Về miền tây vãn cảnh chùa Vĩnh Tràng cho lòng thanh tịnh
admin | Đăng lúc 9:13 - 11/12/2021

Tiền Giang là vùng đất nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Chợ nổi Cái Bè, khu di tích lịch sử Ấp Bắc, cù lao Thới Sơn…đặc biệt là công trình phật giáo nổi tiếng Chùa Vĩnh Tràng. Chùa kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp kiến trúc Á – Âu, mang đậm đà bản sắc vùng Tây Nam Bộ.

 

Ngôi chùa với kiến trúc cổ kính
Ngôi chùa với kiến trúc cổ kính

Chùa Vĩnh Tràng ở đâu?

Chùa Vĩnh Tràng nằm cách trung tâm thành phố Mỹ Tho hơn 3km. Do ông Bùi Công Đạt xây dựng vào đầu thế kỉ 19. Khi nghe đến tên chùa, chắc hẳn các bạn đã nghĩ tới một ngôi chùa cổ kính, nguy nga. Chùa Vĩnh Tràng được hòa thượng Thích Huệ Đăng về trụ trì, xây dựng và đặt tên là chùa Vĩnh Tường. Sau đó người dân họ quen gọi nên đổi tên là Vĩnh Tràng. Chùa  đã trải qua nhiều lần tôn tạo, trùng tu, nhưng không mất đi nét đẹp cổ kính. chùa có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Á – Âu cổ điển.

Chùa có diện tích gần 2 hecta, có nhiều khu chánh điện, vườn tháp, tượng phật A di đà, có hơn 60 bức tượng Phật làm bằng đồng, gỗ, đất nung…vô cùng tráng lệ và uy nghiêm .

Địa chỉ chùa Vĩnh Tràng: Đường Nguyễn Trung Trực, phường 8, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Thời gian mở cửa: 7h30 – 21h00 hàng ngày

Ngôi chùa với kiến trúc cổ điển, độc đáo

Chùa Vĩnh Tràng được xây theo kiến trúc “cổ lầu”. Với nhiều bức tranh đặc sắc, những mảnh ghép, mảnh sành, sứ kết hợp một cách hài hòa, nhuần nhuyễn. Mỗi bức tranh miêu tả các đề tài khác nhau, kể về những câu chuyện dân gian gần gũi với cuộc sống đời thường. Có nét chân thật, giản dị, thu hút nhiều thực khách đến tham quan. Những tác phẩm tạo ra một bức tranh vô cùng tuyệt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc đối với du khách.

 
Kiến trúc chùa Vĩnh Tràng kết hợp phong cách giữa Á - Âu
Kiến trúc chùa Vĩnh Tràng kết hợp phong cách giữa Á – Âu
 

Kiến trúc chùa Vĩnh Tràng bao gồm có 4 hạng mục: Tiền đường, nhà tổ, chánh điện, nhà hậu. Bên ngoài chánh điện, du khách thập phương sẽ thấy những hoa văn được các nghệ nhân chạm khắc tỉ mỉ. Những nét chữ Hán quen thuộc, cổ kính tạo nên nét riêng đặc sắc với ngôi chùa.

Những chiếc cột được chạm khắc tỉ mỉ
Những chiếc cột được chạm khắc tỉ mỉ

Điểm giao thoa văn hóa du lịch Việt

Chùa Vĩnh Tràng là nơi để khách thập phương đến tham quan du lịch chiêm ngưỡng. Vừa là nơi mang đậm nét văn hóa tâm linh,  tạo nên bản sắc dân tộc truyền thống. Có sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Xen lẫn giữa hiện đại và cổ kính, tạo nên nét rất riêng cho ngôi chùa nhiều năm tuổi.

 
Một góc quan cảnh của Chùa
Một góc quan cảnh của Chùa
 

Du khách thập phương sẽ vô cùng thích thú với khung cảnh thiên nhiên  tuyệt đẹp. Nếu bạn đã từng đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ bị mê hoặc bởi cảnh đẹp tự nhiên, giản dị mà gần gũi. Trong chùa có hồ nước trong xanh, những hàng cây thẳng đều tăm tắp. Chùa có rất nhiều cây cổ thụ to, tạo bóng râm mát, thoáng đãng cho du khách thập phương đến tham quan. Các con đường nhỏ, có những hàng dây leo rợp bóng mát, các cây hoa, cỏ được chăm sóc tỉ mỉ tạo nên khuôn viên đầy sắc cỏ hoa.

Tượng A di đà tại chùa Vĩnh Tràng
Tượng A di đà tại chùa Vĩnh Tràng
 
 
Tượng phật được nhìn thấy từ xa
Tượng phật được nhìn thấy từ xa

Review Du lịch chùa Vĩnh Tràng  – Mỹ Tho (Tiền Giang)

Du khách thập phương có thể đến chùa tham quan một cách dễ dàng: Đi xe máy, đi theo QL1A tuyến đường Ấp Bắc – Nguyễn Trung Trực là tới; đi ô tô theo đường cao tốc Trung Lương

Tham quan chùa Vĩnh Tràng cần chú ý:

  • Trang phục lịch sự, kín đáo, không mặc quần ngắn, áo ba lỗ.
  • Không nô đùa, nói cười to nơi uy nghiêm, cổ kính.
  • Đi lại nhẹ nhàng, tôn trọng nơi sinh hoạt của chùa.
  • Khi vào chánh điện phải bỏ mũ nón, giày dép.
  • Không được tự tiện vào các khu vực nghỉ ngơi của các nhà sư chùa.
 
Chùa là điểm đến tín ngưỡng, địa chỉ tham quan du lịch của khách thập phương
Chùa là điểm đến tín ngưỡng, địa chỉ tham quan du lịch của khách thập phương
 

Ngoài ra, gần chùa còn có rất nhiều quán ăn ngon, nổi tiếng, thu hút du khách thập phương như:

  • Quán Bồ Đề – chuyên ẩm thực chay: Tại 69A Nguyễn Trung Trực, P3, TP Mỹ Tho, Tiền Giang. (Món ăn đa dạng, giá cả hợp lý)
  • Tạ Hiền – Quán ăn Gia đình: Tại 76A Nguyễn Trung Trực, TP Mỹ Tho, Tiền Giang. (Không gian đẹp, thoáng mát, yên tĩnh)
  • Gà nướng siêu nhân: 88A Nguyễn Trung Trực, P3, TP Mỹ Tho, Tiền Giang ( Review đẹp, gà mềm, ngậy, thơm ngon)

Chắc hẳn các bạn đã có thêm những thông tin hay và bổ ích về chùa Vĩnh Tràng. Đây chính là điểm du lịch lý tưởng cho du khách thập phương.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll