Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này
admin | Đăng lúc 9:38 - 26/10/2022

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy, chuyên nghiệp và phản ứng nhanh.

 

Chức năng, nhiệm vụ của bộ phận an ninh khách sạn

An ninh ở bất cứ nơi đâu cũng cần được bảo vệ cẩn trọng. Đặc biệt là an ninh trong khách sạn. Nơi đây có rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến lưu trú. Hơn nữa công nghệ phát triển nên các hình thức phạm tội rất tinh vi. Vì thế bộ phận này có chức năng và nhiệm vụ rất quan trọng.

Chức năng của bộ phận an ninh khách sạn

Chức năng đầu tiên của bộ phận an ninh chính là phải đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên trong khách sạn. Bên cạnh đó các tài sản cũng cần được bảo đảm. Ngoài ra chức năng của bộ phận này là phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo vai trò và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhân viên an ninh làm nhiệm vụ
Nhân viên an ninh làm nhiệm vụ

Nhiệm vụ của bộ phận an ninh khách sạn

Bên cạnh các chức năng quan trọng, nhiệm vụ của bộ phận an ninh trong khách sạn chính là kiểm soát và tuần tra. Nhân viên an ninh cần kiểm tra các phương tiện, người ra vào khách sạn. Hơn nữa chìa khóa, rác thải cũng được nhân viên an ninh giám sát chặt chẽ. Các tình huống phát sinh xảy ra thì phải xử lý kịp thời và chuẩn mực.

Cơ cấu tổ chức bộ phận an ninh khách sạn

Trong cơ cấu cấu tổ chức bộ phận an ninh thì chia ra các vị trí khác nhau. Đứng đầu chính là Giám đốc bộ phận an ninh, sau đó là phó giám đốc. Cuối cùng chia ra các vị trí nhỏ hơn, bao gồm:

  • Thư ký
  • Nhân viên tuần tra
  • Nhân viên trực cổng
  • Nhân viên trực cổng chính
  • Nhân viên trực điện thoại
  • Nhân viên phòng camera
  • Nhân viên trực bãi gửi xe
  • Nhân viên trực sảnh

Mỗi vị trí lại đảm nhiệm một công việc khác nhau. Đặc biệt họ giống như những mắt xích trong một hệ thống không thể tách rời. Họ liên kết với nhau để hoàn thành công việc được giao phó. Cụ thể nhiệm vụ các vị trí trong bộ phận an ninh như sau.

Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ phận an ninh
Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ phận an ninh

Giám đốc (Trưởng bộ phận)

Ở một số khách sạn lớn thì vị trí Giám đốc an ninh là người đứng đầu. Hoặc có thể thay thế là vị trí trưởng bộ phận an ninh. Họ có nhiệm vụ chính là đào tạo, quản lý nhân viên. Tuyển dụng và đánh giá kết quả nhân viên trong quá trình làm việc. Ngoài ra họ còn quản lý tài sản, quản lý hồ sơ và tham gia điều hành, họp và lên kế hoạch để phát triển khách sạn.

Phó giám đốc  (Phó trưởng bộ phận)

Dưới giám đốc chính là phó giám đốc. Vị trí này thực hiện lệnh của giám đốc và kiểm soát an ninh. Ngoài ra họ còn kiểm soát các nhân viên khi trực ca, đề xuất hình thức khen thưởng lên cấp trên. Bên cạnh đó phó giám đốc có thể thay mặt giám đốc giải quyết các công việc tương đương.

Mỗi vị trí đảm nhiệm công việc khác nhau
Mỗi vị trí đảm nhiệm công việc khác nhau

Thư ký

Thư ký là người hỗ trợ giám đốc các công việc liên quan đến văn phòng, giấy tờ, lịch làm việc… Thư ký còn tham gia các công việc và xử lý các tình huống phát sinh khi cần thiết. Thư ký còn liên kết với các bộ phận khác để triển khai công việc.

Các vị trí nhân viên

Các nhân viên thuộc bộ phận an ninh làm việc và thực hiện tuần tra, giám sát theo lịch đã được giao. Ngoài các nhiệm vụ tuần tra, nhân viên an ninh còn bàn giao ca, ghi chép sổ để đối chiếu khi cần thiết. Trong quá trình chia ca thì đầu ca các nhân viên an ninh phải nhận bàn giao việc, giữa ca thì thực hiện công việc được giao, cuối ca thì báo cáo và bàn giao lại việc cho nhân viên khác.

Các vị trí trực cần luôn đảm bảo đủ người
Các vị trí trực cần luôn đảm bảo đủ người

Bộ phận an ninh khách sạn còn phối hợp với các vị trí khác để hoàn thành các công việc của khách sạn. Bộ phận này có vai trò quan trọng và không thể thiếu trong mỗi khách sạn. Với những thông tin trên thì bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về bộ phận này. Đặc biệt những bạn học sinh có ý định học tập ngành quản trị an ninh khách sạn sẽ nắm rõ hơn tính chất công việc này!

Theo Poliva

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll