Về xã Hầu Thào Sapa, trải nghiệm cảnh đẹp như tranh ở những ‘bản làng trên mây’
admin | Đăng lúc 9:36 - 24/06/2022

Xã Hầu Thào Sapa là nơi còn giữ trọn vẹn vẻ đẹp nguyên bản, đơn sơ và xinh đẹp của một vùng núi hiền hòa, khác hẳn sự nhộn nhịp tấp nập của khu trung tâm thị trấn Sapa. 

 

Hướng dẫn đi đến xã Hầu Thào Sapa

Nhắc đến du lịch Sapa, có lẽ người ta sẽ nghĩ đến một thị trấn mờ sương nhưng sôi động. Ở đó có cáp treo lên Fansipan, có bản Cát Cát đã du lịch hóa, có những khách sạn 5 sao, có nhiều khu du lịch mọc lên như nấm. Nhưng bạn ơi, Sapa còn có một xã Hầu Thào hoang sơ, tự nhiên và nguyên bản, cảnh sắc trong lành và bình yên mà có lẽ chưa nhiều người biết đến.

Xã Hầu Thào Sapa ở đâu
Hầu Thào cách thị trấn Sapa 25 km. Ảnh: @caffeinatedexcursions


Xã Hầu Thào Sapa thuộc huyện Sapa, cách trung tâm thị trấn khoảng 25 km. Nếu bạn là người không yêu chuộng những điểm đến quá đông khác thì hãy lên xe về với Hầu Thào. Hành trình đến đây khoảng 40 phút (với điều kiện bạn biết đường) hoặc hơn. Tuy nhiên đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị.

Xã Hầu Thào Sapa ở đâu
Hầu Thào chìm trong sương đẹp hoang sơ, mộng mị. Ảnh: @the_prabster


Từ thị trấn, bạn đi theo hướng Ý Linh Hồ, về bản Tả Van, đi qua rừng trúc rồi đến Sử Pán trước khi tiếp cận xã Hầu Thào. Trong xã có rất nhiều bản làng khác nhau cho du khách khám phá. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhiều người thì thôn Hầu Chứ Ngài là tọa độ lý tưởng nhất. Tốt nhất, bạn cần hỏi đường để không bị “lạc trôi”. 

Xã Hầu Thào Sapa ở đâu
Đặc sản của Hầu Thào là mây, sương mù. Ảnh: @vuonglingsoul


Đường đến xã Hầu Thào khá khó đi, dốc đá gập ghềnh chỉ dành cho những người trẻ thích trải nghiệm và chinh phục. Tuy nhiên cảnh đẹp nguyên bản của Hầu Thào, đồng bào người Mông thân thiện và những món ngon đặc sản của địa phương sẽ là phần thưởng xứng đáng cho du khách. 

Hầu Thào Sapa có gì hấp dẫn?

Xã Hầu Thào Sapa có gì đẹp mà ngày càng nhiều người trẻ đến đây? Có lẽ bức tranh thiên nhiên thật nguyên sơ, bình yên và chưa bị tác động bởi các công trình nhân tạo là lý do để người ta tìm về với miền đất này. Nơi đây không chỉ đẹp mà còn đối lập với sự ồn ào, xô bồ của thị trấn Sapa.

Xã Hầu Thào Sapa có gì đẹp
Những con đường dẫn quanh bản làng ở Hầu Thào đẹp như tranh. Ảnh: @world.andme


Ở Hầu Thào, du khách có thể tìm thấy vẻ đẹp nguyên vẹn của vùng núi Tây Bắc, nhìn ngắm những nếp nhà truyền thống nằm len lỏi giữa những thửa ruộng bậc thang, những nương ngô xanh mướt. Đến đây, du khách có thể tung tăng đi dạo quanh những con đường mòn nối các bản làng để ngắm cảnh, để gặp gỡ những người dân bản địa hiền hòa, dễ mến. 

Xã Hầu Thào Sapa có gì đẹp
Nơi này còn khá hoang sơ, không có nhiều công trình như Sapa. Ảnh: @selenatranvn


Cũng như nhiều điểm đến ở Sapa khác, Hầu Thào có ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Ở đây, những thửa ruộng trải dọc theo sườn núi, men ra tận bờ suối, len lỏi cạnh những vạt rừng tạo nên một khung cảnh hết sức ấn tượng. Cả một bức tranh vùng cao với mây núi trập trùng, ruộng lúa xanh um, suối chảy róc rách mới đẹp, mới tình làm sao. 

Xã Hầu Thào Sapa có gì đẹp
Ở đây có thung lũng Mường Hoa, có ruộng bậc thang và con suối dài trải qua nhiều xã khác nhau. Ảnh: @odettehere_


Đến xã Hầu Thào, du khách còn được khám phá thung lũng Mường Hoa xinh đẹp. Nơi này có nhiều tảng đá cổ với đa dạng hình thù khác nhau, nằm xen lẫn giữa ruộng bậc thang, cây cỏ hết sức hoang sơ, độc đáo. Gần thung lũng Mường Hoa còn có một dòng suối dài chảy qua các xã tả Van, Lao Chải, Hầu Thào và cả Bản Hồ, trong veo và thơ mộng. 

Xã Hầu Thào Sapa có gì đẹp
Đến Hầu Thào, nhất định bạn phải đi săn mây. Ảnh: @vina_fone


Một trong những yếu tố tạo nên sức hút của xã Hầu Thào Sapa chính là biển mây trắng tuyệt đẹp mà du khách dễ dàng bắt gặp khi đến đây khám phá. Có nhiều nơi đẹp để bạn ngắm mây nhưng bản Hang Đá tại thôn Hầu Chư Ngài là tọa độ đẹp nhất. Mây trắng ở đây dày, xôm xốp và cực kỳ nhiều, đẹp chẳng kém gì biển mây Lảo Thẩn, Y Tý,.

Có người đã ví von rằng ở bản Hang Đá không có gì ngoài mây và mây. Mây trắng xếp thành tầng tầng lớp lớp, ôm lấy những dãy núi, len lỏi qua những thửa ruộng và tạo thành một lớp màng dày đặc ôm trọn lấy cảnh vật. Bởi thế mà những ai muốn săn mây nhưng ngại leo núi, chỉ cần săn mây ở Hầu Thào là thỏa thích ngắm mây, chụp ảnh. 

Xã Hầu Thào Sapa có gì đẹp
Bản Hang Đá là nơi có biển mây đẹp xiêu lòng. Ảnh: @dongwonishere


Về xã Hầu Thào, ngoài khám phá cảnh đẹp, săn mây, đi dạo quanh các bản làng, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống của đồng bào người Mông tại đây. Người dân bản địa sẽ đãi khách với các món đặc sản như thịt gà đen, mèn mén, cải mầm đá, cá hồi nướng, thịt nướng, cá nướng cực kỳ hấp dẫn.

Lưu ý khi đi du lịch Hầu Thào

Hầu Thào ngày càng trở thành một điểm đến đẹp trên bản đồ du lịch Sapa. Vì thế nơi đây trở thành điểm đến được nhiều người trẻ yêu thích. So với Sapa, du lịch ở xã chưa phát triển bằng những dần dà cũng có vài homestay lưu trú, giúp du khách có thể an tâm dừng chân, nghỉ ngơi khi về thăm. 

Kinh nghiệm khám phá xã Hầu Thào Sapa
Utopia Eco Lodge là homestay xinh xắn ở Hầu Thào. Ảnh: @hgngoc_


Một trong số đó là Utopia Eco Lodge – một địa điểm nghỉ ngơi nằm biệt lập trên một thảo nguyên nhỏ cạnh bờ suối. Nơi đây được xây dựng bằng chất liệu thiên nhiên từ gỗ, tre nứa, mái lá hoàn toàn nguyên sơ, không tác động đến cảnh vật. Nghỉ tại Utopia Eco Lodge, bạn có uống trà, ngắm bình minh và hoàng hôn, tổ chức tiệc BBQ vào buổi tối.

Kinh nghiệm khám phá xã Hầu Thào Sapa
Bạn cũng có thể săn mây ở Hầu Thào Coffee. Ảnh: @hoa_cuc_nho_lc90


Gần đây, xã Hầu Thào cũng xuất hiện vài địa điểm mới phục vụ du lịch. Có thể kể đến Hầu Thào Coffee là một tổ hợp nghỉ ngơi và cà phê, được xây dựng khá khang trang, quy mô tương đối lớn. Du khách có thể chọn qua đêm để dễ dàng ngắm bình minh, săn mây mỗi buổi sáng.

Kinh nghiệm khám phá xã Hầu Thào Sapa
Du khách có thể nghỉ qua đêm tại Hầu Thào Coffee. Ảnh: @quyennn_cao


Về thăm xã Hầu Thào, tốt nhất bạn nên đ bằng xe máy vì đường sá ở đây khá khó tìm. Dĩ nhiên bạn phải đảm bảo mình vững tay lái và mang theo đủ các loại giấy tờ. Nếu cảm thấy gặp khó khăn khi khám phá các bản làng, thôn xóm trong xã, bạn cũng có thể nhờ hướng dẫn viên địa phương hỗ trợ.

Kinh nghiệm khám phá xã Hầu Thào Sapa
Khách quốc tế cũng check in Hầu Thào Sapa. Ảnh: @nadiia.vecheria


Ở Hầu Thào chủ yếu là đồng bào người Mông với nét văn hóa bản địa truyền thống. Vì thế du khách đến đây cần “nhập gia tùy tục”, hòa nhập vào nhịp sống của cư dân bản địa. Vào ban đêm, bạn nên mang theo quần áo giữ ấm vì nhiệt độ xuống thấp, tiết trời khá lạnh lẽo. 

Kinh nghiệm khám phá xã Hầu Thào Sapa
Nhất định bạn phải một lần về thăm Hầu Thào Sapa xinh đẹp. Ảnh: @abbyandgaz


Xã Hầu Thào Sapa là một điểm đến đẹp, một thiên đường săn mây nguyên sơ dành cho những người trẻ đam mê chinh phục và khám phá. Nếu bạn đã đi hết thị trấn Sapa thì hãy thử một lần về thăm Hầu Thào để cảm nhận trọn vẹn hơn cảnh đẹp của huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll