Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?
admin | Đăng lúc 10:05 - 20/12/2021

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì?

 

Duty Manager là gì?

Duty Manager là quản lý trực ca. Nhiệm vụ của họ là giám sát, theo dõi và đảm bảo hoạt động của khách sạn. Duty Manager đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cầu nối giữa các bộ phận. Đặc biệt khi quản lý vắng mặt thì Duty Manager sẽ giải quyết những khiếu nại, thắc mắc của nhân viên, của khách hàng. Duty Manager còn là cầu nối giữa các bộ phận khác nhau trong khách sạn.

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?
Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

Nhiệm vụ của Duty Manager là gì?

Duty Manager có nhiệm vụ quan trọng trong khách sạn. Mỗi nhiệm vụ thì đều liên quan đến các bộ phận khác, liên quan trực tiếp đến khách hàng. Từ đó khiến khách hàng thoải mái hơn khi sử dụng dịch vụ của khách sạn. Đặc biệt nếu đảm nhận vị trí Duty Manager tốt thì khách sạn sẽ phát triển hơn, nhiều người biết đến khách sạn ấy hơn. Những công việc cụ thể của Duty Manager như sau.

Phối hợp quản lý bộ phận tiền sảnh trong khách sạn

Trong khách sạn, Duty Manager phải phối hợp với bộ phận tiền sảnh nhằm giám sát và kiểm tra hoạt động của nhân viên. Khi khách sạn có những đoàn khách VIP hoặc nhân vật đặc biệt thì Duty Manager sẽ đi kiểm tra, setup phòng cho khách. Mọi công việc liên quan đến phòng ốc, tiếp đón khách… thì Duty Manager và bộ phận tiền sảnh phải đảm bảo.

Duty Manager phối hợp với bộ phận tiền sảnh để giải quyết công việc
Duty Manager phối hợp với bộ phận tiền sảnh để giải quyết công việc

Giải quyết những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng

Duty Manager phải giải quyết những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng. Hơn nữa Duty Manager sẽ kết hợp với các bộ phận khác để đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Trong những tình huống phát sinh mà vượt quá quyền giải quyết thì giám đốc tiền sảnh phải báo cáo cấp trên ngay.

Giám sát, kiểm tra các công việc của bộ phận khác

Ngoài nhiệm vụ giám sát và giải quyết công việc. Duty Manager phải kiểm tra hoạt động các bộ phận khác như ngoài sảnh, hành lang, bar, phòng chờ… Trong hoạt động giám sát, kiểm tra. Nếu có tình huống phát sinh thì Duty Manager phải báo cáo với cấp trên, xin chỉ thị để giải quyết.

Duty Manager giám sát, kiểm tra công việc của bộ phận khác
Duty Manager giám sát, kiểm tra công việc của bộ phận khác

Tuyển dụng, hướng dẫn và đào tạo đội ngũ nhân viên

Bên cạnh các nhiệm vụ trên thì Duty Manager còn tuyển dụng, hướng dẫn và đào tạo đội ngũ nhân viên. Duty Manager sẽ kết hợp với các bộ phận khác để tuyển dụng nhân viên, sau đó đào tạo nguồn nhân lực cho khách sạn.

Giám đốc tiền sảnh có nhiều vai trò quan trọng trong khách sạn
Giám đốc tiền sảnh có nhiều vai trò quan trọng trong khách sạn

Ngoài ra, Duty Manager còn bàn giao công việc cho những người ở ca sau. Báo cáo công việc với cấp trên và có những đề xuất góp ý để phát triển khách sạn. Những ý kiến của khách hàng sẽ được Duty Manager ghi nhận và lưu ý sao cho đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Rút kinh nghiệm những trường hợp mắc lỗi để không bị mắc lỗi sau này.

Những yếu tố tạo nên một Duty Manager là gì?

Để trở thành một Duty Manager, hoàn thành đúng công việc và nhiệm vụ của mình. Duty Manager phải có các khả năng, kĩ năng như sau:

  • Khả năng làm việc chịu được áp lực cao, làm đêm và làm thêm giờ.
  • Kỹ năng chuyên môn giỏi.
  • Quan sát, nhận diện mọi vấn đề tốt và quản lý nhân sự tốt.
  • Kết hợp nhuần nhuyễn với các bộ phận khác để giải quyết công việc hiệu quả.
  • Đam mê, trung thực với nghề.
  • Khả năng ngoại ngữ tốt….
Người quản lý cần có những tố chất tốt
Người quản lý cần có những tố chất tốt

Duty Manager là một vị trí đáng mơ ước, lương của Duty Manager cao và nhiều người cũng đang theo đuổi công việc này. Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về Duty Manager là gì. Hơn nữa những nhiệm vụ và tố chất mà Duty Manager cần có để hoàn thành tốt công việc của mình. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đã có thêm hiểu biết về nghề này. Bên cạnh đó có những lựa chọn đúng đắn cho nghề nghiệp của mình.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll