Vãn cảnh chùa Hộ Pháp Vũng Tàu bình yên, thanh tịnh
admin | Đăng lúc 15:37 - 21/10/2022

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình địa điểm yên tĩnh để thư thái tâm hồn ở Vũng Tàu thì chùa Hộ Pháp chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Cùng vãn cảnh đẹp chùa Hộ Pháp Vũng Tàu qua bài viết dưới đây nhé!

 

Địa chỉ chùa Hộ Pháp ở đâu Vũng Tàu?

Chùa Hộ Pháp còn được gọi là chùa Hộ Pháp phường 5 Vũng Tàu tọa lạc tại số 610/2A Trần Phú, thuộc phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngôi chùa nổi tiếng này được xây dựng theo kiến trúc hệ phái Nam Tông thuộc cụm kiến trúc Thích Ca Phật Đài.        

Chùa Hộ Pháp Vũng Tàu là công trình kiến trúc đồ sộ - di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của Phật giáo Việt Nam trở thành điểm đến thu hút du khách gần xa khi có dịp tới Vũng Tàu. Ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng này du khách sẽ được vãn cảnh thanh tịnh, cùng chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và thắp hương cầu may.

 chùa Hộ Pháp ở Vũng Tàu - địa chỉ
Chùa Hộ Pháp là địa điểm tâm linh nổi tiếng ở Vũng Tàu

Cách di chuyển tới chùa Hộ Pháp ở Vũng Tàu 

Chùa Hộ Pháp cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 9km và cách Sài Gòn khoảng 99km. Vì vậy, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới chùa bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tuy nhiên, trước hết bạn cần tới được Vũng Tàu bằng xe khách, xe máy hoặc ô tô tự lái. 

- Từ Sài Gòn: Khởi hành từ Sài Gòn du khách có thể chạy dọc theo đường QL51 khoảng 80km sẽ thấy bên phải cổng khu công nghiệp Phú Mỹ -> tiếp tục chạy xe thêm khoảng 1km -> tới vòng xoay bạn sẽ thấy cổng Tam Quan 5 tầng chính là chùa Hộ Pháp Vũng Tàu

- Từ Vũng Tàu: Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Vũng Tàu thuận tiện nhất bạn đi theo tuyến đường Ba Mươi Tháng Tư khoảng 9km, thời gian khoảng 16 phút sẽ tới chùa.

 chùa Hộ Pháp ở Vũng Tàu - di chuyển
Cách di chuyển tới chùa Hộ Pháp

Vãn cảnh chùa Hộ Pháp Vũng Tàu đẹp thanh tịnh

Chùa Hộ Pháp Vũng Tàu có gì? Điều ấn tượng đầu tiên khi tới chùa Hộ Pháp Vũng Tàu đó là cổng ngoài có hai cột bằng đá xanh và bảng chữ có tên "chùa Hộ Pháp nền xanh chữ vàng". Khi đi tiếp khoảng vài chục mét bạn sẽ bắt gặp cổng tam quan rộng rãi với hai tầng có mái cong được xây dựng theo kiến trúc cổ nằm ở dưới trái đường.

 chùa Hộ Pháp ở Vũng Tàu - tham quan
Chùa Hộ Pháp có khung cảnh thanh tịnh

Chùa Hộ Pháp được xây dựng trên khu đất rộng lớn khoảng 20ha và được thiết kế với kiến trúc độc đáo. Khi đi qua cổng Tam Quan là sân rộng lớn được trồng nhiều loại hoa kiểng. Sân giữa là bức tượng Bồ Tát Quan Thế Âm và chánh điện được xây theo hình chữ đinh. Trước là tòa nhà cao 2 tầng và 2 tầng mái cong.

 chùa Hộ Pháp ở Vũng Tàu - tham quan
Chùa có kiến trúc độc đáo thu hút du khách tham quan

Tham quan chùa Hộ Pháp Vũng Tàu du khách sẽ thấy bên phải chánh điện là khu nhà khách dài 21m và rộng 8m, với xung quanh là hành lang. Khu vực bên trái chánh điện là những dãy nhà dài được chia thành phòng khách và phòng trượng. Sau chánh điện cách hành lang khoảng 2m là phòng khách được sử dụng để tiếp quan khách và tăng ni. 

 chùa Hộ Pháp ở Vũng Tàu - tham quan
Vãn cảnh thanh tịnh chùa Hộ Pháp ở Vũng Tàu

Hiện chủ trì của chùa đang cho xây dựng thêm bảo tháp có hình lục giác cao 9 tầng thờ Xá Lợi. Bảo Tháp thờ 18 viên Xá Lợi được chủ tịch hội Phật giáo thế giới tặng. Bên phải của Bảo Tháp là chùa Một Cột. Chùa có hình vuông được xây dựng cạnh hồ sen rộng lớn và xung quanh chùa được trồng nhiều hoa và cây cảnh. 

 chùa Hộ Pháp ở Vũng Tàu - tham quan
Chiêm ngưỡng những pho tượng ở khuôn viên trong chùa

Ghé thăm chùa Hộ Pháp Vũng Tàu du khách đi dạo xung quanh chùa vãn cảnh đẹp. Khung cảnh thanh tịnh của chùa lý tưởng để du khách tận hưởng những giây phút thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Sau đó di chuyển vào bên trong gian thờ thắp hương cầu may. Chùa có kiến trúc và khung cảnh rất đẹp, vì vậy bạn có thể dừng chân check-in làm kỷ niệm cho chuyến đi. 

 chùa Hộ Pháp ở Vũng Tàu - tham quan
Khung cảnh thanh tịnh ở chùa Hộ Pháp

Chùa Hộ Pháp thích hợp tham quan nửa buổi sáng hoặc trong ngày, vì vậy bạn có thể kết hợp tham quan những địa điểm nổi tiếng gần chùa như: Bãi Dâu, Núi Lớn, công viên nước Vũng Tàu… 

 chùa Hộ Pháp ở Vũng Tàu - tham quan
Những chi tiết tinh xảo trong kiến trú của chùa Hộ Pháp

Nếu có dịp ghé thăm thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, bạn hãy một lần ghé thăm chùa Hộ Pháp Vũng Tàu để cùng vãn cảnh và cầu may mắn trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn có thể “bỏ túi” kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu để có chuyến đi được trọn vẹn nhất.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll