Thung lũng Ngọc Bích – ‘bom tấn’ du lịch mới của Quảng Bình
admin | Đăng lúc 9:48 - 04/06/2022

Thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình được mệnh danh là "bom tấn du lịch" mới của xứ Quảng, mang một vẻ đẹp hoang sơ, trong lành đầy sức hút.

 

Quảng Bình – điểm đến xinh đẹp của miền Trung 

Tuyệt vời biết bao khi Việt Nam ta được tạo hóa ưu ái ban tặng nhiều điểm đến đẹp, nhiều nét văn hóa đa dạng trải dài khắp 3 miền tổ quốc. Đi khắp từ Nam ra Trung ra Bắc, du khách đều có thể dừng chân ở bất kỳ vùng đất nào để thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên, tận hưởng vẻ đẹp mỹ miều mà nước ta sở hữu. 
 

thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình
Thung lũng Ngọc Bích là điểm đến đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình. Ảnh: Vo Dang
 

Nếu miền Nam với nét đẹp văn hóa sông nước dung dị, miền Bắc với vẻ đẹp hùng vĩ của núi đồi thì miền Trung Việt Nam gây dấu ấn với sự hoang sơ, trong lành và thuần khiết. Một trong những vùng đất đẹp nhất dải đất miền Trung chính là tỉnh Quảng Bình – quê hương của đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 Quảng Bình xinh đẹp vốn rất nổi tiếng với hệ thống hang động như Sơn Đoòng, động Thiên Đường, động Phong Nha, biển Nhật Lệ, sông Chày – Hang Tối,… Ngoài những điểm đến tuyệt vời kể trên, “vương quốc hang động” vừa xuất hiện một điểm đến mới toanh – nơi phủ đầy sắc xanh của rừng cây, hồ suối. 
 

thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình
Cảnh đẹp bình yên của thung lũng Ngọc Bích. Ảnh: Vo Dang
 

Đó chính là thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình – một vùng đất nho nhỏ nằm gần Phong Nha – Kẽ Bàng. Có lẽ thung lũng này chưa phải điểm đến quá nổi tiếng của xứ Quảng. Nhưng chỉ cần nhìn vào những bức ảnh được chụp tại đây, bạn sẽ muốn xách balo lên và du lịch Quảng Bình ngay lập tức. 

Được biết, thung lũng xinh đẹp này nằm trong lòng di sản Phong Nha – Kẽ Bàng. Từ thành phố Đồng Hới, bạn có thể chọn đi xe máy hoặc ô tô đến thung lũng Ngọc Bích. Vì điểm đến này nằm trên cung đường Hồ Chí Minh nên rất thuận tiện và dễ đi. 

Thung lũng Ngọc Bích – “bom tấn” du lịch mới của tỉnh Quảng Bình 

Có thể nói rằng thung lũng Ngọc Bích là một trong những điểm đến ở Quảng Bình đẹp như tranh, đang khiến giới trẻ “đứng ngồi không yên” vì nhìn đâu cũng thấy đẹp. Thung lũng nằm sát cạnh bên Hang Tối. Do đó nếu không rành đường đi, bạn có thể hỏi thăm người dân địa phương để được hướng dẫn. 
 

thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình
 
Thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình nằm cạnh bên khu du lịch Sông Chày - Hang Tối. Ảnh: Vo Dang
 

Thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình còn có một tên gọi khác là thung lũng Hava. Tổng diện tích của nơi này khoảng 16 ha với không gian rộng lớn, ban sơ và trong lành. Nơi này hoàn toàn tự nhiên, đối lập với những thành phố, đô thị hiện đại của Việt Nam. 

Với vị trí nằm cạnh Hang Tối, thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình có một phần sông Chày đi ngang qua. Dòng sông êm ả, màu nước trong veo và mát rượi. Đến đây, bạn chỉ cần hít thở khí trời cũng đủ tìm được cho mình sự an nhiên trong tâm hồn. 
 

thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình
Thung lũng xinh đẹp này rộng đến 16 ha. Ảnh: Vo Dang
 

Thung lũng được bao bọc bởi những dãy núi đá cao lớn, trùng điệp xung quanh. Đến đây, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một xứ sở thần tiên trong thế giới cổ tích. Gam màu xanh lục của cây cối núi rừng hòa quyện với sắc xanh ngọc bích của sông Chày, vẽ nên một bức tranh lãng mạn, trong trẻo. Với nét đẹp say đắm lòng người, thung lũng này là điểm đến mà bạn nhất định phải dừng chân trong hành trình khám phá Quảng Bình.

Dọc theo bờ sông là những trảng cỏ xanh tươi dưới ánh nắng ấm buổi sớm mai. Đâu đó là những cây xanh rợp bóng, thích hợp để du khách ngồi ngắm cảnh, thưởng thức vẻ đẹp mỹ miều của thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình. Đặc biệt, những mỏm đá nhỏ bên mép nước là nơi mà bạn có thể bước xuống, chạm chân vào làn nước trong veo, mát rượi. 
 

thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình
Bức tranh thiên nhiên xanh ngát ở thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình. Ảnh:Vo Dang
 

Nếu muốn chụp choẹt sống ảo, bạn hãy dành thời gian khám phá khu vực bãi đá cạn. Nơi đây có nhiều những khối đá nhấp nhô, hòa cùng bức họa non xanh nước biếc, hứa hẹn là nơi mang đến nhiều ảnh sống ảo chất lừ cho du khách. 

Theo kinh nghiệm đi Quảng Bình của nhiều người trẻ, thời gian lý tưởng để khám phá điểm đến này là vào mùa khô. Đó là thời điểm mà khin nhìn từ trên cao xuống, bạn sẽ thấy nơi đây mang nét đẹp rực rỡ nhưng cũng dịu dàng, mềm mại. Dòng sông chày là điểm nhấn quan trọng, tạo nên sự nên thơ rất riêng cho thung lũng Ngọc Bích.

Lưu ý khi đến thăm thung lũng Ngọc Bích

Thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình gây ấn tượng với cảnh đẹp đắm say lòng người, thu hút nhiều du khách đến đây check in. Dù nơi đây không có nhiều dịch vụ du lịch, nhưng bạn vẫn có thể ăn uống các món đặc sản của tỉnh Quảng Bình ở nhà hàng Lava.
 

thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình
Bạn có thể tham khảo nhà hàng Hava nếu muốn ăn uống ở đây. Ảnh:Vo Dang
 

Ngoài ra khi lên kế hoạch khám phá thung lũng Ngọc Bích, bạn có thể mang theo lều để cắm trại, chuẩn bị đồ ăn nước uống cho chuyến đi. Hãy tìm một góc nhỏ thật bình yên để dựng lều, cắm trại và ngắm bức tranh tuyệt đẹp mà tạo hóa ban tặng cho “vương quốc hang động”.  Bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến vi vu Quảng Bình của mình. 

Những điểm đến gần thung lũng Ngọc Bích 

Trước khi thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình xuất hiện, khu vực vùng lõi di sản Phong Nha – Kẻ Bàng vốn có những địa điểm tuyệt vời khác. Nổi tiếng nhất phải kể đến khu du lịch Sông Chày – Hang Tối. Đây là điểm du lịch sinh thái mạo hiểm, hứa hẹn mang đến các hoạt động thú vị cho du khách.
 

thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình
Sông Chày với màu xanh ngọc bích đẹp như tranh. Ảnh:Vo Dang
 

Đến với Sông Chày – Hang Tối, bạn sẽ chiêm ngưỡng những ghềnh đá đẹp dọc bờ sông. Cảm giác được dong thuyền trên dòng sông lãng mạn, êm đềm là điều tuyệt vời mà du khách nào cũng nên thử. Những chiếc thuyền đưa bạn đi qua các rặng núi hùng vĩ, những cánh đồng xanh mướt để thấy thiên nhiên xứ Quảng đẹp đến nao lòng. 

Khi di thuyền theo nhánh sông Chày với quãng đường khoảng 5km, du khách sẽ đến hang Tối. Ngoài ra, những du khách thích trải nghiệm và vận động thì có thể tham gia đu dây, tắm sông hay chèo kayak. Trong số những bộ môn kể trên thì đu dây được xem là hoạt động phù hợp với những tín đồ yêu thích sự mạo hiểm. 

thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình
Vẻ đẹp say đắm lòng người ở Sông Chày. Ảnh:Vo Dang
 

Ngoài khu du lịch Sông Chày – Hang Tối, chuyến du lịch Quảng Bình lần này bạn cũng có thể khám phá công viên Ozo. Điểm đến này thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, cách thung lũng Ngọc Bích hơn 10 km. 

Không chỉ sở hữu cảnh đẹp nức lòng mà công viên Ozo cũng là nơi lý tưởng để du khách khám phá lần lượt các trò chơi trên cây, trò chơi dưới nước. Có tổng cộng gần 20 trò vui khác nhau, đủ mọi hoạt động thú vị, giúp bạn bung xõa hết mình cùng bạn bè, người thân trong chuyến du hí xứ Quảng lần này. 

thung lũng Ngọc Bích Quảng Bình
Quảng Bình xinh đẹp và dịu dàng ở mọi ngóc ngách. Ảnh:Vo Dang
 

Miền Trung nước ta không chỉ có Quảng Nam, Đà Nẵng, Nha Trang,… mà còn có một Quảng Bình hoang sơ, thơ mộng. Có dịp du lịch ở vùng đất này, bạn hãy nhớ đến thăm thung lũng Ngọc Bích và các điểm đến lân cận để cảm nhận chân thực hơn những giá trị về thiên nhiên, cảnh quan mà nơi này may mắn có được. 

 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll