Về với đại ngàn cùng các điểm du lịch Chư Pưh đẹp mê đắm
admin | Đăng lúc 13:01 - 14/08/2024

Ghé thăm các điểm du lịch Chư Pưh để khám phá vẻ đẹp của viên ngọc ẩn mình giữa lòng cao nguyên Gia Lai, du khách sẽ được tận hưởng thiên nhiên tuyệt vời, cùng những miền cảnh sắc ấn tượng riêng có của nơi này.

 

Chư Pưh Gia Lai là một miền đất tuyệt đẹp với thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp và bản sắc văn hoá độc đáo từ các dân tộc bản địa. Nơi đây cũng sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh và điểm đến lịch sử văn hóa hấp dẫn chính vì vậy các điểm du lịch Chư Pưh Gia Lai vẫn luôn có sức hút đặc biệt với du khách gần xa. Nếu như đã quá quen thuộc với các điểm du lịch nổi tiếng khác như Biển Hồ Pleiku, chùa Minh Thành, hàng thông trăm tuổi hay đỉnh núi Chư Đăng Ya thì bạn có thể đổi gió, dừng chân tại các điểm du lịch ở Chư Pưh để tận hưởng một vẻ đẹp thật khác của xứ sở cao nguyên này.

Khám phá các điểm du lịch ở Chư Pưh nổi tiếng không thể bỏ lỡ 

1. Cánh đồng cỏ tím Chư Pưh

Cánh đồng cỏ tím là một trong những điểm du lịch Chư Pưh bạn không nên bỏ lỡ bởi vẻ đẹp thơ mộng, huyền ảo với sắc tím kỳ diệu của những đóa hoa dại trên cánh đồng bao la. Địa điểm du lịch này nằm ở thôn Plei Djiêt thuộc thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh.  Những bông hoa trên cánh đồng còn được biết đến với cái tên là hoa kỳ lân, nổi bật bởi những bông hoa nhỏ xinh, cánh hoa màu tím mềm mại nở rực rỡ trên cánh đồng, tạo thành một thảm hoa đẹp mơ màng giữa thiên nhiên hùng vĩ.

điểm du lịch Chư Pưh
Hoa tím trên cánh đồng cạn ở Chư Pưh đẹp mê đắm. Ảnh: Dantri

Đến với cánh đồng cỏ tím Chư Pưh, ngay từ xa du khách hẳn sẽ cảm thấy rung động bởi vẻ đẹp vừa dịu dàng vừa quyến rũ. Dưới ánh nắng, cánh đồng hoa lại càng trở nên rực rỡ, mang vẻ đẹp khác lạ khiến bao du khách phải say mê không nỡ rời bước. 

Từ một cánh đồng lúa sau vụ thu hoạch, những cây hoa dại đã len lỏi mọc đồng loạt và nở hoa tím biếc với diện tích khoảng 2 hecta tạo nên một khung cảnh rực rỡ. Nếu như lần đầu tiên ghé thăm, du khách sẽ có cảm tưởng như đây là một cánh đồng hoa đã được chăm bón mỗi ngày, nhưng thực tế đây lại là loài hoa dại. Theo người dân địa phương, cánh đồng hoa này sẽ nở từ giữa tháng 12 Dương lịch cho đến tháng 1 là sẽ tàn. 

cánh đồng cỏ tím điểm du lịch Chư Pưh
Vẻ đẹp của cánh đồng khiến nhiều du khách tìm đến. Ảnh: FB Gia Lai

 Ngoài chiêm ngưỡng khung cảnh mộng mơ, dịu dàng của cánh đồng hoa tím biếc, du khách đến đây còn có thể tận hưởng bầu không khí yên bình, dung dị của làng quê với những đàn gà, đàn dê lang thang kiếm ăn, càng khiến cho những khoảnh khắc ở cánh đồng cỏ này trở nên thật an yên. 

2. Đá chồng Chư Pưh

Đá Chồng là một trong những điểm du lịch Chư Pưh thu hút rất đông du khách tìm đến tham quan khám phá. Danh thắng này nằm ở làng Plei Thơ Ga B (xã Chư Don, huyện Chư Pưh). Không gian ở đây là một ngọn núi có bãi đất bằng phẳng với rất nhiều đá tảng, đặc biệt ở khu vực trung tâm của khoảng đất có hai hòn đá được xếp chồng lên nhau với hình thù đặc biệt, chiều cao 5m mang đến cảm giác chênh vênh đầy kỳ thú. 

Một điều rất thú vị ở hay tảng đá này đó chính là ở phía dưới chân đá đường kính tương đối nhỏ, nhưng tảng đá ở phía trên lại có đường kính rất lớn với tạo hình tựa như cái ô hay cây nấm bằng đá vô cùng đặc biệt. Nếu như ngắm nhìn từ trên cao, thì hai tảng đá này giống như hai chiếc bàn lớn với mặt hướng về núi Chư Don và cánh đồng của làng Plei Thơ Ga B.

đá chồng điểm du lịch Chư Pưh
Đá Chòng ở Chư Pưh toạ lạc trên một quả đồi bằng phẳng. Ảnh: Báo Gia Lai

Bên cạnh ngắm nhìn cảnh quan kỳ thú của thắng cảnh Đá Chồng ở Chư Pưh, du khách tới đây sẽ được lắng nghe câu chuyện về sự hình thành của hai tảng đá này. Theo đó, ở ngôi làng Plei Thơ Ga xưa kia có một đôi vợ chồng người Jarai rất yêu thương nhau, dù gia đình có sự chênh lệch giàu nghèo nhưng họ vẫn đến được với nhau. Sau khi kết hôn, cặp vợ chồng đã chăm chỉ làm ăn và cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Dù vậy, khi người vợ hiểu lầm mình, người chồng đã bỏ nhà ra đi về hướng khu rừng già, sau đó kiệt sức ông đã ngồi vào một cái cây để nghỉ ngơi và than khóc cho số phận của mình. Sau khi chết, ông hóa thành một tảng đá hướng mặt về ngôi làng Plei Thơ Ga.

 Người vợ ở nhà sau khi đã biết được lỗi lầm của mình thì vội vã đi tìm chồng, khi đến tảng đá mà người chồng đã hóa thân thì bà cũng cảm thấy mệt mỏi và thiếp đi, trong giấc mơ bà được bảo một rằng tảng đá là do chính người chồng hóa thân, bà cảm thấy ân hận, gào khóc và đến bên cạnh người chồng sau đó hóa đá. 

đá chồng điểm du lịch Chư Pưh
Người dân coi Đá Chồng là địa điểm tâm linh. Ảnh: Báo Gia Lai

Với người dân địa phương thì hai tảng đá này rất linh thiêng, trai gái trong làng khi cưới nhau thường được gia đình dẫn ra đây làm lễ để cầu mong được chứng giám, xóa bỏ những hiểu lầm và mâu thuẫn trong cuộc sống sau này. Các cặp đôi vợ chồng nếu như có những hiểm nghi, uất ức thì chỉ cần lên đây cầu khẩn ông bà Don ban phép giúp hòa giải.

Ngoài câu chuyện về cặp vợ chồng ông bà Don, người dân ở đây còn lưu truyền câu chuyện về người anh hùng Gduong Meng đã đánh thắng giặc ngoại xâm khi bảo vệ người dân tộc Jrai, do đó vùng đất này vẫn luôn được người dân địa phương coi làm miền đất linh thiêng, không được xâm hại đến. Chính vì vậy người dân cũng không canh tác hay trồng trọt trên ngọn đồi này.

3. Làng Plei Djriêk Chư Pưh

Khám phá các điểm du lịch Chư Pưh, nếu như bạn muốn tìm hiểu về văn hóa bản địa và khung cảnh bình yên của ngôi làng vùng cao nguyên thì hãy đến với Plei Djriêk. 

Ngôi làng này nằm ở thị trấn Nhơn Hòa, nổi tiếng với khung cảnh mộc mạc, dung dị nhưng lại mang đến cho du khách cảm giác vô cùng ấn tượng bởi những trải nghiệm đậm chất văn hóa và người dân thân thiện.

đá chồng điểm du lịch Chư Pưh
Làng Plei Djriêk vẫn còn lưu giữ nhiều nét đẹp truyền thống. Ảnh: Phạm Quý

Đặc biệt, bên cạnh tận hưởng vẻ đẹp đặc trưng của ngôi làng của đồng bào Jarai  ở Tây Nguyên thì khi đến với Plei Djriêk, du khách sẽ được khám phá những nét đẹp văn hóa truyền thống như nghề dệt thổ cẩm với những sản phẩm thủ công rất đẹp, là thành quả của sự cần cù, bàn tay tài năng và sự kiên nhẫn của người dân địa phương. Nơi đây còn có một đội cồng chiêng đặc biệt với các bạn trẻ vẫn đang ngày đêm lưu giữ những thanh âm vang vọng của chốn đại ngàn. 

điểm du lịch Chư Pưh
Nghề đệt thổ cẩm vân đang được giữ gìn ở ngôi làng này. Ảnh: FB/netdepnguoijrai

Đội cồng chiêng nhí ở nơi đây đã được thành lập 10 năm và với họ việc lưu giữ văn hóa cồng chiêng là một điều rất quan trọng, bởi đồng bào Jarai tiếng cồng tiếng chiêng đã ngấm vào máu thịt từ thời thơ ấu và những đôi chân cuốn hút theo tiếng cồng chiêng trong các lễ hội của buôn làng luôn là một hình ảnh thân thuộc trong tiềm thức. Du khách đến đây sẽ có cơ hội thưởng thức những màn trình diễn cồng chiêng ấn tượng với những màn trình diễn đặc sắc như mừng đâm trâu, mừng chiến thắng, mừng lúa mới, mừng mở cửa mả…

4. Thác la Nhí Chư Pưh

Thác Ia Nhí cũng là điểm du lịch Chư Pưh rất được ưa thích, con thác này còn có tên gọi khác là Ia Sâm, nằm ở làng Ia Kưng của xã Chư Don, huyện Chư Pưh. Thác toạ lạc ở giữ thung lũng, xung quanh là vùng rừng núi hoang sơ và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào Jrai, chính vì thế cảnh quan mang nét hoang sơ đầy quyến rũ. Đây là địa điểm dừng chân hấp dẫn cho những ai yêu thích vẻ đẹp yên bình, hiền hoà của thiên nhiên, là chốn lý tưởng cho những chuyến cắm trại hoặc dã ngoại. 

Thác Ia Nhí điểm du lịch Chư Pưh
Thác Ia Nhí Gia Lai là điểm đến hút khách. Ảnh: Báo Gia Lai

Thác Ia Nhí được bắt nguồn từ dòng suối Ia Hlốp của xã Chư Don, khi chảy đến giữa thung lũng thì bị cản lại bởi những tảng đá đủ hình thù đồ sộ, dòng nước kiêu hãnh bật lên cao rồi ồ ạt đổ xuống tạo nên dòng thác Ia Nhí tuyệt đẹp với độ cao 20 mét. Khu vực chân thác còn có một hồ nước lớn rộng hơn 100m2, du khách đến đây có thể thỏa thích ngâm mình, tắm mát. Ngay khi đứng ở chân thác, du khách có thể cảm nhận được bầu không khí mát lạnh. hơi nước phả vào người, xung quanh là núi rừng xanh mướt, mang đến cảm giác vô cùng khoan khoái. 

Không chỉ mới được biết đến thời gian gần đây mà theo người dân địa phương, từ thời làng voi Nhơn Hòa vẫn còn thì con thác Ia Nhí đã được biết đến và hấp dẫn du khách với trải nghiệm cưỡi voi đến thác. 

Từ trung tâm của TP Pleiku Gia Lai, du khách muốn đến điểm du lịch Chư Pưh này có thể di chuyển theo đường Hồ Chí Minh, khi đến đầu thị trấn Nhơn Hoà thì rẽ vào đoạn đường Trung tâm Y tế huyện, rồi đi theo con đường đất trước mặt là sẽ đến được con thác.

5. Điện gió Chư Pưh

Trang trại điện gió Chư Pưh nằm ở xã Chư Don đang là điểm dừng chân ưa thích của rất nhiều tín đồ sống ảo. Đây là công trình thuộc nhà máy điện gió Nhơn Hòa 2, với 12 bộ tuabin điện gió  có công suất 50MW tọa lạc giữa vùng rừng núi bao la trên diện tích 32,2ha.

Điện gió Chư Pưh điểm du lịch Chư Pưh
Điện gió Chư Pưh mang vẻ đẹp bình yên, dung dị. Ảnh: Trần Anh Điệp

Những trụ điện gió khổng lồ màu trắng, nằm trên nền xanh thẳm của nó đồi, nương rẫy và bầu trời tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp và bình yên trên xứ cao nguyên. Không chỉ có vai trò về kinh tế mà sự xuất hiện của những tuabin điện gió này còn mang đến khung cảnh đầy ấn tượng, thu hút du khách tìm đến Chư Pưh để chiêm ngưỡng. 

Điện gió Chư Pưh điểm du lịch Chư Pưh
Đây là điểm check-in hấp dẫn ở Chư Pưh. Ảnh: Báo Gia Lai điện tử

Các điểm du lịch Chư Pưh Gia Lai man vẻ đẹp đầy ấn tượng, là sự giao hoà của thiên nhiên bao la, hùng vĩ và nét đẹp văn hoá dân tộc. Nơi đây không chỉ là một điểm đến mà còn là thiên đường để du khách trải nghiệm, khám phá và tận hưởng những khoảnh khắc thật đáng nhớ. Du lịch Gia Lai bạn chớ bỏ lỡ những điểm du lịch tuyệt đẹp ở Chư Pưh nhé. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll