đề liên quan đến đặt phòng, cho thuê…hay cách xử lý những sự cố thì phải cần cái đầu thông minh. Khả năng thuyết phục cũng như giải quyết vấn đề là một lợi thế. Hơn nữa nếu bộ phận tiền sảnh chuyên nghiệp thì khách hàng cũng có ấn tượng tốt về họ.

FO xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn

Bộ phận tiền sảnh là người tiếp xúc trực tiếp với du khách. Do đó việc lấy ý kiến khách hàng là điều cần thiết. Từ đây họ sẽ có những biện pháp và phương hướng xây dựng chiến lược kinh doanh tối ưu nhất cho khách sạn.

Các vị trí trong FO khách sạn là gì?

Tùy thuộc vào khách sạn hay resort mà các vị trí trong bộ phận FO sẽ khác nhau. Tuy nhiên hầu hết đều có các vị trí như sau.

Bộ phận lễ tân (Reception)

Bộ phận này thường đứng tại quầy lễ tân. Họ sẽ làm thủ tục nhận – trả phòng cho khách. Khi khách có thắc mắc gì sẽ giải đáp, phản hồi và hỗ trợ cho khách các địa điểm vui chơi giải trí quanh khách sạn.

Bộ phận thu ngân (Cashier)

Các dịch vụ lưu trú của khách như thuê phòng, giặt là… thì nhân viên thu ngân sẽ chịu trách nhiệm. Hơn nữa họ sẽ phải báo cáo doanh thu hàng ngày.

Các vị trí luôn tư vấn nhiệt tình cho du khách
Các vị trí luôn tư vấn nhiệt tình cho du khách

Bộ phận tổng đài (Operator)

Bộ phận này tiếp nhận, xử lý các cuộc gọi đến khách sạn. Sau đó họ sẽ chuyển đến các bộ phận có liên quan khác để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.

Bộ phận đặt phòng (Reservations)

Bộ phận này sẽ giúp khách hàng đặt phòng trực tiếp hoặc qua các trung tâm… Đặc biệt bộ phận này sẽ bố trí các phòng cho khách sao cho hài hòa, hợp lý.

Bộ phận đứng cửa và hỗ trợ hành lý (Door men, Bellmen)

Nhiệm vụ của bộ phận này là mở cửa, đóng cửa chào đón du khách đến lưu trú. Vận chuyển hành lý cho khách từ sảnh lên phòng. Tận tình chỉ bảo các chỗ đỗ xe, nhận vận chuyển hành lý ký gửi…

Tác phong và thái độ niềm nở đón khách
Tác phong và thái độ niềm nở đón khách
 

Ngoài ra còn có bộ phận quan hệ khách hàng, họ sẽ giúp khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan. Cũng như góp ý về cách làm việc của các tiểu ban khách dành cho khách. Hi vọng với những thông tin trên bạn đọc sẽ nắm bắt được FO khách sạn là gì và vai trò các bộ phận tại đây. Nếu bạn đam mê ngành quản trị khách sạn hay du lịch. Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này nhé!

Nguồn: Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll