Trải nghiệm tuyệt vời tại rừng Quốc Gia Cát Bà bạn đã biết chưa?
admin | Đăng lúc 9:32 - 24/03/2022

Khi nhắc đến các địa điểm du lịch ở Hải Phòng, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến khu du lịch đầy lý thú mang tên rừng Quốc Gia Cát Bà. Với không khí trong lành cùng hệ thống sinh động vật phong phú, nơi đây trở thành điểm đến lý thú mà khách du lịch không thể bỏ qua.

 

Tại sao rừng Quốc Gia Cát Bà trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hải Phòng?

Trải nghiệm tuyệt vời tại rừng Quốc Gia Cát Bà bạn đã biết chưa?
Hình ảnh vườn Quốc Gia Cát Bà

Rừng Quốc Gia Cát Bà (vườn Quốc Gia Cát Bà) thuộc đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, tỉnh Hải Phòng. Với tổng diện tích lên đến 17.362,96 ha, trong đó diện tích rừng núi chiếm 10 972,51 ha, mặt nước biển chiếm 6 450,65 ha, rừng trở thành địa điểm dã ngoại khám phá đầy lý thú.

Vườn Quốc Gia Cát Bà thuộc kiểu rừng nhiệt đới, có nhiều địa hình phong phú như: rừng ngập mặn ven đảo, rừng ngập nước ngọt, núi đá vôi…

Trải nghiệm tuyệt vời tại rừng Quốc Gia Cát Bà bạn đã biết chưa?
Rừng Quốc Gia Cát Bà được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển độc đáo

Cùng với đó, rừng còn sở hữu hệ thống sinh động vật vô cùng phong phú. Số thực vật được ước tính lên đến 1585 loài, động vật có khoảng 343 loài.

Ngoài ra, rừng Quốc Gia Cát Bà còn được coi là nơi bảo tồn nhiều loài sinh động vật quý hiếm như: lim xet, dẻ hoa, chò đãi, gõ trắng, kim giao, trại lý, lát hoa, vooc đầu vàng,  vọoc đầu trắng…

Trải nghiệm tuyệt vời tại rừng Quốc Gia Cát Bà bạn đã biết chưa?
Thuyết minh về vườn quốc gia cát bà

Chính vì vậy, vườn Quốc Gia Cát Bà được UNESCO công nhận là một trong những khu dự trữ sinh quyển độc đáo nhất thế giới.

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích khám phá thì nhất định không được bỏ lỡ trải nghiệm hấp dẫn tại địa điểm dã ngoại này nhé!

“Bỏ túi” kinh nghiệm du lịch vườn Quốc Gia Cát Bà (rừng Quốc Gia Cát Bà)

Thời gian đẹp nhất để khám phá vườn Quốc Gia Cát Bà (rừng Quốc Gia Cát Bà)

Trải nghiệm tuyệt vời tại rừng Quốc Gia Cát Bà bạn đã biết chưa?
Rừng Quốc Gia Cát Bà – địa điểm sống ảo lý tưởng

Với phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng, du khách có thể đến khám phá rừng Quốc Gia Cát Bà vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng để khám phá rừng là từ tháng 5 đến tháng 7.

Đây là thời điểm nắng nóng bắt đầu lan tỏa trên cả nước, nếu chọn rừng Cát Bà là địa điểm tránh nóng, bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức thú vị đấy nhé!

Đường đến rừng Quốc Gia Cát Bà (vườn Quốc Gia Cát Bà)

Bạn có thể lựa chọn di chuyển đến rừng Quốc Gia Cát Bà theo hai cách sau:

Xe khách:

Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng xe Hoàng Long đến bến Đình Vũ – Hải Phòng, sau đó di chuyển tiếp bằng tàu cao tốc tới bến Cái Viềng. Tại Cái Viềng bạn có thể đến đảo Cát Bà bằng ô tô (250.000 đồng/lượt).

Xe máy:

Khá gần với trung tâm thành phố Hải Phòng nên việc di chuyển đến rừng Quốc Gia Cát Bà không quá khó khăn. Bạn có thể tham khảo đường đi tại đây:

Lưu ý:

Trải nghiệm tuyệt vời tại rừng Quốc Gia Cát Bà bạn đã biết chưa?
Vườn Quốc Gia Cát Bà ở đâu? Ở đảo Cát Bà

Bạn nên di chuyển vào sáng sớm để tránh tắc đường, hay nắng nóng. Bạn cần luôn chắc chắn rằng mình đã mang đầy đủ vật dụng cần thiết khi lái xe như: áo nắng, khẩu trang, nước uống, dầu gió….

Hành trình đến rừng Quốc Gia Cát Bà phải đi qua 2 lần phà tại bến Ninh Hiệp (41.000 đồng/ 2 người) và bến Cái Viềng (26.000 đồng/ 2 người). Bạn hãy chuẩn bị sẵn tiền lẻ để qua phà nhé!

Giá vé vườn Quốc Gia Cát Bà (rừng Quốc Gia Cát Bà)

Trải nghiệm tuyệt vời tại rừng Quốc Gia Cát Bà bạn đã biết chưa?
Tour tham quan vườn Quốc Gia Cát Bà

Giá vé vào rừng Quốc Gia Cát Bà được cập nhật mới nhất như sau:

  • Người lớn: 40.000 đồng/ người.
  • Trẻ em, học sinh, sinh viên: 20.000 đồng/người

Ngoài ra, ban quản lý vườn Quốc Gia Cát Bà còn áp dụng chương trình miễn phí vé cho các đối tượng sau: trẻ em dưới 7 tuổi, người khuyết tật, nhân viên du lịch, người có công với cách mạng.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll