Về biển Tam Thanh không chỉ để thăm làng bích họa
admin | Đăng lúc 8:50 - 14/07/2022

Chắc hẳn các khi nhắc đến Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam bạn sẽ nghĩ ngay đến ngôi làng bích họa đầy màu sắc nổi tiếng cả nước. Nhưng không chỉ có vậy, đến với vùng biển Tam Thanh bạn sẽ được khám phá rất nhiều điều mới mẻ, thú vị. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

 

Nằm cách thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam hơn 10 km , biển Tam Thanh là một phần trong đường biển nối dài hơn 50 km từ Tam Hải về Cửa Đại. Nơi đây được xem là một trong những bãi biển đẹp, hoang sơ có tiếng tại mảnh đất Quảng Nam đầy nắng và gió. Dù đã được đưa vào khai thác du lịch cách đây nhiều năm nhưng do ý thức bảo vệ môi trường của người dân nơi đây, bãi biển vẫn luôn giữ được những bờ cát trắng mịn, không sụt lún. Đặc biệt, đến với biển Tam Thanh bạn sẽ không thấy những cảnh tượng người bán hàng rong, chèo kéo khách du lịch. Mỗi buổi sáng sớm hay chiều muộn, người dân trong vùng kéo nhau đi tắm biển rất đông, đây cũng là thời điểm nhộn nhịp nhất trong ngày của bãi biển này.

Vùng biển Tam Thanh thơ mộng (Ảnh ST)
Vùng biển Tam Thanh thơ mộng (Ảnh ST)

Không chỉ có biển, Tam Thanh từ lâu đã nổi tiếng với ngôi làng bích họa thôn Trung Thanh. Đây cũng là ngôi làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam được tạo nên bằng sự sáng tạo của những tình nguyện viên người Hàn Quốc.

Những bức tranh tường sống động (Ảnh ST)
Những bức tranh tường sống động (Ảnh ST)

Ngôi làng chài nhỏ được khoác lên mình những tấm áo mới hòa cũng không gian thiên nhiên thanh bình thơ mộng bên bờ biển, mọi thứ như hòa quyện lại với nhau để tạo nên bức tranh phong cảnh độc đáo, đầy màu sắc. Được hoàn thiện từ năm 2016, đến nay những bức họa cũng đã dần phai nhạt do ảnh hưởng của khí hậu, thời tiết nhưng nó sẽ sớm trở lại với những gam màu tươi mới dưới sự tài trợ từ phía Hàn Quốc.

Làng bích họa Tam Thanh nổi tiếng của Quảng Nam (Ảnh ST)
Làng bích họa Tam Thanh nổi tiếng của Quảng Nam (Ảnh ST)

Cũng tại mảnh đất này, có rất nhiều cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống. Với khoảng 20 cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, theo hình thức hộ gia đình, nước mắm được sản xuất theo những phương pháp truyền thống, không hề sử dụng chất phụ gia, bảo quản, hay hương liệu nào khác. Bởi vậy, nước mắm ở đây có hương vị rất đậm đà, thơm ngon, được rất nhiều du khách yêu thích, tin dùng.

Nghề nước mắm truyền thống tại Tam Hải (Ảnh ST)
Nghề nước mắm truyền thống tại Tam Hải (Ảnh ST)

Hành trình khám phá sẽ trở nên thú vị hơn, khi bạn tìm thuê cho mình một homestay do người dân nơi đây cung cấp. Từ đây, bạn có thể cảm nhận được chọn vẹn khung cảnh thanh bình của ngôi làng, tìm hiểu thêm quy trình làm mắm truyền thống, nếm thử những món hải sản tươi ngon. Đặc biệt, bạn có thể xin cắm trại bên bờ biển, hay xin lên thuyền đánh cá để trải nghiệm cảm giác 1 ngày làm ngư dân, lênh đênh trên biển. Dù chuyến đi không phải dài ngày nhưng chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm thú vị mà bạn không thể nào quên.

Chợ cá trên bãi biển Tam Tiến (Ảnh ST)
Chợ cá trên bãi biển Tam Tiến (Ảnh ST)

Từ đây, bạn có tiếp tục hành trình bằng cách di chuyển tới bến phà Tam Tiến để sang thăm đảo Tam Hải. Xã đảo Tam Hải được tạo hóa đã ban tặng một vị trí vô cùng thơ mộng, với 3 mặt giáp biển, mặt còn lại giáp với Sông Trường Giang. Không những thế, đến ốc đảo thanh bình này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những bạt ngàn xanh tươi của những rừng dừa cao vút.

Hành trình khám phá đảo Tam Hải (Ảnh ST)
Hành trình khám phá đảo Tam Hải (Ảnh ST)

Đến Tam Hải, bạn nên thuê một chiếc xe máy để đi lại khám phá được hết cảnh đẹp trên đảo, hay đến thăm ngôi làng bích họa Tam Hải với những bức tranh đầy màu sắc, vô cùng bắt mắt. Một điều mà bạn không nên bỏ qua khi tới Tam Hải đó là tìm đến ghềnh đá Bàn Than, nơi được mệnh danh là Lý Sơn của tỉnh Quảng Nam. Bởi khi đến đây bạn sẽ có cảm giác như mình đang đứng trước đảo nhỏ của Lý Sơn.

Làng bích họa Tam Hải (Ảnh ST)
Làng bích họa Tam Hải (Ảnh ST)

Khu vực này cũng có nhiều bãi biển rất đẹp, còn nguyên nét hoang sơ. Bạn có thể dựng trại tại bãi biển của Hòn Dứa, Hòn Mang để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có nên ghềnh đá Bàn Than cùng Hòn Dứa, Hòn Mang đã được công nhận là cụm danh thắng cấp tỉnh.

Ghềnh đá Bàn Than được ví như đảo nhỏ Lý Sơn tại Quảng Nam (Ảnh ST)
Ghềnh đá Bàn Than được ví như đảo nhỏ Lý Sơn tại Quảng Nam (Ảnh ST)

Chưa hết, đến với Tam Thanh bạn có thể tới viếng thăm tượng đài mẹ Thứ nằm cách đó khoảng 5 km. Tượng đài này được xây dựng dựa trên nguyên mẫu mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ, người có 9 con trai, 1 con rể, 2 cháu ngoại đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Tượng đài mẹ Thứ (Ảnh ST)
Tượng đài mẹ Thứ (Ảnh ST)

Sau những giờ đi chơi, tham quan, ngắm cảnh, bạn có thể trở về Tam Thanh tắm biển, sau đó nếm thử những món hải sản tươi ngon, với giá vô cùng phải chăng. Trong rất nhiều món ăn hấp dẫn, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món cá chuồn nướng, được xem như đặc sản của người xứ Quảng. Cá chuồn nướng được chế biến khá đơn giản, cá được tẩm ướp gia vị, ớt, sả rồi nướng vàng bằng than hoa. Để thêm phần thơm ngon, bạn nên ăn kèm rau cải xanh chấm với muối ớt, đôi ba chai bia, ngồi bên bờ biển nhâm nhi thì hết ý.

Món cá chuồn nướng đặc biệt thơm ngon (Ảnh ST)
Món cá chuồn nướng đặc biệt thơm ngon (Ảnh ST)

Quả thực hành trình khám phá vùng biển Tam Thanh còn ẩn chứa rất nhiều những điều thú vị, đang đơi bạn khám phá. Chuyến đi này sẽ giúp bạn tìm lại cho mình một cảm giác nhẹ nhàng, bình yên, nơi bạn có thể rũ bỏ mọi âu lo, phiền muộn của cuộc sống thường nhật.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll