Vẻ đẹp ma mị không dành cho “người yếu tim” tại Hồ Thủy Tiên
admin | Đăng lúc 14:53 - 10/02/2022

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với một Huế đầy thơ mộng, đậm trữ tình, thì sao không thử khám phá hồ Thủy Tiên nhỉ! Nơi đây sẽ mang đến cho du khách cảm giác “rợn người”, bí ẩn như đang lạc vào một công viên đóng “phim kinh dị”.

 

Giới thiệu về hồ Thủy Tiên

Hồ Thủy Tiên ở đâu?

Hồ Thủy Tiên Huế tọa lạc tại xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, thành phố Huế. Chỉ các trung tâm Huế khoảng 9km, nó nằm trên đồi Thiên An- một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng. Được xây dựng trở thành công viên cung cấp nhiều hoạt động vui chơi – giải trí. Nhưng rồi, bị bỏ hoang vào năm 2011, khiến nó mang một diện mạo “đáng sợ”.

Khu vui chơi Hồ Thủy Tiên xây dựng khi nào?

Hồ Thủy Tiên trước là công trình vui chơi- giải trí hấp dẫn.

Khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên do công ty du lịch cố đô Huế đầu tư. Dự án được khởi công từ năm 2000 và hoàn thành vào tháng 6/2004. Rất nhiều hạng mục hoành tráng đã được xây dựng để mang đến một địa điểm du lịch, vui chơi hấp dẫn tại Huế. Một số công trình nổi bật phải kể đến là: thủy cung, công viên nước, phòng chơi thế giới ảo, du thuyền trên hồ, sân khấu nhạc nước,…

Tuy nhiên, dự án lại không nhận được sự quan tâm của khách hàng. Thêm việc thiếu nguồn vốn đầu tư, nên đến năm 2008, công ty du lịch Cố đô Huế đã chuyển nhượng công trình này cho công ty TNHH Haco Huế. Nhưng cho đến tận ngày nay, nơi đây vẫn là một công trình bỏ hoang.

Vì sao địa điểm này lại thu hút khách du lịch?

Thời gian trôi qua biến những công trình nơi đây trở nên rỉ sét, hư hỏng nặng. Từ lối đi cho đến các bức tường hay không gian đã bị biến dạng, bôi vẽ lung tung. Tất cả đã biến nơi đây dần nhuốm thành một màu hoang tàn, rùng rợn. Nhưng, nơi đây một lần nữa nhận được sư quan tâm của nhờ vào vẻ đẹp ma mị, bí hiểm này. Đây đích thực là điểm đến lý tưởng cho những du khách mê khám phá. muốn tìm hiểu không gian lạ.

Kinh nghiệm đi hồ Thủy Tiên là hãy chuẩn bị tinh thần “thép” trước khi khám phá nó nhé!

Khám phá điều bí hiểm, ma mị tại hồ Thủy Tiên

Từ một khu công viên bị tàn phá…

Với số vốn đầu tư bạc tỷ nhưng hồ Thủy Tiên Huế giờ còn chỉ sự hoang tàn, cũ kĩ. Tất cả các hạng mục vui chơi đều đã ngưng hoạt động và dần hư hỏng nghiêm trọng. Tất cả đều bị rêu phong phủ kín. Trần nhà thì bị vỡ toang thành từng mảnh lớn, lộ cả dây điện, sắt thép trông rất đáng sợ. Cây cối thì tiếp tục phát triển, mọc dại và lớn lên bao trùm lấy cả công viên.

Hay những đường trượt nước nứt vỡ, rêu mọc tràn ngập. Và đáng tiếc nhất phải kể đến khu sân khấu nhạc nước được thiết kế và đầu tư công phu. Nhưng giờ lại là một nơi ngập rác rưởi, sân thành bãi chăn bò và trồng rau, trồng mía của người dân. Quả thực là sự đáng tiếc cho một công trình vui chơi hiện tại tiền tỷ.

…Trở thành địa điểm khám phá hấp dẫn  

Với sự hoang phế, cũ kĩ, bụi bặm ấy nhưng rồi nơi đây lại nhanh chóng “rơi vào” sự chú ý của du khách. Đó chính là nhờ sự rùng rợn, bí hiểm của một nơi nằm trong xứ cố đô thơ mộng. Không có ai quản lý, không có sự giảm sát, du khách có thể dễ dàng vào công viên để thám hiểm. Bạn có thể tham quan miễn phí một không gian như thước phim kinh dị.

Nhiều tín đồ du lịch thích check-in sống ảo tại hồ Thủy Tiên.

Ngoài sở hữu vẻ đẹp ma mị, hồ Thủy Tiên còn hấp dẫn vì những bí ẩn cất giấu. Đa phần, du khách đến đây chỉ để thử thách thức sự can đảm và cảm giác mạo hiểm. Chứ không phải vì để chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc cũ đã bị lãng quên. Tuy nhiên, dù đã bị thời gian hủy diệt nhưng những công trình nơi đây vẫn giữ được nét thiết kế đẹp, tinh tế. Nên nơi đây còn cực kỳ được các tín đồ “sống ảo” yêu thích.

Với vẻ ma mị, bí hiểm, công viên hồ Thủy Tiên là một địa điểm tham quan đầy mới lạ tại Huế. Nếu bạn là một người ưa khám phá, thích trải nghiệm điều bí ẩn, đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll