Yên Bình Và Đơn Sơ Là Biển Hải Hòa
admin | Đăng lúc 9:21 - 23/09/2021

Mùa hè là mùa của những chuyến đi, những chuyến du lịch để thư giãn sau khoảng thời gian căng thẳng dài. Có nhiều người sẽ chọn cho mình những nơi náo nhiệt, đông vui để cháy mình. Có những người lại tìm đến những nơi yên bình, mộc mạc để tìm về chốn xa xưa, nhẹ nhàng, trầm lắng và một trong số đó có bãi biển Hải Hòa. Ngồi trên ‘chiếc thuyền bình yên’ và Mytour sẽ đưa bạn đến đó!

 

Du lịch mùa hè đắm chìm trong vẻ đẹp yên bình của biển Hải Hòa

Du lịch mùa hè đắm chìm trong vẻ đẹp yên bình của biển Hải Hòa- Ảnh: Long Nguyen

 

Bãi biển Hải Hòa thuộc xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa; thuộc địa phận chủ yếu thôn Đông Hải và thôn Giang Sơn; trải dài từ núi Sổi đến núi Nồi khoảng 3 km. Bãi biển cách Hà Nội đúng 200 km. Hải Hòa có một không gian yên bình với bãi biển đẹp nguyên sơ, nước biển trong xanh, sóng biển hiền hòa, bãi cát trắng mịn trải dài xen lẫn những rặng phi lao xanh ngắt đầy lãng mạn và nên thơ.

 

Biển Hải Hòa những buổi sáng sớm tươi mát

Biển Hải Hòa những buổi sáng sớm tươi mát- Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với biển Hải Hòa, du khách có thể nhìn ngắm ra biển Đông, phía xa là đảo Hòn Mê đẹp ngất ngưỡng. Phía Nam bãi biển là núi Sổi và núi Chay chạy bao bọc xanh ngất trời. Bờ cát trắng chạy dài 20 km về hướng Bắc cho đến tận xã Hải Ninh, chỗ nào cũng có thể tắm được vì biển sạch và chưa bị ô nhiễm. Vào buổi sáng sớm, du khách có thể chơi bóng trên bãi biển hay chạy bộ dọc bờ biển Hải Hòa ngắm nhìn những tia nắng mặt trời đầu tiên, đảo Mê hiện lên một cách hút hồn với vẻ đẹp như nàng tiên nữ đang tắm cùng nắng ngoài biển khơi.

 

Những tia nắng ban mai trên bờ biển Hải Hòa

Những tia nắng ban mai trên bờ biển Hải Hòa- Ảnh: Sưu tầm

 

Khoảng từ 4-5 giờ sáng, khung cảnh ven biển cũng đã bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên với những ngư dân làng chài đang kéo lưới những mẻ cá đầu tiên. Người này nối đuôi người nọ, chung sức để kéo những mẻ lưới nặng đầy cá và tôm. Du khách cũng có thể có được một trải nghiệm thú vị khi cùng những người dân biển Hải Hòa kéo lưới đánh bắt cá. Sau đó du khách cũng có thể mua ngay cho mình những sản vật tươi từ biển cả.

 

Trải nghiệm đánh bắt cá thú vị cùng ngư dân Hải Hòa

Trải nghiệm đánh bắt cá thú vị cùng ngư dân Hải Hòa- Ảnh: Hai Thinh

 

Hay đến mỗi buổi chiều, cùng ngồi bên những hàng quán ven bờ, trò chuyện cùng những ngư dân Hải Hòa về thiên nhiên và con người nơi đây, thưởng thức những món hải sản tươi sạch vừa được bắt lên bởi ngư dân nơi đây, nhâm nhi cùng với một ít hương gió của biển Hải Hòa, cảm giác mùa hè bình yên lại tràn về.

 

Những mẻ cá tươi ngon là quà tặng của biển Hải Hòa

Những mẻ cá tươi ngon là quà tặng của biển Hải Hòa- Ảnh: Sưu tầm

 

Hiện nay, khi đi du lịch biển Hải Hòa, du khách có thể ghé tìm những khách sạn Xanh Hà ACB, khách sạn Cao Nguyễn. Khách sạn nơi đây vừa có không gian xanh thoáng mát, lại gần biển nên rất thuận lợi cho du khách trong việc du lịch và nghỉ dưỡng hay ngắm bình minh chẳng hạn!

 

Từ khách sạn có thể ngắm cảnh rạng đông trên biển

Từ khách sạn có thể ngắm cảnh rạng đông trên biển -Ảnh: Sưu tầm

  

Du lịch biển Hải Hòa, du khách sẽ in sâu trong tâm thức về một vùng biển trong trẻo, sạch sẽ, êm đềm, dịu dàng sóng, nồng nàn gió, tinh khiết hơi biển mặn những tiếng rì rào vi vu bên những rặng dừa và phi lao. Một vùng biển hoang sơ như chính những người dân nơi đây, sự thân thiện giữa những ngư dân biển Hải Hòa và khách du lịch phương xa, bằng sự chân thực trong cách ứng xử với nhau và với người dân từ mọi nơi đến đây.

 

Chân thực và giản dị từ cái kéo lưới

Chân thực và giản dị từ cái kéo lưới- Ảnh: creeye

 

Du lịch Hải Hòa trong mùa hè nắng nóng này, du khách còn có thể mua một số những đặc sản vùng biển xanh, cát trắng và nắng vàng nơi đây về làm quà cho gia đình và bạn bè của mình như nước mắm cốt mặn mà, cá khô, cá thu nướng đấy!

 

Những đặc sản mang màu sắc và hương vị Hải Hòa

Những đặc sản mang màu sắc và hương vị Hải Hòa- Ảnh: LEE MinH

  

Hải Hòa - một bức tranh thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ mà quyến rũ, là vẻ đẹp bậc nhất của tự nhiên. Con người nơi đây thân thiện, chất phác, chịu thương, chịu khó lại vô cùng mến khách. Một mùa hè yên bình với chuyến đi du lịch tại biển Hải Hòa thật hấp dẫn phải không nhỉ? Du khách còn chờ đợi gì nữa mà không cùng Mytour vi vu du lịch nhỉ?!?

 

Mùa hè này du lịch đến biển Hải Hòa thơ mộng

Mùa hè này du lịch đến biển Hải Hòa thơ mộng- Ảnh: Vũ Quỳnh Trang

 Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll