Vũng Chùa – Đảo Yến : Chốn dừng chân nghỉ dưỡng đầy yên bình
admin | Đăng lúc 13:34 - 12/03/2022

Nhắc đến Vũng Chùa – Đảo Yến là người ta nhắc ngay tới điểm du lịch hấp dẫn với thiên nhiên yên bình, trong xanh tuyệt đẹp. Người ta biết đến nơi đây cũng một phần bởi Vũng Chùa – Đảo Yến chính là nơi an nghỉ của đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

Vũng Chùa Đảo Yến nằm ở đâu ?

Nằm ở huyện Thọ Sơn – Quảng Trạch – Quảng Bình, Vũng Chùa – Đảo Yến nằm giữa con đường Bắc – Nam. Cách Quốc lộ 1A chỉ khoảng 3 km. Nếu lần đầu tiên tới với nơi đây bạn sẽ bị hấp dẫn bởi địa thế thiên nhiên tuyệt đẹp!. Địa thế cong hình quạt được bao bọc bởi Hòn La, Hòn Gió, Hòn Nồm hấp dẫn khiến du khách phải say đắm!

Vũng Chùa Đảo Yến

Cái tên Vũng Chùa được đặt cho nơi đây bởi địa thế khá kín gió và có một ngôi chùa vô cùng linh thiêng. Đặc biệt một thiên nhiên hoang sơ cùng nước biển trong sạch cùng bãi cát dài với nhiều loại hải sản tươi tuyệt ngon cũng khiến nơi đây được rất nhiều du khách lựa chọn làm điểm dừng chân du lịch.

Hướng du lịch Vũng Chùa – Đảo Yến Quảng Bình

Để tới được điểm du lịch tuyệt đẹp này, bạn có thể di chuyển bằng rất nhiều loại phương tiện. Những phương tiện phổ biến với mức giá rẻ và thuận lợi nhất là tàu hỏa và ô tô, xe khách.

Nếu di chuyển bằng máy bay, hành khách sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên mức phí sẽ lớn hơn. Bạn có thể lựa chọn những hãng bay nội địa với mức giá rẻ như : VietNam Airlines, Vietjet Air, Jetstar,…

Du lịch bằng ô tô

Vũng Chùa – Đảo Yến nằm cách Hà Nội khoảng 500 km. Để tới được nơi đây bạn sẽ mất khoảng 10 tiếng. Nếu xuất phát từ Hà Nội, hành khách di chuyển theo Quốc lộ 1A. Qua Đèo Ngang – ngã ba Đông Hưng – Rẽ trái tới Hòn La – Núi Thọ. Sau đó bạn có thể di chuyển bằng thuyền (khoảng 1 hải lý) tới Đảo Yến.

Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe khách thì bạn có thể bắt xe ở bến xe Lương Yên. Có rất nhiều hãng xe uy tín để bạn có thể lựa chọn như : Tân Long, Hoàng Long, Hưng Thành,…

Xe khách là lựa chọn tiết kiệm để tới Vũng Chùa Đảo Yến
Xe khách là lựa chọn tiết kiệm để tới Vũng Chùa Đảo Yến

Du lịch bằng tàu hỏa

Hành khách có thể lựa chọn tàu QB1 với chặng đi Hà Nội – Đồng Hới (Quảng Bình) hoặc tàu Thống Nhất Bắc Nam SE1, SE3 để tới được Đồng Hới.

Di chuyển bằng tàu hỏa cũng khá tiết kiệm và an toàn
Di chuyển bằng tàu hỏa cũng khá tiết kiệm và an toàn

Vũng Chùa Đảo Yến cách Đồng Hới bao nhiêu km?

Vũng Chùa Đảo Yến chỉ cách thành phố Đồng Hới khoảng 65 km. Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn sẽ đi ngược lại theo hướng QL1, tới Đèo Ngang rẽ trái đi khoảng 10 km là tới được Vũng Chùa – Đảo Yến.

Du lịch Vũng Chùa Đảo Yến có gì hấp dẫn du khách?

Thiên nhiên đã ban tặng cho Vũng Chùa – Đảo Yến thiên nhiên đẹp đến nao lòng người, có chút gì đó hoang sơ, yên bình đến lạ! Tour du lịch Vũng Chùa Đảo Yến sẽ đem đến cho bạn rất nhiều những trải nghiệm thú vị!

Khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp Quảng Bình, Quảng Trạch

 Vũng Chùa – Đảo Yến với địa thế đẹp và sự an yên đã trở thành nơi an nghỉ của vị đại tướng kính yêu của dân tộc – Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chuyến đi của bạn sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa khi bạn tới với Vũng Chùa để thắp nén nhang cho vị anh hùng đã hi sinh cả cuộc đời cho dân tộc. Nơi đây không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn với dân tộc Việt Nam.

Dòng người xếp hàng vào viếng mộ Đại tướng
Dòng người xếp hàng vào viếng mộ Đại tướng

Quy định vào viếng mộ Đại tướng là bạn phải ăn mặc một cách lịch sự, phù hợp.

Viếng mộ Đại tướng là một trong những hoạt động ý nghĩa của chuyến đi.
Viếng mộ Đại tướng là một trong những hoạt động ý nghĩa của chuyến đi.

Ngắm biển Vũng Chùa

Nằm ngay dưới Đèo Ngang hùng vĩ, bờ biển mang dáng hình cánh quạt cong cong đã trở thành nơi neo đậu cho tàu thuyền tránh bão. Với bãi biển thoáng đãng, hoang sơ cùng làn nước xanh trong thì nơi đây tuyệt nhiên thích hợp với những ai yêu thích sự thư thái trong tâm hồn.

Vẻ đẹp nên thơ của biển Vũng Chùa.
Vẻ đẹp nên thơ của biển Vũng Chùa.

Dạo bước núi Thọ Sơn

Còn gì tuyệt vời hơn là được ngắm Vũng Chùa từ phía đỉnh núi Thọ Sơn. Bạn sẽ ngỡ ngàng bởi thiên nhiên toàn cảnh Vũng Chùa – Đảo Yến!. Với những người yêu thích chụp ảnh thì nơi đây sẽ là điểm check-in hấp dẫn. Bạn có thể thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc cũng như những kỷ niệm đẹp.

Đắm mình dưới làn nước trong xanh Đảo Yến

Bạn có thể thuê thuyền của ngư dân để di chuyển tới Đảo Yến từ núi Thọ Sơn. Nơi đây mang dáng vẻ đầy thơ mộng, giống như bức tranh phong cảnh nên thơ!

Làn nước trong xanh tuyệt đẹp khiến du khách ngẩn ngơ!
Làn nước trong xanh tuyệt đẹp khiến du khách ngẩn ngơ!

Đảo Yến nhìn từ xa có dáng vẻ như một viên ngọc xanh khổng lồ nổi lên trên biển. Một trải nghiệm hấp dẫn nhát đó là bạn sẽ được ngắm nhìn từng đàn chim yến bay lượn trên bầu trời cao vút. Cái tên Đảo Yến xuất phát từ việc nơi đây có rất nhiều chim yến tới làm tổ.

Vẻ đẹp của Đảo Yến nhìn từ phía xa
Vẻ đẹp của Đảo Yến nhìn từ phía xa

Đắm mình trong làn nước mát trong trẻo. Lang thang dạo bước thả hồn mình trong khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, chính là những trải nghiệm không thể bỏ qua. Hay chỉ đơn giản là dạo bộ bên bờ cát trắng với những rặng phi lao thẳng tắp. Ngắm nhìn những cánh chim yến chao liệng trên bầu trời cũng đủ khiến lòng ta thanh thản!.

Ẩm thực tuyệt ngon Vũng Chùa Đảo Yến

Dường như những sản vật quý nhất của đất trời đều được ban tặng cho Vũng Chùa – Đảo Yến. Bạn có thể thưởng thức những thức ngon hấp dẫn của miền biển như : tôm hùm, bào ngư, sò huyết. Đặc biệt là yến sào – đặc sản nơi đây và cũng là thức quà vô cùng tốt cho sức khỏe.

Tôm hùm Đảo Yến
Tôm hùm Đảo Yến

Ngoài ra, nơi đây còn có những món ngon dân dã mà bạn không thể bỏ qua như : bánh lọc, bánh xèo, cá khoai,…

Bánh xèo Quảng Bình là món ăn bạn không thể bỏ qua.
Bánh xèo Quảng Bình là món ăn bạn không thể bỏ qua.

Ẩm thực nơi đây mang theo nét đặc trưng và  được xem là một trong những yếu tố thu hút du khách dừng bước tại Vũng Chùa – Đảo Yến.

Cần chuẩn bị gì khi du lịch tới Vũng Chùa Đảo Yến?

Để thuận lợi cho chuyến du lịch của mình tới với Vũng Chùa – Đảo Yến. Bạn có thể lựa chọn những loại trang phục, giày dép thoải mái. Ngoài ra nên mang theo kem chống nắng, thuốc xịt côn trùng cũng những loại thuốc chữa bệnh phổ biến, đơn giản. Mang theo lều bạt nếu bạn có dự định cắm trại.

Bạn cũng có thể lựa chọn mang theo những loại thực phẩm khô, tiện dụng cũng nước uống. Ngoài ra đừng quên đem theo một chiếc máy ảnh du lịch gọn nhẹ để có thể check-in những địa danh du lịch hấp dẫn nhé!

Nếu bạn tới viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nên ăn mặc thật kín đáo bạn nhé!

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll