Vẻ đẹp hoang sơ của bãi tắm Rạng huyện Núi Thành, Quảng Nam
admin | Đăng lúc 16:06 - 12/07/2022

Bãi tắm Rạng ở huyện Núi Thành không phải là bãi biển nổi tiếng bậc nhất tiếng của Quảng Nam nhưng lại sở hữu khung cảnh hoang sơ, cuốn hút, ẩn chứa vẻ đẹp êm đềm, quyến rũ.

 

Đường đến bãi tắm Rạng huyện Núi Thành

Ở vùng đất Quảng Nam nằm trên eo đất hẹp miền Trung có rất nhiều bãi biển đẹp như biển An Bàng, Tam Thanh hay bãi Hà My. So với những cái tên nổi tiếng trên, bãi Rạng ít được biết đến hơn nhưng cũng chính vì vậy lại là cảnh đẹp hiếm hoi còn giữ vẹn nét hoang sơ của thiên nhiên nơi đây.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - chưa được nhiều du khách biết đến
Biển Rạng Núi Thành thơ mộng nhưng chưa được nhiều du khách biết đến. Ảnh: doanhnhanplus

Biển Rạng hay bãi tắm Rạng thuộc xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Bãi biển này nằm cách sân bay Chu Lai chừng 1km. Để đến đây bạn chỉ cần đi dọc theo con đường nhựa kéo dài từ bến cảng Kỳ Hà.

Thắng cảnh ít người biết đến của Quảng Nam nằm cách Đà Nẵng khoảng gần 100km. Nếu đi bằng xe máy, bạn sẽ mất khoảng 2,5 tiếng đi xe máy, còn nếu đi ô tô thì sẽ mất 2 tiếng nhé.

 bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - địa điểm thích hợp để đi đổi gió

Địa điểm thích hợp để đi đổi gió và thư giãn cuối tuần ở Quảng Nam. Ảnh: Cổng thông tin du lịch Quảng Nam

Với nhiều khách du lịch Quảng Nam, đi trên con đường nhỏ kéo dài từ thị trấn Núi Thành dẫn xuống bãi Rạng là hành trình vô cùng dễ chịu vì bạn sẽ được tận hưởng sắc trời của biển, mây nước, lúc chia tách, lúc lại hòa vào nhau. Nếu không thích đi theo đường bộ mà muốn ngắm cảnh biển thì bạn cũng có thể chọn cách dong thuyền theo sông, xuôi ra cửa biển rồi quanh vào biển  Rạng. hãy chuẩn bị tinh thần trước với cách đi này nhé, vì ngay khi đến nơi, trước mắt bạn sẽ là màu xanh bất tận của sông biển và hơn thế nữa, có cả phong cảnh nơi hòn ông Đụn, bà Che phủ tím một khoảng trời luôn đấy.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam -  cách Đà Nẵng khoảng gần 100km
Bãi Rạng cách Đà Nẵng khoảng gần 100km. Ảnh: danangxanh 

Vẻ đẹp hoang sơ và trong lành của bãi tắm Rạng

Bãi biển Rạng nằm uốn mình chạy theo con đường nhựa nối từ cảng Kỳ Hà đến Khu Kinh tế Dung Quất (thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi). Điểm dừng này cũng là nơi có Nhà máy lọc dầu số một cả nước.

Dừng chân tại các điểm du lịch Quảng Nam còn chưa được nhiều người biết đến, du khách sẽ được chiêu đãi bằng bức tranh phong cảnh thoáng đãng mang tên bãi Rạng. Vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ và trong trẻo, thiên nhiên nơi đây còn vẹn nguyên đến từng cọng rêu xanh phủ lên từng tảng san hô lớn, cứ dập dềnh qua ngàn con sóng bạc không ngừng vỗ về từ biển khơi.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - Vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn
Vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn. Ảnh: Du lịch Nam Phương

Bãi tắm Rạng cũng là một địa điểm du lịch rất lý tưởng mỗi độ hè về. Từ người dân địa phương đến khách tham quan đều rất thích thú với hoạt động đi dạo trên bãi biển hay ra hóng gió và đặc biệt là được đắm mình dưới nước biển mát lạnh, đẩy lùi cơn nóng bức khó chịu ban trưa.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - Khung cảnh náo nhiệt
Khung cảnh náo nhiệt vào mỗi dịp lễ hoặc cuối tuần. Ảnh: ivivu

Hơn thế nữa, được thư giãn giữa thiên nhiên nguyên sơ với những ghềnh đá và ngọn đồi thấp nằm thoai thoải thông ra biển là cảm giác cực kỳ dễ chịu. Bãi biển còn có hàng dương liễu xanh tươi mát rượi tạo nên phong cảnh nên thơ khiến bất kỳ cũng muốn hòa mình với thiên nhiên và biển cả hơn.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - Thiên nhiên còn bình dị nhưng cuốn hút
Thiên nhiên còn bình dị nhưng cuốn hút. Ảnh: Khám phá di sản

Đặc biệt nhất là nếu bạn đến biển Rạng vào lúc sáng sớm, sẽ có cơ hội đón bình minh tuyệt đẹp khó cưỡng ở đây. Vào mùa hè thì thời gian thích hợp để đón bình minh là từ khoảng 5h sáng. Sau khoảnh khắc ngắm mặt trời mọc bạn nhớ đừng về vội mà hãy đi dạo trên bãi biển buổi sớm mai nhé. Vì đây là lúc người dân đổ về tập thể dục, du khách đi tắm biển sáng hay những người ngư dân bắt đầu dong thuyền sớm đi câu, vài đoàn tàu cá cập bờ sau một đêm ra khơi, tất cả tạo nên một khung cảnh náo nhiệt, tấp nập lắm đấy.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - Thả hồn theo sóng biển
Thả hồn theo sóng biển và khung cảnh thơ mộng. Ảnh: HoangGH

Thưởng thức hải sản tươi ngon trên bãi tắm Rạng

Bãi Rạng không chỉ sở hữu nét quyến rũ hoang sơ với làn cát vàng cháy bỏng, nước biển xanh thẫm quyện cùng màu mây dáng núi mà còn có nguồn hải sản dươi ngon, dồi dào với mực một nắng, cá chuồn nướng, cháo hàu… thơm nức mũi.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - Thưởng thức hải sản tươi ngon
Thưởng thức hải sản tươi ngon tại biển. Ảnh: Foody

Đi dọc theo bãi biển, bạn sẽ thấy các khu cửa hàng ăn uống mọc lên san sát nhau. Chỉ cần rẽ vào một quán bất kỳ gọi một đĩa ốc xào nước dừa thơm lựng hay món cá chuồn nướng thơm nồng vị biển là có thể thấy sảng khoái vô cùng luôn đấy. Thậm chí, du khách còn tìm được vô số ốc, tôm, cua, ghẹ, mực, cá, sò, nghêu, chem chép, hàu… mỗi món được chế biến khác nhau với hương vị tươi ngon mà giá lại rất phải chăng và được thưởng thức ngay tại bãi biển.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - Sò, ốc được đánh bắt về còn tươi
Sò, ốc được đánh bắt về còn tươi, nướng với lửa than hồng. Ảnh: Khám phá di sản

Nổi tiếng nhất trong các món ăn ở bãi tắm Rạng chính là món cá chuồn nướng. Những con cá vừa đánh bắt được vẫn còn tươi rói, đặt lên trên vỉ để nướng với lửa than hồng, dậy lên mùi thơm khó cưỡng, làm xiêu lòng những thực khách khó tính nhất. Cá chuồn nướng được ăn cùng với muối hạt sống và ớt xanh hoặc cuốn với bánh tráng. Du khách nào đã một lần được thưởng thức món này ở đây nhất định không thể quên cảm giác vừa ăn vừa xuýt xoa, nhấm nháp mằn mặn đầu môi từ vị muối của đại dương. Chắc chắn bạn sẽ nghiện sau khi ăn thử đấy.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - Món cá chuồn nướng cuốn bánh tráng

Món cá chuồn nướng cuốn bánh tráng làm mê say lòng du khách. Ảnh: Văn hiến miền Trung Tây Nguyên

 

Những điểm đến hấp dẫn gần bãi tắm Rạng

Huyện Núi Thành của tỉnh Quảng Nam là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với các điểm đến đặc biệt thú vị như biển Rạng (ở Kỳ Hà, thuộc địa phận xã Tam Quang) và Bàn Than (nằm ở xã Tam Hải). Cả hai thắng cảnh này chỉ cách nhau chưa đầy 6km và đều nằm ở phía đông thị trấn Núi Thành với khoảng cách hơn 10km. Nếu đi từ thành phố Tam Kỳ sẽ mất chừng 45km. Bên cạnh đó còn có thác hố Giang Thơm hiểm trở, chênh vênh nhưng rất thu hút những bạn trẻ mê khám phá.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - Cảnh đồng quê
Cảnh đồng quê ở Núi Thành. Ảnh: doanhnhanplus

Một tour du lịch Núi Thành - Quảng Nam ngắn hạn thường được thiết kế như sau: đón xe bus từ trung tâm thành phố Tam Kỳ, di chuyển đến Kỳ Hà, tắm biển bãi Rạng rồi thuê ghe men theo sông ra mỏm Bàn Than ngắm cảnh; hoặc bạn cũng có thể dong xe máy theo ngả Tam Tiến để qua đò Tam Hòa - Tam Hải.

Thác hố Giang Thơm

Từ thị trấn Núi Thành, du khách đi ngược chừng 7km về hướng tây là sẽ đến được nơi có phong cảnh đẹp hoang sơ, được thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất Quảng Nam.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - Thác hố Giang Thơm
Thác hố Giang Thơm. Ảnh: danangxanh

Khu vực thác hố Giang Thơm có ba hố nước nằm cách nhau bởi những mỏm đá lồi và cao. Bên cạnh đó còn có những tảng đá rộng, nằm dựa sát vào vách núi. Nếu có cơ hội đến đây, bạn đừng quên trải nghiệm đi dọc theo con suối, qua những triền đá nhấp nhô, lởm chởm để tận hưởng cảm giác mạnh nhé. Tuy nhiên nhớ cẩn thận và tuân theo các quy tắc an toàn khi du lịch. Nhất là khi càng đi sâu vào phía trong, bạn sẽ gặp thác nước Gian Nan. 

Đúng như tên gọi, muốn lên thác này, du khách phải rất vất vả mới có thể vượt qua con đường đất lầy lội với nhiều tảng đá trơn trượt, những con dốc cao chênh vênh… Hiện tại, khu vực xung quanh thác hố Giang Thơm đã có nhiều trang trại lớn cùng những vườn cây ăn trái lớn nằm bên khu rừng keo ngút ngàn. Tất cả góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Bàn Than

Mỏm Bàn Than thuộc xã Tam Hải, cũng thuộc huyện Núi Thành. Địa điểm du lịch Quảng Nam này nằm về phía Bắc cách bãi tắm Rạng 3km tính theo đường chim bay. Người ta gọi là Bàn Than vì ngay trên bờ biển cát trắng có một vách đá mang màu đen nhánh như than. Khung cảnh độc đáo này kéo dài hơn 2km và cao hơn 40km. Cùng với mây nước trời biển, những vách đá cao thấp đan xen tạo nên một cảnh quan chênh vênh lạ kỳ giữa biển.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - Đá đen ở Bàn Than
Đá đen ở Bàn Than.

Những khối đá ở đây tạo nên nhiều hình thù lạ mắt, kết hợp với những vân đá độc đáo khiến du khách ngỡ như đang được những tác phẩm điêu khắc hiếm có của tạo hoá. Bàn Than là điểm đến yêu thích của các bạn trẻ thích khám phá, mạo hiểm, nhất là những người mê cảm giác mạnh.

Từ đỉnh đá Bàn Than, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát qua một vùng biển trời mênh mông với gió vườn, sóng lượn. Xa xa là với đảo Cù Lao Chàm, Hòn Ông ngoài đại dương lúc ẩn lúc hiện khiến cảnh vật thêm phần quyến rũ.

check in bãi tắm Rạng Núi Thành - Du khách vui chơi ở Bàn Than
Du khách vui chơi ở Bàn Than. Ảnh: doanhnhanplus

Khu vực này còn có bãi Nồm rộng lớn và khoáng đạt, bao gồm nhiều tảng đá tổ ong lớn nhỏ xen lẫn hoặc xếp chồng lên nhau tạo thành khối đá than đen thẫm. Ngoài ra, ở khi bãi Bắc, vách đá lại dựng đứng hoàn toàn cùng với vực khe sâu hoắm tạo nên cảnh tượng hiểm trở vô cùng của Bàn Than.

Đá ông Đụn - bà Che

Đi thêm quãng đường 3km qua triền đá từ bãi tắm Rạng, bãi Nồm sang bãi Bắc, bạn sẽ được tham quan và tìm hiểu thêm về hai tảng đá sừng sững mà dân gian vẫn gọi là ông Đụn - bà Che để rồi được nghe người dân vùng biển kể lại câu chuyện cảm động về sự tích hai vợ chồng ngày đêm ngóng con ngoài khơi xa.

bãi tắm Rạng Núi Thành Quảng Nam - Hoàng hôn trên biển
Hoàng hôn trên biển. Ảnh: ivivu

Bãi biển Rạng mang nét đẹp bình dị, chân quê nhưng lại khiến ai từng tới đây rồi sẽ lưu luyến không muốn rời đi. Đó là vì khung cảnh trời – mây – biển nước – khối đá đầy hoang sơ nhưng quyến rũ cùng với những món ngon hút khách, khiến bao người say đắm. Nếu có kế hoạch ghé thăm Quảng Nam, hãy note tên bãi Rạng vào list điểm đến cần check in bạn nhé.

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll