Từ A-Z Về Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt
admin | Đăng lúc 8:51 - 30/10/2021

Người ta vẫn thường cho rằng màu xanh là màu sắc tượng trưng cho sự bình yên. Và hiếm có hồ nước nào lại xanh trong như hồ Tuyền Lâm. Tiết trời trong lành, màu xanh của núi rừng, xanh của bầu trời với mặt hồ nhẹ nhàng mang đến không gian nghỉ ngơi thư thái. Nếu bạn muốn tìm một nơi nghỉ ngơi, thư giãn hoàn hảo "như tiên cảnh" thì đừng qua nơi này nhé.

 

hồ tuyền lâm đà lạt

(Ảnh: sưu tầm)

Giới thiệu đôi nét về hồ Tuyền Lâm

Khu du lịch hồ Tuyền Lâm nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt. Hồ nước cách thác Datanla Đà Lạt 2 km. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng khoảng 7km. Đây là một địa điểm nghỉ dưỡng, vui chơi lý tưởng dành cho khách du lịch. Tránh xa khói bụi, ồn ào nơi phố thị, đến với hồ để hòa mình vào thiên nhiên tươi xanh.

Hồ tuyền lâm đà lạt

(Ảnh: sưu tầm)

Thời tiết nơi đây khá mát mẻ, dễ chịu, không quá lạnh về mùa đông. Nơi đây thu hút du khách nghỉ dưỡng với không gian yên bình, thơ mộng và lãng mạn. Hồ nước mênh mông, xanh biệc và đậm chất thơ tạo nên điểm nhấn thu hút cho nơi này.

Hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng tại hồ Tuyền Lâm

Những năm gần đây, Tuyền Lâm trở thành địa điểm nghỉ dưỡng vô cùng nổi tiếng tại Đà Lạt. Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp, đến đây, du khách còn có cơ hội tham gia rất nhiều hoạt động hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.

Du thuyền trên hồ Tuyền Lâm

Đi thuyền và thưởng ngoạn ở hồ là một trải nghiệm mang lại sự khác biệt. Du khách có thể tự hái cho mình những trái dâu sạch ven hồ và ăn liền. Ngắm lá phong rơi nơi thượng nguồn trên chiếc du thuyền mà mình đang đi.

Trên chuyến đường du ngoạn và ngắm cảnh, bạn còn có thể dừng lại và chụp cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp. Bãi cỏ lau, vườn dâu hay cảnh hồ lãng mạn là những góc chụp rất được yêu thích.

đi thuyền hồ tuyền lâm

(Ảnh: sưu tầm)

Các khu nghĩ dưỡng tại đây đều cho dịch vụ cho thuê thuyền máy dạo hồ. Giá thuê thuyền dao động từ 300.000đ – 500.000đ một chuyến với sức chứa từ 6 đến 15 người.

Chèo thuyền Kayak

chèo thuyền kayak tuyền lâm

(Ảnh: sưu tầm)

Chèo thuyền Kayak cũng là một hoạt động rất được yêu thích tại Tuyền Lâm. Không chỉ ngắm cảnh hồ thơ mộng, chèo thuyền còn là phương pháp rèn luyện sức khỏe hiệu quả. Thuyền Kayak cũng đòi hỏi tính đồng đội, sự phối hợp ăn ý cực cao. Bởi vậy, nếu bạn đi du lịch cùng nhóm bạn, gia đình thì đừng bỏ qua hoạt động hấp dẫn này nhé.

Đập tràn Tuyền Lâm Đà Lạt

đập tràn tuyền lâm

(Ảnh: sưu tầm)

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km, đập tràn Tuyền Lâm là điểm đến du lịch mới rất được yêu thích. Mỗi góc tại đập tràn đều là những góc "sống ảo" nổi bật bạn chắc chắn không nên bỏ qua. Những bọt nước trắng xóa đổ dồn từ trên cao, qua những bậc đá tạo nên vẻ hùng vĩ. Đặc biệt, du lịch tại đây chưa quá phát triển nên đập vẫn giữ được vẻ hoang sơ, mộc mạc.

Vẻ đẹp của đập nước có sự thay đổi tùy theo mùa mang đến trải nghiệm thú vị. Không khí mát mẻ, tiếng nước chảy êm ái mang đến không gian thư giãn, nghỉ ngơi hoàn hảo cho du khách.

Cầu gỗ hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

cầu gỗ tuyền lâm

(Ảnh: sưu tầm)

Đến với hồ Tuyền Lâm, bạn đừng bỏ lỡ cầu gỗ nhé. Nơi đây là một thiên đường sống ảo siêu dễ thương. Và là nơi được du khách rất yêu thích. Hầu như ai đến đây cũng phải có một tấm hình ở cầu gỗ này. 

Kinh nghiệm khi đi hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Tuyến đường đến hồ cần qua đèo Prenn, đèo này quanh co uốn lượn, bạn nhớ chú ý an toàn. Đặc biệt nếu trời mưa đường sẽ rất trơn, cần chú ý để tránh gặp phải những sự cố không mong muốn.

tuyến đường đi tuyền lâm

(Ảnh: sưu tầm)

Vào sáng sớm hoặc xế chiều, hồ Tuyền Lâm đẹp nhất với ánh nắng dịu dàng. Bởi vậy, bạn nên sắp xếp lịch trình phù hợp. Đặc biệt, du khách nên tránh những ngày mưa để có thể tham gia được trọn vẹn các trò chơi thú vị.

Trên đường đến hồ có ít quán ăn. Những quán ăn ở đây thường là nhà hàng chuyên về các món ăn rừng. Bởi vậy, bạn nên chọn ăn tại trung tâm thành phố hoặc mang sẵn đồ ăn. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn trải nghiệm các món ăn địa phương cũng có thể lựa chọn một số nhà hàng gần đó.

Các khu Resort nổi tiếng, chất lượng đẳng cấp

Bên cạnh cảnh đẹp cùng nhiều hoạt động thú vị, khu vực hồ Tuyền Lâm còn nổi tiếng với nhiều Resort, khách sạn cao cấp. Khu nghỉ dưỡng tại đây đều sở hữu hệ thống phòng nghỉ sang trọng, tiện ích hiện đại.

Một trong những khu nghỉ dưỡng nổi bật tại đây phải kể đến Terracotta. Khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu hệ thống 240 phòng nghỉ cùng 21 căn biệt thự ven hồ. Khu nghỉ dưỡng sở hữu vị trí đắc địa, núi rừng bao quanh với khí hậu mát mẻ. Hệ thống tiện ích đa dạng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của du khách.

Terracotta Tuyền Lâm

Khu nghỉ dưỡng Terracotta Tuyền Lâm (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, rất nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng khác để du khách lựa chọn. Với kiến trúc độc đáo, phong cảnh đẹp, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách săn đón như: Edensee Lake Resort, Swiss BelRessort Tuyền Lâm, ...

khu nghỉ dưỡng hồ tuyền lâm

(Ảnh: sưu tầm)

Những khu du lịch quanh hồ Tuyền Lâm

Gần hồ Tuyền Lâm cũng có những địa điểm mà bạn không được bỏ lỡ. Có thể kể đến như thiền viện Trúc Lâm một nơi thiêng liêng. Khu du lịch rừng lá phong lãng mạn.

thiền viện trúc lâm

(Ảnh: sưu tầm)

Trên đường đến hồ Tuyền Lâm du khách có thể tiện đường ghé thác Datanla thác nước đẹp nhất Đà Lạt. Đường hầm điêu khắc, một công trình kiến trúc động đáo riêng biệt không nơi nào có. 

Đà Lạt - Thành phố du lịch với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng và đầy chất thơ. Một trong những địa điểm đó phải nhắc tới hồ Tuyền Lâm. Phong cảnh núi non cạnh mặt hồ xanh trong gợi nên nét lãng mạn trữ tình. Chẳng phải tự dưng hồ Tuyền Lâm lại nổi tiếng gần xa, chính bởi nét đẹp có một không hai mà thiên nhiên ban tặng khiến hồ để lại cho du khách hàng ngàn dấu ấn khó phai.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll