Top 12 địa điểm du lịch Kon Tum nổi tiếng nên ghé thăm
admin | Đăng lúc 9:39 - 20/07/2023

Kon Tum là vùng đất ở Tây Nguyên, nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ và hữu tình. Nền văn hóa ở đây cũng là điểm nhấn khiến du khách muốn khám phá. Có dịp đi du lịch, bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch Kon Tum hấp dẫn để check in. Cùng bật mí những điều thú vị ở từng điểm đến nhé

1. Những khu du lịch Kon Tum thu hút bậc nhất

1.1. Khu du lịch sinh thái Thác Pa Sỹ

Điểm du lịch Kon Tum đầu tiên đó là khu sinh thái Thác Pa Sỹ. Nơi đây nằm ở Măng Đen, được hình thành từ ba ngọn suối từ thượng nguồn. Đặt chân đến Thác Pa Sỹ, du khách sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên hùng vĩ và thanh bình. Tiếng nước chảy đổ từ những thác nước cao tạo nên âm thanh hấp dẫn, khiến du khách có một cảm giác gần gũi với thiên nhiên hoang dã. 

Những cánh rừng thông nguyên sinh bao quanh Thác Pa Sỹ là điểm đặc trưng của khu du lịch này. Bên cạnh đó, địa chỉ du lịch Kon Tum này cũng là nơi diễn ra những lễ hội văn hoá dân tộc đặc sắc.

Các lễ hội thu hút đông đảo du khách đến tham gia và khám phá nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng Măng Đen. Vì thế, khu sinh thái Thác Pa Sỹ là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích thiên nhiên hoang dã và văn hóa dân tộc độc đáo.

1.2. Vườn quốc gia Chư Mom Ray 

Một trong những khu du lịch Kon Tum nổi tiếng phải kể đến Vườn quốc gia Chư Mom Ray. Nơi đây nổi bật với nguồn gen quý, hệ sinh thái đa dạng. Vườn quốc gia này không chỉ có tính đa dạng sinh học cao mà còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và hoang sơ. 

 

Đặt chân tới đây, bạn sẽ bị thú hút trước vẻ đẹp của cánh rừng nguyên sinh quy mô, những thác nước ào ạt và những đỉnh núi mờ ảo tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và thu hút.

Du khách vô cùng thích thú khi được tận hưởng không gian thanh tịnh, đắm mình trong vẻ đẹp trong lành của điểm du lịch Kon Tum này. Chư Mom Ray hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách trong hành trình khám phá Kon Tum.

 

1.3. Măng Đen

Địa điểm du lịch Kon Tum mà bạn nhất định nên ghé thăm một lần đó là Măng Đen. Nơi đây vẫn thường được ca ngợi là nàng thơ của Tây Nguyên, sở hữu độ cao 1200m so với mực nước biển. Măng Đen được bao bọc bởi rừng nguyên sinh giàu sức sống, hệ sinh thái động thực vật đa dạng. 

Khám phá Măng Đen là một hành trình tuyệt vời giữa thiên nhiên hữu tình và hùng vĩ. Không chỉ có cảnh vật hoang sơ, Măng Đen còn là nơi gắn liền với nền văn hóa của các dân tộc bản địa. Du khách có cơ hội gặp gỡ, tìm hiểu và khám phá nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng cao nguyên. Từ thành phố Kon Tum đến Măng Đen cũng khá dễ dàng nên bạn đừng bỏ qua địa điểm tham quan thú vị này nhé.

1.4. Thác Yali –Cảnh đẹp Kon Tum

Trong hành trình du lịch Kon Tum, bạn hãy dành thời gian tới check in ở Thác Yali. Dòng thác vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên. Với dòng nước mạnh mẽ, thác tạo nên cảm giác thư giãn và ngây ngất cho du khách. Bên cạnh đó, hồ nước kỳ vĩ tạo ra một không gian bình yên và hấp dẫn, thu hút mọi người đến khám phá.

Ngoài việc ngắm nhìn cảnh đẹp thác Yali và hồ nước mênh mông, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn công trình thuỷ điện quốc gia Yali, một công trình đáng tự hào của Việt Nam. Văn hóa của người địa phương sinh sống xung quanh điểm đến du lịch Kon Tum này cũng khá đa dạng. Vậy nên, đây chính là cơ hội để du khách khám phá cuộc sống của dân tộc bản địa nhé. 

2. Khám phá những điểm đến du lịch Kon Tum giàu nét văn hóa

2.1. Nhà rông Kon Klor –Địa điểm du lịch Kon Tum hấp dẫn

Nhà rông Kon Klor là một địa điểm tuyệt vời dành cho những người yêu thích văn hóa bản sắc độc đáo của người dân Tây Nguyên. Tại đây được xây dựng hoàn toàn bằng các nguyên liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa, thể hiện sự gắn kết mật thiết với thiên nhiên.

Những nghệ nhân địa phương đã dày công trang trí những hoa văn tỉ mỉ và công phu trên các bức tường gỗ, tạo nên vẻ đẹp tinh tế và độc đáo cho nhà rông. 

 

Điểm đến du lịch Kon Tum Nhà rông Kon Klor không chỉ là nơi ở mà còn mang trong mình ý nghĩa văn hóa, tâm linh đặc biệt của người dân. Ở đây cũng trở thành không gian quan trọng trong các nghi lễ, hội hè và cuộc gặp gỡ của cộng đồng. Nhà rông Kon Klor đã làm mê hoặc bao du khách khi ghé thăm.

2.2. Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring 

Du lịch Kon Tum chưa biết nên tham quan ở đâu thì bạn hãy nhớ đến làng văn hóa Kon Bring. Đến với nơi này, du khách sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp độc đáo và quyến rũ của kiến trúc truyền thống vùng Tây Nguyên. Những mái nhà rông bao quanh những ngôi nhà sàn tạo nên một không gian đậm chất bản sắc dân tộc.

 

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring đón chào du khách quanh năm bởi nhiều  lễ hội sôi động. Qua từng lễ hội diễn ra, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng không khí hân hoan, đầy màu sắc và hiểu rõ hơn về văn hóa độc đáo, phong tục tập quán và tâm linh của người dân nơi đây.

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và tận hưởng vẻ đẹp tinh túy của văn hóa dân tộc Xê Đăng. 

2.3. Làng Kon K’Tu

Điểm đến tiếp theo trong hành trình du lịch Kon Tum đó là làng Kon K’tu. Đây là làng văn hóa, biểu tượng cho vẻ đẹp đặc trưng của người dân thiểu số Tây Nguyên. Những mái nhà rông này đã tồn tại qua hàng thế kỷ và vẫn giữ nguyên được nét đẹp cổ xưa, tạo nên một bức tranh sinh động về cuộc sống cùng tinh hóa văn hóa của người dân địa phương.

Làng Kon K’Tu vẫn giữ nguyên được nét đẹp bình dị vốn có. Từ những lễ hội truyền thống đến những tập tục địa phương dường như chưa có gì thay đổi.

Đến với điểm du lịch Kon Tum làng Kon K’Tu, du khách sẽ có cơ hội hòa mình trong không gian sinh hoạt và văn hoá của người dân địa phương. Ẩm thực ở đây cũng hấp dẫn không kém nên bạn đừng quên thưởng thức nhé.

2.4. Toà Giám mục

Tiếp theo xin giới thiệu đến bạn một điểm khám phá du lịch Kon Tum siêu hot đó là Toà Giám mục. Với phong cách hài hòa giữa kiến trúc Tây Nguyên và vẻ đẹp phương Tây, đây là công trình đồ sộ và quy mô. Điểm nhấn ở đây chính là sử dụng chất liệu gỗ quý để xây dựng nên càng tôn thêm sự quý phái. 

Khu vực bên trong của khu du lịch Kon Tum này nổi bật với cách trang trí đầy tính cầu kỳ và phức tạp, vô cùng khéo léo. Khuôn viên xung quanh Tòa Giám mục được thiết kế rộng rãi và xanh mướt, với nhiều cây cối và vườn hoa, tạo nên không gian thanh bình và thoải mái. Du khách khi đến đây có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc và  được tận hưởng không gian tự nhiên yên bình.

3. Bật mí các điểm du lịch Kon Tum check in siêu xinh

3.1. Thác Đắk Chè 

Thác Đắk Chè là một trong những điểm tham quan check in hot nhất mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Kon Tum. Đến Thác Đắk Chè, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thác nước tuyệt đẹp ngay trên cầu Đắk Chè bắc qua dòng suối. Thác chảy từ trên đỉnh núi cao nên bạn có thể tận mắt ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ và lôi cuốn.

Thác Đắk Chè nằm giữa một khu rừng xanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên yên bình và thơ mộng. Có lẽ, điểm du lịch KonTum này là nơi lý tưởng cho những du khách yêu thích du lịch bụi và muốn thư giãn tránh xa cuộc sống ồn ào đô thị.

3.2. Cửa Khẩu Bờ Y – một trong các điểm du lịch Kon Tum đẹp nhất

Cửa khẩu Bờ Y là cửa khẩu biên giới quốc tế, tiếp giáp với lãnh thổ nước Lào. Đây không chỉ là nơi thực hiện các hoạt động thương mại quan trọng mà còn là điểm đến thu hút sự quan tâm của du khách muốn khám phá và trải nghiệm. Với vẻ đẹp huyền thoại và bản sắc văn hóa độc đáo của vùng biên giới, cửa khẩu này mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Top 12 địa điểm du lịch Kon Tum nổi tiếng nên ghé thăm

Cảnh quan tuyệt đẹp và không gian tự nhiên hoang sơ xung quanh cửa khẩu Bờ Y là rất phù hợp cho những ai mê phượt. Hành trình đến đây khá mất nhiều thời gian nhưng lại đem tới kỷ niệm ý nghĩa.

3.3. Núi Ngọc Linh –Địa điểm du lịch Kon Tum nổi tiếng

Du lịch KonTum nếu bạn muốn có trải nghiệm thú vị thì hãy tới núi Ngọc Linh. Hành trình leo lên đỉnh núi này không hề dễ dàng, đòi hỏi sự kiên nhẫn và đam mê khám phá từ các phượt thủ. Tuy nhiên, chính những khó khăn ấy đã tạo ra sự hấp dẫn và thách thức cho những ai yêu thích thử sức, muốn khám phá điểm đến hoang sơ và thơ mộng.

Top 12 địa điểm du lịch Kon Tum nổi tiếng nên ghé thăm

Cảnh quan xung quanh khối núi Ngọc Linh là một sự kết hợp tuyệt vời giữa sự bí ẩn của đám mây lơ lửng và vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Đi lên đỉnh núi, du khách sẽ thích thú với bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã. Cảnh đẹp Kon Tum này cũng rất lý tưởng để bạn sống ảo đó nhé.

3.4. Nhà thờ Chánh Tòa

Nhà thờ Chánh Tòa còn được gọi là nhà thờ gỗ, là một trong những di tích cổ mang đến vẻ đẹp vừa hoài cổ vừa ấm áp. Tọa lạc giữa thành phố Kon Tum, nhà thờ Chánh Toà nổi bật với tháp chuông gỗ màu nâu cao vút, nổi bật giữa bầu trời xanh.

Top 12 địa điểm du lịch Kon Tum nổi tiếng nên ghé thăm

Thiết kế của nhà thờ kết hợp giữa lối kiến trúc Roman cổ điển và kiến trúc nhà sàn dân tộc Ba Na. Sự kết hợp này tạo nên một phong cách riêng biệt, tôn vinh văn hóa bản địa và mang đến một không gian vô cùng mới lạ. Với lịch sử lâu đời và kiến trúc độc đáo, nhà thờ đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá văn hóa tôn giáo và lịch sử của Kon Tum.

Trên đây bài viết đã tổng hợp 12 điểm du lịch Kon Tum nổi tiếng và thu hút nhất với những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, văn hóa độc đáo và đa dạng nhất định giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.

Theo Ticotravel.com.vn 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll