Bạn đã hiểu hết về nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng hay chưa?
admin | Đăng lúc 13:29 - 18/10/2021

Nếu bạn đang có mơ ước muốn trở thành nhân viên khách sạn thì nghiệp vụ khách sạn là điều rất cần thiết mà bạn cần nắm thật vững. Việc dày dặn kinh nghiệm và vững vàng về kỹ năng sẽ giúp bạn thành công và đáp ứng tốt yêu cầu trong nghề.

 

Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn là gì?

Nghiệp vụ khách sạn là kiến thức và kỹ năng cơ bản, cần thiết, đáp ứng được nhu cầu cấp bách của mỗi nhân viên thuộc từng cấp bậc, bộ phận. Để hài lòng khách hàng cũng như nâng cao thương hiệu, tăng doanh thu khách sạn, thì nhân viên cho đến quản lý cần nắm vững nghiệp vụ này. Rõ ràng, thái độ nhân viên tốt sẽ tạo thiện cảm với khách hàng. Giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và muốn trải nghiệm thêm dịch vụ tại khách sạn.

Nghiệp vụ khách sạn của nhân viên sẽ quyết định 90% thành công của khách sạn.

Những kỹ năng cần nắm trong nghiệp vụ khách sạn – nhà hàng

Kỹ năng nghiệp vụ của từng bộ phận nhân viên

  • Quản lý:

Ở người quản lý cần có tố chất lãnh đạo và khả năng ứng biến, xoay chuyển tình thế linh hoạt, giúp giải quyết tình huống nhanh chóng. Ngoài ra, làm việc bộ phận này còn cần khả năng tư duy điều hành, điều phối hợp lý nhân viên và tạo động lực làm việc tốt cho nhân viên cấp dưới. Đồng thời, quản lý cũng cần nắm vững nghiệp vụ khách sạn để hướng dẫn và “thị phạm” khi cần thiết.

  • Nhân viên lễ tân:

Là bộ phận tiếp xúc và làm việc trực tiếp với khách hàng, lễ tân khách sạn cần nắm vững những kỹ năng cơ bản trong nghiệp vụ khách sạn. Như là: đàm thoại, tư vấn, đón khách, tiễn khách, check-in, hướng dẫn,… Ngoài ra những kỹ năng về tin học văn phòng, ngoại ngữ, khải quyết tình huống,…cũng cần thành thạo.

Nhân viên lễ tân cần có thái độ thân thiện và khả năng giao tiếp tốt.

  • Nhân viên phục vụ:

Nhân viên phục vụ không quá cần nắm nhiều năng lực nghiệp vụ khách sạn. Tuy nhiên, để tạo được “bộ mặt” đẹp cho khách sạn thì bộ phận này cũng cần được rèn luyện tốt. Những kỹ năng như nắm vững quy trình, kỹ thuật dọn phòng, biết sử dụng vật dụng làm sạch,… cần đảm bảo. Và khả năng ngoại ngữ cũng như khả năng ứng xử tình huống phát sinh cũng cần có.

Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh

Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay. Vì thế, giao tiếp tiếng Anh tốt là lợi thế và yêu cầu cơ bản của nhân viên khách sạn. Đặc biệt là ở những khách sạn sang trọng thì đối tượng khách hàng phần lớn là người nước ngoài.

Nhân viên có khả năng nói chuyện bằng tiếng Anh sẽ mang đến hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn. Tạo được sự thiện cảm đặc biệt với du khách quốc tế. Vì thế mà khi tuyển dụng nhân viên khách sạn, ứng viên thành thạo ngoại ngữ sẽ có cơ hội tốt hơn và thăng tiến nhanh hơn.

Kỹ năng về thái độ và đạo đức nghề nghiệp

  • Trung thực, ngay thẳng:

Ở bất kỳ môi trường làm việc nào cũng vậy. Tính thành thật, trung thực luôn được đề cao. Đó là ngay thẳng với cấp trên, với đồng nghiệp và với khách hàng. Không có hành động gian dối nhằm trục lợi cho bản thân. Hay dối gian khi làm những việc vi phạm quy định của khách sạn.

  • Lịch sự, thân thiện:

Nhân viên có thái độ làm việc lịch sự sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp của khách sạn. Lịch sự thể hiện ở tinh thần hiếu khách, thân thiện và giao tiếp tế nhị, nhã nhặn. CŨng như quan tâm, chăm sóc khách chu đáo và nhanh chóng. Ngoài ra, mọi vấn đề cần được giải quyết một cách nhẹ nhàng, tránh gây mâu thuẫn.

  • Hợp tác, hòa đồng:

Làm việc nhóm hiệu quả sẽ tạo nên một nền tảng vững chắc cho sự phát triển khách sạn. Vì thế mà trong nghiệp vụ khách sạn, hợp tác làm việc nhóm tốt cực kỳ cần thiết. Điều này sẽ giúp công việc trở nên nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao.

Luôn giữ sư vui vẻ, niềm nở là kỹ năng cần thiết để làm việc tại khách sạn.

Trang bị nghiệp vụ khách sạn chính xác, đầy đủ là điều cực kỳ cần thiết để bạn tìm kiếm được việc làm phù hợp với sở thích. Đồng thời có nhiều cơ hội tốt và khả năng thăng tiến cao trong công việc.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll