Về Đây Phố Núi B'lao - Lao Xao Tiếng Gọi Nồng Nàn Mùa Thu
admin | Đăng lúc 12:58 - 04/08/2021

Thu dịu dàng nhẹ nhàng nhưng rất đỗi nồng nàn đằm thắm, làm người ta như muốn say mãi trong những niềm ước của riêng mình. Thu đến, sẽ có lá vàng rơi, có cơn mưa bụi lất phất trong gió se se lạnh, có khúc giao mùa êm ả để những trái tim xê dịch cứ mãi bồi hồi, đôi chân ‘phát cuồng’ về chốn ‘hò hẹn’ cùng thu. Nhắc đến thu, người ta thường nghĩ ngay đến Đà Lạt mơ mộng, Tây Bắc lúa vàng, Hà Giang thơ tình với tam giác mạch hay một Hà Nột ngọt ngào mà quên mất rằng, thu ở Bảo Lộc cũng rất đẹp. Lao xao trong tiếng gọi mùa thu tới, phố núi B’lao vội vàng thay tấm áo kiêu sa rực rỡ của hè để khoác lên vẻ đẹp sương mai rất đỗi lãng mạn. Nhung nhớ một mùa thu gần gũi thân quen nơi Bảo Lộc, đi ngay chứ để lỗi hẹn.

 

Nồng nàn mùa thu gọi

Nồng nàn mùa thu gọi - Ảnh: Dzung Tran

ĐÓN NẮNG VÀNG - DÃ QUỲ RỰC RỠ Ở BẢO LỘC

Dã quỳ - loài hoa dại phổ biến ở Tây Nguyên, rực rỡ như những mặt trời tí hon rủ nhau xuống trần tỏa sắc ấm áp khi thu chạm ngõ. Thu ở Bảo Lộc, nhất định không thể bỏ qua dã quỳ, màu hoa ‘gây thương nhớ’ cho bao kẻ si tình. Chẳng cần chăm bón, chẳng biết tự lúc nào đã sinh sôi nảy nở lan cả một vùng rộng lớn, chỉ đến khi những cánh hoa bé xíu e ấp bắt đầu bung nở, nối tiếp nhau hệt thảm lụa vàng, người ta mới ngỡ ngàng vể sự diệu kỳ của loài hoa dại.

Nắng vàng như rót mật

Nắng vàng như rót mật - Ảnh: Phuong Phi Huynh

Rực rỡ ánh ‘mặt trời tí hon’ hoang dại

Rực rỡ ánh ‘mặt trời tí hon’ hoang dại - Ảnh: Vinh Pham Phu

Trên các cung đường ngoại ô thành phố Bảo Lộc, hoa dã quỳ nằm rải rác hai bên đường rất nhiều, có đoạn đi cả trăm mét vẫn ‘lạc trong mê cung’ của dã quỳ, ngắm nghía cho ‘thật đã’ mới rời đi. Dã quỳ đơn sơ, dung dị chứ không cầu kỳ kiểu cách như các loài hoa khác được trồng trong vườn, nhưng hoa nào cũng to, cũng đẹp khiến người khác xiêu lòng. Có vùng dã quỳ cao hơn cả đầu người, để du khách như đang tản mạn trong ‘vương quốc’ loài hoa này. Mùa dã quỳ đến, khách du lịch Bảo Lộc đến chiêm ngưỡng khung cảnh mộng thơ, con trẻ miền quê nghịch ngợm chơi đùa với ‘mặt trời tí hon’, đem đến những khoảnh khắc đẹp vô cùng.

Lạc giữa rừng hoa dã quỳ đẹp phát ngất

Lạc giữa rừng hoa dã quỳ đẹp phát ngất - Ảnh: Bình Thanh Nguyễn

Thương nhớ những ngày thơ

Thương nhớ những ngày thơ - Ảnh: Nguyễn Thành Luy

MÂY MỜ Ở CỔNG TRỜI TIÊN CẢNH

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất khi du lịch phố núi mùa thu chính là ‘săn mây’, ngắm ‘biển bạc trắng ngần’ bồng bềnh vờn quanh núi. Và địa điểm lý tưởng nhất đang được du khách yêu thích khi về Bảo Lộc chính là Linh Quy Pháp Ẩn - chốn bồng lai tiên cảnh giữa lòng đại ngàn xanh ngát. Cách trung tâm thành phố Bảo Lộc chừng 21km về phía Nam, chùa Linh Quy Pháp Ẩn bình an với thiên nhiên, nơi đôi mắt được thỏa thuê ôm trọn cả đất trời rộng lớn và đôi chân được nghỉ ngơi, trái tim thôi không vướng bận. Từng tiếng chuông chùa vang lên trầm mặc, đưa tâm hồn chạm đến thiên đường.

Mây mờ vướng vít

Mây mờ vướng vít - Ảnh: Bom Bo

 Giữa chốn thiền an

Giữa chốn thiền an - Ảnh: Cruise Nguyen

Đến Linh Quy Pháp Ẩn những ngày thu, nhất là vào sáng sớm, khách du lịch có cơ hội đón mây lảng bảng quanh các sườn núi. Mơ màng tựa vào ‘cổng trời’ nhìn từng biển mây dập dờn tựa sóng vỗ, đẹp không thể tả. Để khi bình minh thức giấc, ta lại đón áng sáng chan hòa đang ngập tràn khắp nơi, lung linh đầy mê hoặc. Vì là chốn thiền tự tâm linh nên khi đến đây, du khách nhớ đi nhẹ nói khẽ, gìn giữ cảnh quang nhé.

Khoảnh khắc huyễn hoặc như tiên cảnh

Khoảnh khắc huyễn hoặc như tiên cảnh - Ảnh: tran hoa

SƯƠNG PHỦ TRÊN ĐỒI CHÈ XANH NGÁT

Nằm lẳng lặng trong thung lũng, đêm ngày làm bạn cùng gió núi và đất ẩm, những đồi chè ở Bảo Lộc in sâu vào tâm trí khách du lịch bởi một màu xanh miên man đẹp thuần khiết. Thu về, sương như dày hơn, khoảnh khắc giao chuyển ngày đêm chậm chạp hơn, người ta lại thích lang thang trên đồi chè, hít hà bầu không khí trong lành dịu ngọt, tay chạm vào từng lá chè xanh còn đọng sương lạnh, chìm trong thế giới hư hư thực thực được phủ lấy bởi làn sương dày. Mọi thứ đều tĩnh lặng, chỉ có hơi thở của người, của đất, của trời, của chè xanh quyện vào nhau, thích lắm.

Đồi xanh thơm mát những lá trà

Đồi xanh thơm mát những lá trà - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

Bình yên ghi lại những hạnh phúc

Bình yên ghi lại những hạnh phúc - Ảnh: Thọ Trần Minh

Dạo chơi trên các đồi chè, ngắm sương phủ và bình minh lên, du khách nhất định phải ghé qua quán nhỏ bên đường, nhấm nháp chút trà xanh ấm nóng thơm lừng. Sau đó quay lại để thấy khung cảnh lao động trên đồi chè, vừa giản dị mộc mạc nhưng làm người ta không thể rời mắt, cứ thế mà ngắm nhìn. Đồi chè nổi tiếng nhất ở Bảo Lộc là Tầm Châu, nơi khách du lịch có thể thả mình vào thiên đường mát rượi của chè xanh.

Bước chân người đi hái lá trà

Bước chân người đi hái lá trà - Ảnh: Nguyen Hoang Thanh

HỒ TRONG XANH NHƯ TẤM GƯƠNG KHỔNG LỒ

Trong trung tâm Bảo Lộc có hai hồ nước đem đến không gian mát mẻ, yên bình cho cả thành phố. Những ngày thu, nước hồ phẳng lặng tựa như tấm gương khổng lồ, hòa làm một với trời cao thăm thẳm biên biếc màu xanh lơ, thi thoảng có vài áng mây trắng bồng bềnh trôi ngang nhìn chẳng khác nào chiếc kẹo bông gòn xinh xắn. Người ta đùa bảo nhau rằng, đâu cần nhìn trời mới biết trời xanh, đã có hồ B’lao ‘chụp hình’ lại đây rồi. Một hôm nào đó, bỗng thấy ‘dửng dưng’ với công việc, ta về ngồi bên góc hồ, nhấm nháp tách cà phê, nghe gió se se lạnh phải vào mặt, tự nhiên mọi bộn bề đều tan biến cả, chỉ còn ta với bức tranh thơ tình nhẹ nhàng trước mặt.

Khung cảnh nên thơ bên bờ hồ

Khung cảnh nên thơ bên bờ hồ - Ảnh: hungnguyenlk

Nhấm nháp ly cà phê nghe gió lạnh phả vào người mát rượi

Nhấm nháp ly cà phê nghe gió lạnh phả vào người mát rượi - Ảnh: @becun031

Ai gọi mùa thu tới, mùa thu đẹp quá chừng, để phố núi B’lao như nàng thơ khiến trái tim người thương không khỏi lỗi nhịp. Chẳng cần màu mè trau chuốt, không cần hoa lệ lung linh, Bảo Lộc cứ mãi thuần khiết với nét duyên của mình thôi cũng đủ làm người ta ngây ngất mãi. Có một mùa thua về trên Bảo Lộc rất nồng nàn, chẳng ngại đường xa mà tìm đến. Ừ, thu ‘đã chín’ rồi, đi thôi.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll