Vãn Cảnh Hồ Yên Trung Ngỡ Như Lạc Đến Đà Lạt Mộng Mơ
admin | Đăng lúc 10:28 - 05/10/2021

Hồ Yên Trung mang vẻ đẹp trữ tình, thơ mộng, làm lòng người xao xuyến bâng khuâng mỗi khi có dịp dạo chơi, vãn cảnh ven hồ. Quanh năm, hồ Yên Trung vẫn cứ êm đềm, hiền hòa như thế, mang đến cho người dân địa phương và lữ khách phương xa những khoảnh khắc dịu êm, an yên và thư thái biết nhường nào! Hồ Yên Trung quả thật đẹp tựa “Đà Lạt thu nhỏ” ở vùng Đông Bắc, là “viên ngọc quý” của đất Quảng Ninh!

 

Hồ Yên Trung là một trong những hồ nước có diện tích lớn nhất tỉnh với lòng hồ rộng khoảng 100 ha, nằm trong địa phận phường Phương Đông, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Hồ Yên Trung được bao bọc bởi núi đồi trập trùng và những cánh rừng thông cao vút xanh mướt mắt. Từ con đường trải nhựa thẳng tắp dẫn vào hồ Yên Trung, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc mơ màng, thơ mộng ngỡ như lạc bước trên đất Đà Lạt đẹp xinh.

 

Khung cảnh thơ mộng khiến bao người ngỡ như lạc đến thành phố Đà Lạt

Khung cảnh thơ mộng khiến bao người ngỡ như lạc đến thành phố Đà Lạt - Ảnh: Lương Cao Dũng

 

Thiên nhiên giao hòa, vẽ nên bức tranh đẹp nên thơ

Thiên nhiên giao hòa, vẽ nên bức tranh đẹp nên thơ - Ảnh: Lương Cao Dũng

 

Khi hồ Yên Trung đã hiện ra trước mắt, bạn hẳn sẽ thu vào tầm mắt vẻ đẹp nên thơ, quyến rũ của hồ nước này. Bao quát toàn cảnh hồ Yên Trung, bạn sẽ được ngắm nhìn lòng hồ mênh mông, vời vợi và toát lên vẻ đẹp nao lòng khiến bạn không khể không trầm trồ, khen ngợi. Quang cảnh ven hồ được tô điểm bởi những hàng thông bạt ngàn, khoe sắc xanh tràn đầy sức sống. Cánh rừng thông ấy ôm lấy lòng hồ, soi bóng mờ ảo xuống mặt nước trong veo, tĩnh lặng và vẽ nên bức tranh tuyệt mỹ đẹp đến mê hồn.

 

Cảnh sắc đẹp mơ màng, huyền ảo tựa chốn tiên cảnh

Cảnh sắc đẹp mơ màng, huyền ảo tựa chốn tiên cảnh - Ảnh: Tu Pham

 

Khung cảnh hồ Yên Trung còn gợi nên vẻ đẹp nồng nàn, lãng mạn biết nhường nào! Chỉ cần chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy, lòng người cũng chợt cảm thấy tươi vui hơn, xóa tan những âu lo phiền muộn và thấy lòng mình tĩnh lặng, yên bình hơn hẳn. Có lẽ vì thế mà những người lữ khách phương xa đều nhớ mãi những khoảnh khắc, những giây phút thư giãn bên hồ Yên Trung.

 

Những chiếc thuyền gỗ, những chiếc thuyền hình con vịt đợi chờ đưa du khách vãn cảnh trên mặt hồ

Những chiếc thuyền gỗ, những chiếc thuyền hình con vịt đợi chờ đưa du khách vãn cảnh trên mặt hồ - Ảnh: Tnt Tuân

  

Sắc xanh mướt mắt, ngập tràn sức sống phủ quanh hồ Yên Trung

Sắc xanh mướt mắt, ngập tràn sức sống phủ quanh hồ Yên Trung - Ảnh: Tnt Tuân

 

Những khi mặt nước biến hóa thành tấm gương khổng lồ soi bóng, phản chiếu cảnh vật sẽ là lúc bạn được ngắm nhìn quang cảnh rộng lớn thấp thoáng in bóng trên mặt hồ, như một bản sao tuyệt đẹp đến ngỡ ngàng. Cùng với bầu trời trong xanh bao la, thấp thoáng những đám mây xốp mịn và núi đồi nhấp nhô, hàng thông ngút ngàn, hồ Yên Trung với những gợn sóng lăn tăn đã tạo nên một khung cảnh hữu tình, làm mê hoặc bất cứ ai có dịp vãn cảnh, thưởng thức vẻ đẹp ấy.

 

Hồ Yên Trung đẹp quyến rũ, mê hoặc lòng người

Hồ Yên Trung đẹp quyến rũ, mê hoặc lòng người - Ảnh: Lâm Tặc

 

Một góc hồ lấp lánh, lung linh hút hồn những tay săn ảnh

Một góc hồ lấp lánh, lung linh “hút hồn” những “tay săn ảnh” - Ảnh: Zippo World

 

Dẫu tìm về hồ Yên Trung trong thời điểm mơ màng của buổi sớm ban mai hay những khi nắng vàng rực len lỏi qua kẽ lá chiếu xuống mặt hồ lấp lánh, hoàng hôn phủ lên nền trời sắc hồng như hòn than sắp tàn hay những khi gió thổi vi vu sóng gợn lăn tăn, bạn cũng sẽ cảm thấy nơi này đẹp tuyệt vời. Mỗi vẻ đẹp sẽ là những nét chấm phá độc đáo cho khung cảnh hồ Yên Trung trong những thời điểm khác nhau, khơi gợi nguồn cảm hứng thi vị khởi nguồn sáng tạo nghệ thuật.

 

Cảnh sắc hồ Yên Trung trong khoảnh khắc hoàng hôn

Cảnh sắc hồ Yên Trung trong khoảnh khắc hoàng hôn - Ảnh: Zippo World

  

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Yên Trung, đón gió mát rười rượi xua tan và lắng nghe âm thanh của thiên nhiên, hít căng lồng ngực hương thơm đặc trưng của rừng thông sẽ khiến bạn cảm thấy khoan khoái, dễ chịu và sảng khoái lắm đấy! Đó là những điều tưởng chừng như giản đơn, chẳng có gì đặc sắc nhưng sẽ lại là những điều tuyệt vời mà ở đô thị chẳng dễ tìm thấy đâu.

 

Hồ Yên Trung mênh mang, vời vợi gợi lên bao cảm xúc khó tả

Hồ Yên Trung mênh mang, vời vợi gợi lên bao cảm xúc khó tả - Ảnh: Đức Anh Bùi

 

Hồ Yên Trung lưu giữ khoảnh khắc nồng nàn lãng mạn của đôi lứa

Hồ Yên Trung lưu giữ khoảnh khắc nồng nàn lãng mạn của đôi lứa - Ảnh: Ly Nguyen Nguyen

 

Ở hồ Yên Trung, bạn còn được dịp trải nghiệm, khám phá chèo thuyền lênh đênh trên mặt nước, dạo chơi giữa lòng hồ để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên diệu kỳ ở nơi đây. Bạn có thể đắm chìm trong những dòng chảy cảm xúc của riêng mình, thả hồn theo những cơn gió và dõi theo cảnh vật xa tít tắp. Những điều mộc mạc, giản dị như thế cũng khiến bạn xiêu lòng, mênh mang trong những cảm xúc khó tả.

 

Hồ Yên Trung - một trong những điểm chụp ảnh cưới lung linh ở đất Quảng Ninh

Hồ Yên Trung - một trong những điểm chụp ảnh cưới lung linh ở đất Quảng Ninh - Ảnh: Salen Studio

 

Du khách ngẩn ngơ chiêm ngưỡng vẻ đẹp trữ tình của hồ Yên Trung

Du khách ngẩn ngơ chiêm ngưỡng vẻ đẹp trữ tình của hồ Yên Trung - Ảnh: Hung Pham

  

Không gian thanh bình xanh mát và trong lành ở ven hồ Yên Trung không chỉ thích hợp cho bạn ngắm cảnh mà trở thành nơi để bạn tản bộ hít thở không khí thiên nhiên, đạp xe thư giãn hay cắm trại bên hồ, tận hưởng những khoảng thời gian êm đềm và yên vui. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm cắm trại dã ngoại lý tưởng để bạn có thể cùng gia đình, bạn bè thư giãn trong những dịp cuối tuần đấy!

 Nguồn: My tour

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll