Về An Giang, ghé thăm chợ nổi Long Xuyên để có những trải nghiệm thú vị
admin | Đăng lúc 13:07 - 11/07/2022

Nằm trên dòng sông Hậu hiền hòa, chợ nổi Long Xuyên là một địa điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh An Giang. Bạn sẽ có rất nhiều những trải nghiệm thú vị khi dạo chơi chợ nổi Long Xuyên trong không khí se lạnh của một buổi sớm mai.

 

Chợ nổi Long Xuyên ở đâu, cách đi như thế nào?

Chợ nổi Long Xuyên nằm trên địa phận xã Mỹ Phước, thuộc thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Chợ cách trung tâm thành phố khoảng chừng 2km nên sẽ rất thuận tiện để bạn ghé chơi và tham quan.

Quang-cảnh-chợ-nổi-Long-Xuyên
Nằm trên dòng sông Hậu hiền hòa, Chợ nổi Long Xuyên là một địa điểm tham quan nổi tiếng của tỉnh An Giang

Để đến chợ nổi, từ trung tâm thành phố Long Xuyên, bạn hãy tìm đường đến bến phà Ô Môi, nằm trên đường Phan Huy Chú, thuộc phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên. Tại đây, bạn sẽ chỉ mất khoảng 5 – 10 phút đi tàu là đã đến được chợ nổi.

Chi phí thuê tàu đi chợ nổi Long Xuyên

Giá thuê tàu đi từ bến phà Ô Môi và dạo chơi một vòng quanh chợ nổi khoảng tầm 2 tiếng sẽ giao động từ 150.000 – 200.000 VNĐ. 
Nếu bạn đi 2 người hoặc nhóm dưới 5 người thì nên thuê một chiếc tàu nhỏ với chi phí khoảng tầm 150.000 Nếu đi từ nhóm 5 người trở lên thì nên thuê một chiếc tàu lớn với chi phí khoảng 200.000 VNĐ.

Nên đi chợ nổi Long Xuyên lúc mấy giờ?

Chợ nổi hoạt động từ 5h đến 10h30. Tuy nhiên, chợ sẽ hoạt động nhộn nhịp nhất là vào lúc 5h – 7h sáng. Đây cũng là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn ghé thăm chợ nổi.

Trong cái chớm lạnh của buổi sớm mai, khi lênh đênh trên thuyền đến chợ nổi, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh bình minh dần ló dạng trên sông Hậu. Phía xa xa là những vạt nắng xen kẻ với làn sương của sớm mai, hòa quyện trên nền trời xanh biếc. Một khung cảnh nên thơ, tuyệt đẹp và bình yên mà chỉ khi về với chợ nổi ở miền sông nước bạn mới có thể thưởng thức.

Đi-chợ-nổi-Long-Xuyên-đẹp-nhất-là-5-7-giờ sáng
5h – 7h sáng là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn ghé thăm chợ nổi

Vào khoảng thời gian này, đến chợ nổi bạn cũng sẽ cảm nhận rõ nhất nét buôn bán đặc trưng của người dân An Giang. Ghe thuyền tứ xứ đến tụ họp tấp nập, đem theo đủ các loại mặt hàng, từ những đồ dùng thường ngày đến những nông sản miền sông nước, người dân niềm nở, chân chất chào hàng… tạo nên khu chợ tấp nập, rôm rả trên một khúc sông Hậu.

Những trải nghiệm thú vị khi đến chợ nổi Long Xuyên

Không “thương mại” như chợ nổi Cái Răng hay Cái Bè, chợ nổi Long Xuyên vẫn giữ cho mình những nét truyền thống vốn có. Đến chợ nổi, không chỉ được “mục sở thi” một khu chợ trên sông mà bạn còn được trải nghiệm rất nhiều điều mới mẻ.

Mua sắm trên sông

Chợ nổi Long Xuyên buôn bán đa dạng các loại mặt hàng. Trong đó, nhiều nhất là các loại nông sản và trái cây miền Tây. Các thương lái lấy nông sản, trái cây trực tiếp tại vườn và vận chuyển luôn trong ngày nên tươi ngon và chín mọng vô cùng. Đặc biệt, giá lại vô cùng rẻ.

Dạo vòng quanh chợ nổi, bạn có thể tấp vào một ghe tàu, mua trái cây, nông sản miền Tây về làm quà cho người thân và gia đình. Khi trao đổi, mua bán với các thương lái nơi đây, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt tính cách của người miền Tây, vô cùng hào sảng, chân chất và thật thà.

ghe-thuyền-tấp-nập-trên-chợ-nổi-Long-Xuyên
Ghe thuyền tấp nập trên chợ nổi 

Điểm đặc biệt trong cách buôn bán ở chợ nổi Long Xuyên nói riêng và các chợ nổi ở các tỉnh miền Tây khác nói chung là “cây bẹo” dài, được cắm cao trước mỗi mũi ghe tàu. Ghe tàu buôn bán mặt hàng gì thì sẽ treo mặt hàng đó lên cây bẹo. Người mua sẽ dễ dàng tìm kiếm các mặt hàng mình cần mua thông qua cây bẹo. Đây là nét buôn bán vô cùng đặc trưng và chỉ có ở những chợ nổi miền Tây mới có. 

Ăn sáng, uống cà phê trên chợ nổi

Ngoài những ghe thuyền buôn bán các loại trái cây, nông sản miền Tây, len lỏi trong chợ nổi Long Xuyên là những chiếc ghe nhỏ bán đủ các món ăn sáng, nước ngọt và cà phê. Tuy hương vị không quá đặc sắc so với trên đất liền, nhưng việc ngồi ăn sáng, thưởng thức ly cà phê trên những chiếc ghe tàu bập bềnh và trong khung sông nước buổi sớm mai,… sẽ đem đến cho bạn những cảm giác vô cùng thú vị.

Một số món ăn sáng ngon tại chợ nổi Long Xuyên bạn có thể ăn thử như bún riêu, bún xào, hủ tiếu…. Những món ăn này trên chợ nổi được rất nhiều du khách đánh giá cao. Nước dùng đậm đà, rau ăn kèm tươi ngon và thịt đầy ú ụ.

Ăn-sáng-trên-chợ-nổi-Long-Xuyên
Ăn sáng trên những chiếc ghe tàu bập bềnh đem đến những cảm giác vô cùng thú vị


Nếu có dịp du lịch An Giang, bạn hãy thử một lần ghé chơi chợ nổi Long Xuyên. Không chỉ cảm nhận được cuộc sống sinh hoạt của người dân miền Tây mà bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll