Về Với Tây Nguyên Đại Ngàn Krông K’mar
admin | Đăng lúc 16:54 - 11/09/2021

Những tháng ngày mùa hè, du lịch Tây Nguyên không chỉ hấp dẫn du khách bằng tiếng cồng chiêng, ché rượu cần bên bếp lửa, bằng những nét văn hóa đặc sắc mà còn bởi sự trong lành và mát mẻ của thiên nhiên.

 

Du lịch Tây Nguyên, đến với nền văn hóa đa dạng

Du lịch Tây Nguyên, đến với nền văn hóa đa dạng – Ảnh: sưu tầm

 

Khu du lịch Krông Kmar mây phủ núi rừng

Và thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp – Ảnh: sưu tầm

 

Một trong những tỉnh mà khi đi du lịch Tây Nguyên ít du khách nào bỏ qua chính là Đắk Lắk – nơi có hồ Lắk nổi tiếng, thác Dray Nur và Dray Sap hùng vỹ, vườn quốc gia Yok Đôn huyền thoại…  Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng ấy, du lịch mùa hè đến Đắk Lắk bạn đừng bỏ qua khu du lịch thác Krông K''''''mar hoang sơ giữa núi rừng Tây Nguyên nhé.

 

Khu du lịch Krông Kmar mây phủ núi rừng

Khu du lịch Krông K’mar mây phủ núi rừng - Ảnh: TTXVN

 

Du lịch Tây Nguyên, đến với Krông K''''''''''''''''mar hoang sơ

Du lịch Tây Nguyên, đến với Krông K''''''''''''''''mar hoang sơ - Ảnh: Ky Bui Gia

 

1. KRÔNG K’MAR HOANG SƠ TUYỆT ĐẸP

 

Khu du lịch Krông K''''''''''''''''mar đón du khách bằng con đường nhỏ sạch sẽ với hai bên là những cây dương tỏa bóng mát, làm dịu đi cái nắng chói chang trong chuyến du lịch Tây Nguyên vào những ngày mùa hè nóng bức.

 

Lối vào rợp bóng cây xanh

Lối vào rợp bóng cây xanh – Ảnh: TTXVN

 

Du khách chụp ảnh lưu niệm bên cổng khu du lịch

Du khách chụp ảnh lưu niệm bên cổng khu du lịch – Ảnh: huongkrb

  

Bắt nguồn từ đỉnh cao nhất của dãy Chư Yang Sin hùng vĩ được mệnh danh là mái nhà của Tây Nguyên, dòng Krông K''''''''''''''''mar đổ xuống chân núi, tạo thành thác Krông K''''''''''''''''mar mang dáng vẻ hoang sơ, thơ mộng làm điểm nhấn ấn tượng cho khu du lịch Krông K''''''''''''''''mar.

 

Chính vì lẽ đó, ai đi du lịch Tây Nguyên, đến với Đắk Lắk cũng dành chút thời gian cho Krông K''''''''''''''''mar. Mà đã đi du lịch mùa hè ở Krông K''''''''''''''''mar một lần rồi thì bạn sẽ nhớ mãi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tươi mát ở nơi này đấy.

 

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ – Ảnh: Dương Giang

 

Đến khu du lịch Krông K''''''''''''''''mar, bạn sẽ có dịp đi trên những bậc thang đá để đến thác Krông K''''''''''''''''mar ngắm những bọt nước trắng xóa đổ từ trên cao xuống tạo thành âm thanh vang dội núi rừng. Bạn có thể chọn một tảng đá bên bờ suối để ngồi ngắm cảnh núi rừng hay nghỉ ngơi thư giãn để xua tan những mệt mỏi sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng.

 

Núi rừng Chư Yang Sin quyến rũ

Dòng nước len lỏi qua đá đổ xuống hạ nguồn – Ảnh: sưu tầm

 

Núi rừng Chư Yang Sin quyến rũ

Ngồi thư giãn bên suối – Ảnh: Khan G Nguyen

 

Nếu là người ưa khám phá núi rừng, bạn có thể men theo dòng thác hướng về phía đầu nguồn để khám phá núi rừng Chư Yang Sin bạt ngàn xanh. Lên đến nơi bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của núi rừng Tây Nguyên với hồ nước trong xanh, rừng cây xanh mát.

 

Bạn có thể cùng bạn bè vùng vẫy thỏa thuê trong làn nước xanh mát hoặc chọn một góc ngồi đẹp rồi cùng nhau tổ chức buổi picnic nhẹ ngay giữa thiên nhiên, vừa trò chuyện vừa nghe chim ca suối hát rì rào bạn sẽ thấy chuyến du lịch Tây Nguyên của mình rất thi vị đấy.

 

Núi rừng Chư Yang Sin quyến rũ

 

Hồ nước trong xanh giữa núi rừng bạt ngàn – Ảnh: TTXVN

 

Núi rừng Chư Yang Sin quyến rũ

Núi rừng Chư Yang Sin quyến rũ – Ảnh: cungphuot

  

Nếu không thích tự tổ chức tiệc, bạn có thể liên hệ nhà hàng của khu du lịch  Krông K''''''''''''''''mar để được phục vụ những món ăn mang đậm bản sắc núi rừng Tây Nguyên.

 

Những chòi nghỉ ven suối nơi bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn mang đậm bản sắc Tây Nguyên

Những chòi nghỉ ven suối nơi bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn mang đậm bản sắc Tây Nguyên – Ảnh: sưu tầm

 

Đặc biệt, du lịch Tây Nguyên ở khu du lịch Krông K''''''''''''''''mar, bạn có thể chọn nghỉ đêm tại những khu nhà nghỉ nằm giữa rừng dương để tận hưởng không khí đêm thanh tịnh của núi rừng, để thưởng thức ché rượu cần của đồng bào Ê Đê bên đống lửa trại bập bùng và để đón ánh bình minh thanh khiết của buổi sớm mai trong chuyến du lịch mùa hè.

 

Nhà nghỉ trong rừng dương

Nhà nghỉ trong rừng dương – Ảnh: TTXVN

 

Đêm bập bùng ánh lửa -

Đêm bập bùng ánh lửa - Ảnh: sưu tầm

 

2. THÔNG TIN THÊM

 

Khu du lịch thác Krông K''''''''''''''''mar thuộc thị trấn Krông K''''''''''''''''mar, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, cách thành phố Buôn Ma Thuột 60km về phía Đông Nam. Khu du lịch là nơi có cả núi đồi, ao hồ, ghềnh thác và những khu rừng nguyên sinh tạo nên nhiều cảnh quan đẹp.

 

Bạn nên liên hệ trước để hỏi rõ thông tin về nhà nghỉ và nhà hàng ở khu du lịch hoang sơ này

Thiên nhiên hài hòa tươi đẹp – Ảnh: sưu tầm

 

Để đến Krông K''''''''''''''''mar, từ thành phố Hồ Chí Minh bạn ra bến xe Miền Đông mua vé xe về Buôn Ma Thuột. Từ thành phố này, bạn đi xe ôm hoặc xe buýt để tới  Krông K''''''''''''''''mar. Bạn có thể liên hệ với khu du lịch trước theo số điện thoại (0500) 373 2601 – (0500) 373 2601 để đặt phòng hoặc hỏi thêm thông tin du lịch.

 

Bạn nên liên hệ trước để hỏi rõ thông tin về nhà nghỉ và nhà hàng ở khu du lịch hoang sơ này

Bạn nên liên hệ trước để hỏi rõ thông tin về nhà nghỉ và nhà hàng ở khu du lịch hoang sơ này - Ảnh: Dương Giang

  

Nằm trong quần thể thác Krông K’mar còn có những thắng cảnh đẹp nổi tiếng như hồ Bằng, thác Reo, thác Ngầm, thác Ba Ngòi, suối Lạnh, núi Ngang… vẫn còn hoang sơ, đậm chất núi rừng Tây Nguyên nên bạn đừng bỏ qua trong chuyến du lịch Tây Nguyên sắp tới nhé.

 

Du lịch Tây Nguyên còn nhiều điểm rất hoang sơ bạn đừng bỏ qua nhé

Du lịch Tây Nguyên còn nhiều điểm rất hoang sơ bạn đừng bỏ qua nhé – Ảnh: sưu tầm

  

Mùa hè này bạn đã có kế hoạch du lịch nơi nào chưa? Nếu chưa, sao không đi du lịch Tây Nguyên về với thiên nhiên hoang dã ở Krông K’mar nhỉ! Thích lắm đấy!

 Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll