Thiên Sơn Suối Ngà – Điểm thư giãn lý tưởng sau những ngày làm việc
admin | Đăng lúc 14:39 - 11/06/2024

Nếu bạn muốn tìm một nơi cùng gia đình thư giãn sau những ngày làm việc gần khu vực thủ đô thì có thể đến trải nghiệm Thiên Sơn Suối Ngà. Nơi đây được ban tặng cho một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trong xanh. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu cụ thể hơn về khu du lịch sinh thái này nhé!

 

1. Tổng quan về khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Thiên Sơn Suối Ngà là khu du lịch sinh thái nổi tiếng thuộc vườn quốc gia Ba Vì Hà Nội. Khu du lịch có diện tích khoảng 450ha, kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo. Nơi đây thu hút bởi vị trí giữa thung lũng mát mẻ cùng cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và hệ động vật đa dạng. Ở đây có một ngọn thác, được ví như “máy điều hòa”, biến đổi linh hoạt theo thời tiết. 

Thiên Sơn Suối Ngà - Điểm thư giãn lý tưởng sau những ngày làm việc

Tại địa điểm này, trước đây còn là nơi chứng kiến cuộc đọ sức giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh và ghi lại truyền thuyết kén rể của vua Hùng đời thứ 18. Nếu du khách muốn thử cảm giác du lịch ở một địa điểm mới, nhưng lại gần khu vực thủ đô Hà Nội thì Thiên Sơn Suối Ngà rất đáng để trải nghiệm. 

2. Thiên Sơn Suối Ngà ở đâu?

2.1. Vị trí

  • Địa chỉ: Thuộc xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Thủ đô Hà Nội

Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở phía Tây của thủ đô Hà Nội. Du khách lựa chọn đến đây còn được tham quan vườn quốc gia Ba Vì xanh mướt và tận hưởng bầu không khí trong lành từ thiên nhiên. 

Thiên Sơn Suối Ngà - Điểm thư giãn lý tưởng sau những ngày làm việc

2.2. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch sinh thái

Hành trình di chuyển đến khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà khi xuất phát từ trung tâm thành phố sẽ mất khoảng 2 giờ đi xe với quảng đường hơn 60km. Bên cạnh đó, để chủ động hơn trong việc di chuyển, du khách nên chọn đi tự túc bằng các phương tiện cá nhân như xe máy và ô tô. 

Thiên Sơn Suối Ngà - Điểm thư giãn lý tưởng sau những ngày làm việc

Nếu bạn lần đầu đi thì hãy chọn xuất phát từ Đại Lộ Thăng Long để dễ tìm kiếm đường đi. Ngoài ra, du khách còn có thể nhờ googlemaps chỉ dẫn đến khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà nếu không tự tin vào khả năng quan sát của mình.

3. Thời điểm thích hợp để đến tham quan khu du lịch

Ở Thiên Sơn Suối Ngà, thời tiết được phân chia thành 4 mùa khá rõ rệt. Nhìn chung, không khí mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 25 độ C đến 27 độ C nên rất dễ chịu. Tuy vậy, lý tưởng nhất để đến tham quan khu du lịch là vào mùa hè bắt đầu từ tháng 6 đến giữa tháng 8. Thời gian này đang trong mùa hạ nên trời khô ráo, ít mưa và cũng có nhiều nắng đẹp. 

Thiên Sơn Suối Ngà - Điểm thư giãn lý tưởng sau những ngày làm việc

Hơn nữa, khi thời tiết nóng bức mà bạn đến Thiên Sơn Suối Ngà sẽ cảm nhận được cảm giác mát mẻ, thư giãn, hòa mình cùng thiên nhiên. Bên cạnh đó, nếu du khách muốn chiêm ngưỡng cánh đồng vàng rực rỡ của hoa dã quỳ trên dãy Ba Vì thì nên đi vào cuối năm khoảng tháng 11. 

4. Những điều thú vị tại khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà

4.1. Chân núi Hạ Sơn

Điểm đến đầu tiên ở khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà là chân núi Hạ Sơn. Nơi đây gây ấn tượng với những tín đồ xê dịch bởi khung cảnh thiên nhiên non nước hữu tình. Hạ Sơn đưa người tham quan như lạc vào khu rừng nhiệt đới xanh thẳm, hoang sơ. Ở đây chủ yếu là nơi tổ chức các dịch vụ phục vụ cho nhu cầu sức khỏe của khách du lịch như tắm khoáng, khu vực ăn uống, massage. 

Thiên Sơn Suối Ngà - Điểm thư giãn lý tưởng sau những ngày làm việc

Chân núi Hạ Sơn còn có thác Tam Cấp và một vài con suối nhỏ khác xen kẽ cùng tiếng gió, tạo nên những âm thanh sống động như bản hòa ca không lời. Điểm đặc biệt ở đây là chiếc cầu bắc qua sống như ngọn sóng, uốn lượn đẹp mắt. Từ trên cầu, du khách có thể ngắm nhìn làn nước trong xanh, mát lành và sở hữu background sống ảo ngoại cảnh siêu đẹp. 

4.2. Lưng núi Trung Sơn

Ngoài Hạ Sơn thì lưng núi Trung Sơn cũng là một điểm được nhiều khách du lịch yêu thích khi đến Thiên Sơn Suối Ngà. Nơi đây tập trung các địa điểm ăn uống với không gian ẩm thực đa dạng cùng những khu vực nghỉ dưỡng để du khách nghỉ trưa. Ở đây phục vụ các món ăn đặc sản đến từ nhiều địa phương khác nhau, nổi bật là những ẩm thực núi rừng. 

Thiên Sơn Suối Ngà - Điểm thư giãn lý tưởng sau những ngày làm việc

Bên cạnh đó, để tiện nghi hơn trong việc nghỉ chân, bạn có thể thuê chỗ nghỉ chỉ với 50.000 VNĐ trên các lều riêng. Không gian núi rừng hoang sơ và bể bơi nhân tạo ở lưng núi của khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà sẽ giúp bạn có một chuyến đi chơi “thả ga” sau những ngày dài làm việc mệt mỏi. 

4.3. Đỉnh núi Ngọa Sơn

Chinh phục được Hạ Sơn và Trung Sơn sẽ đến nơi cao nhất ở Thiên Sơn Suối Ngà là đỉnh núi Ngọa Sơn. Ở đây nổi bật với dòng thác chảy trắng xóa, với tọa độ lí tưởng có thể đứng từ thác để ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ bao quanh khu du lịch. Du khách cũng có thể thử sức mình với hoạt động leo thác, tuy hơi mạo hiểm nhưng lại rất thú vị. 

Thiên Sơn Suối Ngà - Điểm thư giãn lý tưởng sau những ngày làm việc

Ngoài ra, ở Ngọa Sơn còn thác Cổng Trời rất nổi tiếng mà ai đến khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà cũng muốn check-in. Ngọn thác đổ ồ ạt tạo thành bể nước sâu 2m, lý tưởng để đắm mình vào làn nước trong xanh của tự nhiên. Nước ở con thác này chảy liên tục, tạo ra những bọt trắng xòa mờ ảo trong không khí tuyệt đẹp. 

4.4. Trải nghiệm chèo thuyền, cắm trại

Ngoài các hoạt động tham quan, leo núi ở Thiên Sơn Suối Ngà, du khách còn được trải nghiệm chèo thuyền rất thú vị. Du khách sẽ chỉ tốn chi phí thuê 1 chiếc thuyền kayak là sẽ có một phương tiện để ngắm cảnh đẹp quanh hồ nước. Đặc biệt, khi chọn chèo thuyền, bạn sẽ được đi kèm đồ bảo hộ để giúp bạn có một hành trình chèo thuyền ngắm cảnh trọn vẹn nhất. 

Thiên Sơn Suối Ngà - Điểm thư giãn lý tưởng sau những ngày làm việc

Ngoài ra, hoạt động cắm trại cũng rất được yêu thích tại khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà. Ở đây, có hẳn một khu riêng biệt để khách du lịch có thể đến dựng lều và đốt lửa trại cùng gia đình, bạn bè. Du khách hãy cứ yên tâm vì khuôn viên rộng rãi, rất thoải mái cho hoạt động cắm trại.

Tin với những thông tin thú vị về Thiên Sơn Suối Ngà sẽ là một trải nghiệm mới mẻ dành cho du khách Hà Thành. Cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận bức tranh núi rừng hoang sơ bằng những giác quan sẽ giúp bạn thư giãn sau những tháng ngày lao động mệt nhoài. 

Theo Ticotravel.com.vn

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll