Tới Đắk Lắk chưa ghé thăm Buôn Đôn thì chớ nên về!
admin | Đăng lúc 13:06 - 10/03/2022

Buôn Đôn từ lâu đã trở nên nổi tiếng qua những lời hát, là vùng đất huyền sử có cảnh quan hùng vĩ và bản sắc văn hóa đa dạng. Không biết bao nhiêu thế hệ du khách đã bị nơi đây làm cho say lòng. Dưới đây Poliva sẽ mách bạn kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cụ thể chi tiết nhất.

 

Buôn Đôn ở đâu? Di chuyển tới đây theo đường nào?

 

Du khách trước tiên cần đến Buôn Ma Thuột bằng máy bay hoặc xe khách, tùy vào sở thích và kinh phí. Từ trung tâm Buôn Ma Thuột đi về phía Tây Bắc khoảng 40km là sẽ tới Buôn Đôn. Gợi ý cho bạn 2 cách đi như sau:

 

Xe máy: Đường lớn khá dễ đi. Bạn cũng đừng lo lạc đường vì có biển chỉ dẫn cụ thể. Du khách sẽ đi theo hướng tỉnh lộ 1 là đến nơi.

Cổng vào khu du lịch Buôn Đôn

 

Xe bus: Di chuyển bằng xe bus rất thuận tiện bởi bạn sẽ tới được thẳng cổng khu du lịch Buôn Đôn. Thông tin cụ thể về tuyến bus này như sau:

 

    • Tuyến số 15: Buôn Ma Thuột – Buôn Đôn

 

    • Điểm đầu: Bến xe Phía Bắc Buôn Ma Thuột

 

    • Điểm cuối: Cầu treo khu du lịch Buôn Đôn

 

 

Giá vé khu du lịch Buôn Đôn

 

 

    • Giá vé vào cửa: 40.000đ/người, trẻ em cao dưới 1m3 được miễn phí.

 

    • Giá vé cưỡi voi: 70.000đ/người.

 

Văn hóa cồng chiêng đặc trưng vùng Tây Nguyên

 

Khu du lịch Buôn Đôn có 5 cụm điểm du lịch chính:

 

    • Khu du lịch Cầu Treo

 

    • Thác bảy nhánh

 

    • Nhà sàn cổ

 

    • Khu mộ vua săn voi

 

    • Hồ Dak Min

 

 

Lưu ý: Vào những mùa cao điểm, vì số lượng du khách đông nên voi thường hay bị kiệt sức. Thay bằng việc cưỡi voi, bạn có thể chuyển qua trải nghiệm cho voi ăn nhé. Nhưng chú ý là luôn luôn đảm bảo có sự giám sát của người quản voi.

Các hoạt động không thể bỏ qua

 

Buôn Đôn (hay còn gọi là Bản Đôn), theo tiếng của người Êđê và M’nông thì có nghĩa là “Làng Đảo”. Lý do là bởi thời xưa làng được xây dựng trên một đảo nổi của sông Sêrêpôk. Nơi đây ngày nay đã phát triển thành một khu du lịch sinh thái hấp dẫn du khách. Đến Bản Đôn, du khách sẽ cảm thấy dường như con người và thiên nhiên đang hòa vào làm một. Và tất nhiên, không thể nào bỏ qua những trải nghiệm thú vị từ vùng bản làng này rồi.

Trải nghiệm cầu treo và ngắm cảnh

 

Những chiếc cầu treo được vắt ngang dòng sông Sêrêpôk là điểm đặc biệt đầu tiên mà Poliva muốn giới thiệu tới du khách. Được làm bằng nứa, nên khi đi trên cầu bạn sẽ có cảm giác đong đưa một chút. Nhưng du khách cũng đừng lo vì cầu đã được gia cố thêm móc sắt nên yên tâm an toàn. Xung quanh là những rặng si già đang ngả xuống tỏa bóng mát rượi. Đây cũng là một điểm check-in “siêu ảo” dành cho các bạn trẻ đấy nhé.

Du khách trải nghiệm cầu treo vắt ngang sông Sêrêpôk

 

Ngoài ra đừng quên chiêm ngưỡng vẻ “hút mắt” và hùng vĩ của thác nước 7 nhánh. Kèm theo đó là những ngôi nhà dài tới hàng trăm mét của đồng bào Tây Nguyên. Bạn còn có thể ngồi thuyền độc mộc để ngắm toàn cảnh sông Sêrêpôk. Sau đó khám phá ốc đảo Ea Nô, hay chỉ đơn giản là ngồi thuyền câu cá. Cảnh sắc yên bình thật đi vào lòng người.

Thác nước 7 nhánh đẹp mơ mộng

 

Trải nghiệm cưỡi voi

 

Nhắc đến nơi đây, hẳn ai nấy đều nghĩ tới bài hát quen thuộc “Chú voi con ở Bản Đôn” phải không nào? Nhưng không chỉ mỗi voi con đâu. Du lịch Buôn Đôn bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh của những chú voi to lớn với dáng vẻ ngạo nghễ. Chúng đang dạo bước theo sự chỉ đạo của người quản voi. Nếu là người yêu thích khám phá thì đừng bỏ qua trải nghiệm cưỡi voi nhé.

Cưỡi voi là một trải nghiệm rất thú vị

 

Thật thích thú khi được ngồi lắc lư trên lưng voi tham quan Bản Đôn. Hoặc là vượt sông Sêrêpôk để khám phá Vườn quốc gia Yok Đôn. Đến khi về bạn hãy thử cho voi ăn dưới sự giám sát của người quản voi nhé. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ đấy.

Ngồi trên lưng voi vượt sông Sêrêpôk

 

Tham quan, tìm hiểu bản sắc văn hóa

 

Đã có cơ hội tới đây thì bạn không nên bỏ qua hoạt động tìm hiểu về đời sống, văn hóa của Buôn Đôn. Có nhiều nhà trưng bày để bạn có thể tham quan. Từ đó hiểu thêm về các lối sinh hoạt thường ngày, những phong tục tập quán của nhiều dân tộc Tây Nguyên. Ngoài ra du khách còn được nghe thuyết minh về lịch sử Bản Đôn, về nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi rừng vô cùng độc đáo. Tiếp đó là đi tham quan những ngôi nhà cổ có tuổi đời cả trăm năm vẫn còn đang lưu giữ vô vàn các kỷ vật truyền thống. Rồi đi thăm mộ của vua voi Khunjunop với kỹ thuật săn bắt voi vô cùng điệu nghệ…

Tham quan, tìm hiểu lối sống sinh hoạt và phong tục tập quán của người dân

Ăn uống, nghỉ ngơi tại Buôn Đôn

 

Nơi đây có đặc sản gì ngon?

 

Trong khu du lịch Buôn Đôn có nhiều nhà hàng, quán ăn cho du khách lựa chọn. Một số đặc sản nhất định phải thử: cơm lam, canh chua cá lăng, gà nướng chấm muối ớt xanh… Một trải nghiệm rất thú vị nữa là thưởng thức rượu cần. Một chút men say rồi hòa mình trong những tiếng dân ca Earay, Gứt… Và chung nhịp bước rộn ràng của văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Gà nướng lửa than rừng thơm ngon nức mũi

 

Một số nhà nghỉ gần khu du lịch Buôn Đôn

 

Poliva gợi ý một số nhà nghỉ tiện nghi, giá cả hợp lý cho bạn tham khảo:

 

    • Nhà nghỉ Bugalow (xã EaHoar)

 

    • Nhà nghỉ Vườn quốc gia Yok Đôn (xã Krông Na)

 

    • Nhà nghỉ Công ty TNHH MTV XNK 2/9 (xã Krông Na)

 

    • Nhà nghỉ Công ty Cao su Đắk Lắk (xã Krông Na)

 

 

Không gian hùng vĩ, văn hóa đậm đà bản sắc vùng Tây Nguyên chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách. Hy vọng với những thông tin trên đây từ Poliva, bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ và an toàn.

Nguồn: Poliva 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll