Về biển Khai Long lặng ngắm vẻ đẹp tổng hòa của biển rừng
admin | Đăng lúc 15:57 - 06/01/2022

Biển Khai Long – một địa điểm vừa đẹp lại vừa độc đang đón chờ bạn tới khám phá. Bãi cát giồng uốn lượn huyền ảo, vùng biển trong xanh được bao bọc trong hệ sinh thái rừng ngập mặn. Từng ấy điều đã đủ “lôi kéo” bạn theo dõi bài viết dưới đây của Poliva về bãi biển độc đáo này chưa?

 

Biển Khai Long ở đâu?

 

Cách khu du lịch đất mũi khoảng 18km, biển Khai Long nằm ở phía Đông Nam mũi Cà Mau. Bãi biển này thuộc ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Vẻ đẹp mới mẻ và hoang sơ khiến nơi đây trở thành một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cà Mau.

Vẻ đẹp mộng mơ thu hút của biển Khai Long

 

Phương tiện di chuyển

 

Trước tiên du khách cần có mặt ở TP. Cà Mau. Phương tiện di chuyển có thể là máy bay hoặc xe khách tùy vào sở thích và kinh phí. Tuy nhiên du khách từ Hà Nội cần lưu ý nếu đi máy bay sẽ phải quá cảnh tại TP. HCM.

Một điểm đến độc đáo riêng biệt của vùng đất Cà Mau

 

Khác với các bãi biển khác gắn với đất liền hoặc đảo, Khai Long lại gắn với vùng rừng ngập mặn. Vì vậy từ TP. Cà Mau bạn sẽ cần di chuyển bằng canô hoặc thuyền mới tới được đây. Thời gian di chuyển sẽ vào khoảng 1h đồng hồ.

Hệ sinh thái biển Khai Long

 

Khai Long không chỉ đơn thuần là một bãi biển mà còn có hệ sinh thái rừng ngập mặn trù phú. Điểm khác biệt ấy khiến nơi đây trở nên độc đáo thu hút du khách. Ngoài việc tắm biển ra, bạn còn được trải nghiệm mò ốc, bắt cua. Khi thủy triều xuống, chúng bị mắc cạn trong những vùng nước còn sót lại hay các kè đá. Hoặc thú vị hơn, bạn đi biển mà lại được lội rừng bắt cá. Thật đáng để tới thăm một lần phải không?

Khai Long là bãi biển duy nhất ở Cà Mau có bãi cát mịn

 

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác trở thành ngư dân, bạn có thể thuê thuyền để chèo. Len lỏi trong những rừng đước, vừa tham quan vừa tận hưởng một không gian mới lạ. Đến khi cần thư giãn, mắc một chiếc võng dưới tán lá dương. Nằm đung đưa và thưởng thức một ngụm nước dừa mát lạnh.

Trải nghiệm cảm giác làm ngư dân

 

 

Khám phá toàn bộ vẻ đẹp của biển Khai Long

 

Những nét độc đáo tạo nên một bãi biển thật khác biệt

 

Ngay khi vừa đặt chân lên biển Khai Long, du khách có lẽ sẽ phải “trầm trồ” trước vẻ đẹp của nơi đây. Bãi cát vàng khá bằng phẳng. Sóng biển cũng không quá lớn, rất thích hợp để phát triển loại hình du lịch tắm biển. Hơn thế, cụm đảo Hòn Khoai sẽ hiện lên trọn vẹn trong tầm mắt bạn. Bạn chỉ cần đứng ở bãi biển phóng tầm mắt ra xa là có thể chiêm ngưỡng được nét hoang sơ hùng vĩ ấy.

Hiện tượng “lấn biển”

 

Bạn đã bao giờ nghe thấy hiện tượng “lấn biển” chưa? Đây lại là một nét độc đáo riêng biệt của riêng Khai Long đấy. Hàng ngày, bãi cát vàng thoai thoải vẫn luôn được thủy triều bồi đắp thêm phù sa. Mỗi năm cát lấn biển trung bình khoảng 50 – 80m. Tưởng như đang muốn nối liền với đảo Hòn Khoai vậy.

Đốt lửa trại trên bãi biển Khai Long

 

Sự kết hợp hài hòa giữa biển rừng và trời xanh mênh mông khiến nơi đây trở nên độc đáo khác biệt. Bạn có thể đốt lửa trại ở bãi biển cũng rất thú vị đấy nhé. Chuẩn bị một chút rượu nhâm nhi cùng bữa tiệc hải sản tươi sống ngon lành. Say trong men rượu lâng lâng, ngồi nghỉ ngơi trên bãi cát rộng mịn màng. Chắc chắn sẽ thật đáng nhớ.

Biển Khai Long đẹp mỗi lúc một khác

 

Tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây một vị trí đặc biệt vô cùng. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc và lặn ngay trên mặt biển. Muốn ngắm bình minh, bạn phải dậy thật sớm. Mặt trời từ từ nhô lên từ phía đông mặt biển. Cảnh sắc tựa như một viên ngọc khổng lồ chói đỏ được “sinh ra” từ biển. Mọi vật đang đón chào một ngày mới rực rỡ. Đến hoàng hôn buổi chiều, viên ngọc ấy lại từ từ lặn xuống mặt biển phía tây. Bãi biển lúc này khoác lên mình một màu đỏ lãng mạn trước khi tất cả chìm vào đêm tối.

Bình minh lên mang một màu đỏ rực rỡ

 

Với tổng diện tích khoảng 230ha, chiều dài theo bờ biển là 3.800m, Khai Long là điểm du lịch nghỉ dưỡng rất lý tưởng. Không sôi động, không ồn ào mà vô cùng hoang sơ giản dị. Những đêm trăng sáng, nước biển dâng cao hơn. Cũng vì thế mà biển Khai Long tưởng như dài và rộng mênh mông hơn. Vẻ đẹp lung linh huyền ảo khiến du khách khó lòng cưỡng lại. Ngọn hải đăng Hòn Khoai luôn đều nhịp, chiếu từng vệt sáng như muốn chào mời bạn tới khám phá.

Cảnh hoàng hôn đẹp lãng mạn

 

Ở đây có đặc sản gì ngon?

 

Nếu muốn thưởng thức hải sản tươi sống, hoặc mua về để chuẩn bị cho cắm trại, bạn có thể tìm đến một số quán nhỏ ven đường. Nào là cua luộc, tôm lụi, vọp luộc gừng hay một bát canh chua cá ngát. Vừa ăn, vừa tận hưởng những làn gió biển, nghe tiếng sóng vỗ vào bờ. Nhâm nhi chút rượu, vui trong những câu chuyện cùng bạn bè. Cảm giác thư giãn, thoải mái, quả thật rất tuyệt vời.

Hải sản ở biển Khai Long

 

Nếu có dịp, chắc chắn bạn phải tìm đến nơi đây một lần để tận mắt chiêm ngưỡng những nét độc đáo của biển Khai Long. Poliva chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật đáng nhớ và vui vẻ. Đừng quên tới tham quan các địa điểm hấp dẫn khác của Cà Mau nữa bạn nhé.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll