Thung lũng Dasar - thiên đường tuyệt đẹp ẩn mình bên rìa phố núi
admin | Đăng lúc 9:44 - 28/07/2022

Đến với thung lũng Dasar để hòa mình vào thiên nhiên trong lành ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp với thác nước tung bọt trắng xóa, bạt ngàn thông xanh, vườn hoa khoe sắc, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, một nơi tuyệt vời để lánh xa những bộn bề của chốn thị thành. 

 

Đà Lạt là thiên đường du lịch nổi tiếng nên không thiếu những điểm đến đẹp hút hồn tín đồ xê dịch và một trong số đó chính là thung lũng Dasar, thiên đường bình yên ở ngoại ô phố núi. Dasar khiến nhiều người mê đắm bởi dáng vẻ hoang sơ và mộng mơ đúng chất Đà Lạt, không xô bồ, ồn ả, nơi đây chỉ có thiên nhiên tuyệt vời và những bình yên, nhẹ nhàng khiến người ta đắm chìm mãi không rời. Nếu muốn tìm một nơi để đi trốn giữa phố núi đã quá xô bồ bởi dòng người đổ vè ngày càng đông thì thung lũng Dasar chính là chốn dừng chân êm đềm mà bạn chớ nên bỏ lỡ. 

Thung lũng Dasar

Thung lũng Dasar là thiên đường bình yên ở Đà Lạt. Ảnh: thunglungdasar.com

Tìm về thung lũng Dasar tận hưởng kỳ nghỉ êm đềm giữa thiên nhiên 

Thung Lũng Dasar là một trong những điểm đến rất nổi tiếng ở Lạc Dương bởi khung cảnh tuyệt vời có đồi, núi, rừng thông xanh, hồ nước, thác… nơi mà chỉ cần phóng tầm mắt xuống bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh sơn thuỷ mê hoặc lòng người với sắc xanh mướt mắt. Thung lũng Dasar nằm lọt thỏm giữa những quả đồi mênh mông của xứ ngoại mô, cảnh sắc nơi đây không chỉ đẹp mà còn rất hoang sơ vì chưa bị khai thác du lịch quá nhiều. Phong cảnh cực kỳ hữu tình khiến ta chỉ biến ngẩn ngơ ngắm nhìn. 

Thung lũng Dasar
Thung lũng đẹp như thơ như mộng giữa cao nguyên. Ảnh: thunglungdasar.com

Vẻ đẹp ở thung lũng Dasar thay đổi theo từng khoảnh khắc trong ngày, buổi sáng không khí se lạnh với những làn sương giăng bồng bềnh, gần trưa nắng lên chiếu rọi khắp không gian, phủ lên màu vàng óng ánh, cây cối, hoa lá bừng tỉnh khoe sắc rực rỡ, hương vị cỏ cây, những cơn gió nhè nhẹ khiến không gian ngập tràn sức sống.

Thung lũng Dasar
Sương sớm e ấp trên mặt hồ. Ảnh: Thunglungdasar

Chiều đến hoàng hôn e ấp buông mình cũng là lúc thung lũng Dasar mang vẻ đẹp diễm lệ, ánh mặt trời le lói giữa ráng chiều vàng vọt, sau những rặng thông màu xanh thẫm tạo nên bức tranh sơn thuỷ tuyệt vời. buổi tối ở Dasar tiết trời mát lành, không gian êm như ru, đưa bạn về với những khoảnh khắc bình yên đến tận cùng.

Những điều tuyệt vời ở Dasar mê hoặc những trái tim lữ hành 

Điều đầu tiên khiến những tín đồ xê dịch luôn nhớ về Dasar  là khung cảnh tuyệt đẹp và bình yên với những cây thông già cao vút, những lối mòn bé xinh dưới rừng rông, những vườn dâu, cẩm tú cầu, bãi cỏ tuyệt đẹp. Thiên nhiên ở đây đẹp, bình yên và trong lành đúng nghĩa đen, là nơi bạn có thể thả trôi hết mọi phiền muộn của cuộc sống thường ngày. 

Thung lũng Dasar Đà Lạt
Những lối đi nhỏ bình yên. Ảnh:@ha.hongduyen

Đến với thung lũng Dasar, bạn không chỉ  ngắm cảnh, thả mình giữa thiên nhiên tươi đẹp mà còn có thể tham gia vô vàn hoạt động thú vị như picnic, cắm trại trên những bãi cỏ xanh, chinh phục ngọn thác Dasar, trải nghiệm một ngày làm nông dân với các hoạt động thú vị như đào đất, bón phân, trồng cây theo phương pháp nguyên thuỷ nhất rồi thu hoạch cây trái theo sở thích. Ngoài ra, đêm xuống ở thung lũng Dasar có hoạt động đốt lửa trại và những màn múa cồng chiêng đậm đà bản sắc của các dân tộc bản địa. 

Thung lũng Dasar Đà Lạt
Ngoài ngắm cảnh bạn có thể tham gia nhiều hoạt động ở Dasar. Ảnh:@hodasar

Một điều nữa khiến chuyến du ngoạn đến thung lũng Dasar của bạn trở nên thật đáng nhớ đó chính là ẩm thực, tại đây bạn sẽ được thưởng thức những bữa tiệc BBQ hấp dẫn, những món ăn hấp dẫn tại nhà hàng Dasar nằm ngay bên hồ sinh thái thơ mộng. Nhà hàng được thiết kế với lối kiến trúc đặc trưng của Đà Lạt xưa, khơi gợi không khí ấm áp, gần gũi, nơi bạn vừa có thể thưởng thức ẩm thực vừa ngắm cảnh. Các món ăn được lấy cảm hứng từ những bông hoa rực rỡ và thơm ngát của Đà Lạt nên không chỉ ngon mà còn đẹp mắt.

Thung lũng Dasar Đà Lạt
Không thiếu địa điểm chill tuyệt vời. Ảnh: @hoangmyhien98__

Thung lũng Dasar còn có khách sạn được thiết kế với cảm hứng nhà vườn bên đồi thông xanh mát có đầy đủ tiện nghi và khách sạn dạng Container rất độc đáo để du khách trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng mới lạ giữa thiên nhiên trong lành. 

Để đến với thung lũng Dasar từ chợ Đà Lạt bạn đi theo hướng đường ĐT 23 sau khoảng 15km thì sẽ đến được thôn 1 xã Dasar của huyện Lạc Dương, bạn hỏi người bản địa để vào thung lũng. Do đường đi tương đối phức tạp, nhiều đá sỏi, ngoằn ngoèo nên bạn có thể đi tour hoặc nhờ người bản địa hướng dẫn. 

Thung lũng Dasar Đà Lạt
Chốn bình yên chờ bạn tới khám phá. Ảnh:@happydaytravel

Thung lũng Dasar chính là điểm đến bình yên để bạn tận hưởng và cảm nhận thiên nhiên tinh khôi xứ cao nguyên thật trọn vẹn. Chẳng cầu kỳ hay hoa mỹ, nơi đây chỉ có  cây và những thảm cỏ xanh, những con suối đầy tiếng chim hót, … thế nhưng chừng đó cũng đủ để thôi thúc những trái tim mệt mỏi tìm về để chữa lành và tận hưởng sự bình yên và thả trôi hết mọi muộn phiền.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll