Thung lũng Ngọc Bích - viên ngọc mới toanh trong bản đồ du lịch Quảng Bình
admin | Đăng lúc 8:10 - 21/09/2022

Không quá khi nói rằng thung lũng Ngọc Bích sẽ là một "bom tấn" mới trong hành trình du lịch Quảng Bình, một điểm đến đẹp như tranh vẽ khiến nhiều người cảm thán. 

 

Đôi nét về thung lũng Ngọc Bích 

Từ lâu Quảng Bình đã nổi tiếng là một mảnh đất thú vị khi sở hữu nhiều dạng địa hình cùng các danh thắng vươn tầm thế giới. Không chỉ vậy có rất nhiều điểm du lịch mới được đưa vào khai thác làm phong phú thêm về dịch vụ, hoạt động du lịch cũng như thu hút lượng khách ngày càng đông hơn. Trong đó đó không thể quên nhắc đến thung lũng Ngọc Bích. 

Thung lũng Ngọc Bích là một vùng đất nhỏ nằm khá gần với khu du tích Phong Nha - Kẻ Bàng. Tuy là một điểm du lịch mới chưa được nhiều người nhắc tên nhưng có lẽ chỉ cần nhìn vào những tấm hình được chụp lại ở đây thì nhiều tín đồ muốn xách ba lô và đến thung lũng này ngay và luôn. 

 

Đôi nét về thung lũng Ngọc Bích
Thung lũng Ngọc Bích 

Thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình hay được gọi với một cái tên nữa là thung lũng Hava. Tổng toàn bộ diện tích của thung lũng vào khoảng 16ha với khung cảnh trong lành, ban sơ và rộng lớn. Vì nơi đây nằm ở rừng sâu nên hoàn toàn có sự biệt lập với khung cảnh của thành phố nhộn nhịp, hiện đại. 

Từ thành phố Đồng Hới, bạn hãy chọn phương tiện là ô tô hoặc xe máy để di chuyển đến thung lũng. Địa danh nằm ngay trên đường Hồ Chí Minh nên khá tìm và dễ đi. 

Giới thiệu về thung lũng Ngọc Bích
Đây là điểm du lịch khá mới ở Quảng Bình 

Thời điểm phù hợp đi du lịch thung lũng Ngọc Bích 

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình thì thời gian phù hợp nhất để đến đây là vào các tháng mùa hè. Từ tháng 4 - tháng 8, khí hậu lúc này nắng gắt, khô ráo. Điều kiện ấy cũng rất thích hợp để mọi người đến với thung lũng Hava để tắm suối, hít thở không khí mát mẻ, vui chơi dưới làn nước xanh ngắt. Khi đi bạn đừng quên đem theo đồ bơi, mũ, kính, kem chống nắng,... 

Nếu bạn lựa chọn đi vào những tháng khác thì nhớ chú ý xem dự báo thới tiết để tránh mưa, bão, lũ lụt,... ảnh hưởng đến hành trình du lịch của mình. 

Thời điểm thích hợp đi du lịch thung lũng Ngọc Bích
Bạn nên đến đây vào mùa hè nhé 

Vẻ đẹp của thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình 

Do vị trí nằm ngay sát hang Tối nên thung lũng Ngọc Bích có một đoạn của sông Chày chảy ngang qua. Dòng sông ở đây hiền hoà, êm ả, nước trong vắt và mát rượi. Tới đây, du khách chỉ cần hít hà bầu không khí của đất trời thì cũng đã đủ tìm thấy sự an yên trong tâm hồn mình. 

Vẻ đẹp ở thung lũng Ngọc Bích
Một đoạn sông Chày chảy qua thung lũng 

Cả thung lũng được bao bọc bởi các dãy núi sừng sững, trùng điệp. Ngay từ lần đầu tiên đến bạn sẽ có cảm tưởng như mình đang lỡ nhịp lạc vào một xứ sở thần tiên trong câu chuyện cổ. Với gam màu xanh lục của núi rừng, cây cối hoà quyện hoàn mỹ với sắc xanh ngọc bích của dòng nước đã vẽ nên một tuyệt tác thiên nhiên lãng mạn, trong trẻo. Sở hữu nét đẹp mê hoặc lòng người nên thung lũng Ngọc Bích chắc chắn là một địa điểm du lịch Quảng Bình mà bạn không thể bỏ lỡ. 

Khung cảnh thung lũng Ngọc Bích
Khung cảnh núi rừng bao phủ xung quanh 

Dọc theo dòng sông xanh có những thảm có xanh tươi lấp lánh dưới ánh nắng nhẹ nhàng. Đâu đó có những hàng cây xanh rợp bóng, rất thích hợp để ngồi xuống thưởng ngoạn, ngắm vẻ đẹp mỹ miều của thiên nhiên. Đặc biệt có những mỏm đá nhỏ nằm bên mép nước, lúc này bạn hãy bước xuống, đặt nhẹ đôi chân vào làn nước mát rượi để cảm thấy vô cùng sảng khoái. 

Nếu muốn sống ảo, chụp hình thì hãy đến khu vực bãi đá cạn. Tại đây có rất nhiều khối đá gập ghềnh hoà cùng cảnh sắc non nước xanh trong. Tất cả hứa hẹn là nơi cho ra đời nhiều bức ảnh sống ảo đặc sắc. 

Thung lũng Ngọc Bích
Nước ở đây trong vắt màu ngọc bích 

Kinh nghiệm du lịch thung lũng Ngọc Bích 

Thung lũng Ngọc Bích gây ấn tượng sâu sắc với vẻ đẹp quyến rũ. Cho dù chưa có nhiều dịch vụ du lịch phát triển nhưng vẫn khiến nhiều người mong mỏi được ghé đến. Tại đây có một số nhà hàng được mở nhằm phục vụ những đặc sản địa phương chi khách du lịch. 

Ngoài ra nếu đi theo nhóm thì hãy chuẩn bị thêm lều cắm trại, đồ dùng, đồ ăn nước uống trước khi lên đường. Khi đến chọn cho mình một một góc nhỏ xinh xắn để dựng lều, cắm trại và thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên trời cho. Đó chính là những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến hành trình khám phá Quảng Bình không thể quên.

Kinh nghiệm khám phá thung lũng Ngọc Bích
Nhà hàng phục vụ đặc sản địa phương

Các điểm đến gần thung lũng Ngọc Bích 

Sông Chày - Hang Tối 

Sông Chày - Hang Tối là tuyến sinh thái mạo hiếp cực đặc sắc với loại hình du lịch mới ở Quảng Bình. Đến đây bạn có thể tham gia trải nghiệm đu dây trên không, tắm sông, chèo thuyền kayak, ngắm cảnh thiên nhiên, thư giãn tuyệt đối trong thế giới tự nhiên trong lành. 

Sông Chày Hang Tôi - địa điểm gần thung lũng Ngọc Bích
Sông Chày Hang Tối 
 
Sông Chày Hang Tôi là địa điểm du lịch gần thung lũng Ngọc Bích
Tham gia các trò chơi mạo hiểm

Công viên Ozo Treetop 

Công viên Ozo Treetop nằm trong VQG Phong Nha Kẻ Bàng nổi tiếng với hệ thống trò chơi trên cây có chiều dài lớn nhất Việt Nam. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng những phút giây giải trí, thư giãn tuyệt vời bên dòng suối Ozo, đắm mình trong làn nước mát,... mọi trải nghiệm đó sẽ khiến mọi mệt nhọc, u buồn tan biến hết. Một số trò chơi nổi bật tại đây như: chèo thuyền kayak, chèo thuyền Sup, trò chơi trên cây,... 

Công viên Ozo Treetop là địa điểm du lịch gần thung lũng Ngọc Bích
Check in thần sầu tại công viên Ozo Treetop 
 
Công viên Ozo Treetop - địa điểm du lịch gần thung lũng Ngọc Bích
Nhiều trò chơi hấp dẫn đang đợi bạn phía trước 

Rời xa chồn ồn ã, xô bồ nơi thành thị, nhiều du khách tìm về với thung lũng Ngọc Bích để tắm sông, ngắm núi, thư giãn và thưởng thức nhiều đặc sản địa phương tuyệt ngon.

Theo Luhanhvietnam

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll