Thì ra có một thung lũng Xuân Trường đẹp ngẩn ngơ suốt bốn mùa trong năm
admin | Đăng lúc 9:03 - 07/12/2022

Thung lũng Xuân Trường là một điểm đến thơ mộng và lãng mạn của tỉnh Cao Bằng, nổi tiếng với bức tranh thiên nhiên mênh mang, hồ nước trong vắt và đặc biệt là có mùa hoa lê trắng đẹp nao lòng.

 

Thung lũng Xuân Trường ở đâu?

Thung lũng Xuân Trường là một điểm đến không còn xa lạ gì với người dân Cao Bằng và những du khách yêu thích ngắm hoa lê. Đây là một xã thuộc huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, nằm lọt thỏm giữa những dãy núi cao, vẽ nên khung cảnh hết sức an nhiên và thơ mộng. 

Thung lũng Xuân Trường ở đâu?
Thung lũng Xuân Trường nằm ở huyện Bảo Lạc. Ảnh: @whereisaris


Để đến được thung lũng này, du khách đi từ trung tâm thị trấn Bảo Lạc, băng qua những con đường cong cong uốn lượn và những con dốc cao để đến với một thung lũng tuyệt đẹp. Nơi đây có rất nhiều điều tuyệt vời đang chờ đón, hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm du lịch thi vị, khó quên.

Vẻ đẹp xiêu lòng của thung lũng Xuân Trường

Thung lũng Xuân Trường là một địa điểm du lịch ở Cao Bằng rất phù hợp với người trẻ thích đi phượt, đam mê khám phá. Nơi đây có hồ tự nhiên, có các hang động, có đồng ruộng mênh mông và những nếp nhà sàn bình yên của người dân bản địa. Tất cả hòa quyện vào nhau để tạo nên một khung cảnh trữ tình, ngập tràn cảm xúc tự do tự tại.

Thung lũng Xuân Trường đẹp trong lành, mơ màng
Thung lũng Xuân Trường có ruộng lúa xanh thẳm, có vách núi hùng vĩ. Ảnh: @boyyen1311


Xã Xuân Trường có tổng cộng 14 xóm, phân bố đều khắp thung lũng với những nếp nhà nhỏ mộc mạc, đơn sơ. Thăm thung lũng này, sẽ rất khó để bắt gặp những ngôi nhà khang trang hiện đại. Tất cả mọi nơi đều là nhà sàn gỗ, mái lợp ngói xám cùng một nét kiến trúc gần như giống hệt nhau.

Đường đến thung lũng Xuân Trường đẹp như tranh
Gam màu xanh đẹp mướt mát ở thung lũng Xuân Trường. Ảnh: @duyytung


Đến thăm thung lũng Xuân Trường, du khách có cơ hội đi trên những con đường nhỏ cong cong nối liền các thôn xóm. Dọc hai bên đường là ruộng lúa mênh mông, là những vườn cây xanh mướt bao quanh nhà ở của người Tày, người Nùng nơi đây. Thung lũng này có có một hồ nước nhỏ rất đẹp là hồ Thôm Lốm.

Thung lũng Xuân Trường là điểm đến đẹp dành cho du khách
Thung lũng Xuân Trường là điểm đến đẹp dành cho người trẻ thích đi phượt. Ảnh: @pusheen_0103


Vì địa hình bằng phẳng nên người dân ở Xuân Trường không làm ruộng bậc thang mà trồng lúa trong những thửa đất nằm liền kề nhau. Dù là mùa mạ non, mùa lúa chín hay mùa gieo mạ thì bức tranh nơi này cũng khoáng đạt, trong lành và bình yên đến lạ thường. Ghé thăm thung lũng này, chỉ cần dành thời gian rong chơi khắp xã là bạn đã có nhiều trải nghiệm thú vị.

Thung lũng Xuân Trường mơ mộng vào một ngày đầy sương
Khung cảnh làng quê êm ả ở Xuân Trường một ngày đầy sương mờ. Ảnh: @diliinhi


Dù là thung lũng nhưng về cơ bản thì vùng đất này cũng nằm ở độ cao hơn 800 mét so với mực nước biển. Vì thế nếu có dịp ở lại đây vài ngày, du khách sẽ có cơ hội ngắm thung lũng Xuân Trường đẹp mơ màng trong sương sớm. Khi mặt trời chưa thức dậy, cả thung lũng được bao trùm bởi một màng sương mỏng, mờ mờ ảo ảo mới đẹp làm sao.

Thung lũng Xuân Trường là nơi mà bạn nên một lần check in
Vẻ đẹp hùng vĩ, bình yên của thung lũng này khiến người ta xiêu lòng. Ảnh: @leena.24__


Bạn biết không, thung lũng Xuân Trường đẹp bốn mùa nhưng đẹp nhất chính là mùa xuân. Đây là thời điểm mà khí hậu trong lành, tiết trời mát mẻ dễ chịu và đặc biệt là mùa hoa lê nở trắng trời. Lạc chân đến Xuân Trường vào những ngày đầu năm mới, bạn sẽ thấy sắc trắng hoa lê rực rỡ khắp nơi.

Thung lũng Xuân Trường đẹp nhất vào mùa hoa lê
Mùa hoa lê trắng tuyệt đẹp ở thung lũng Xuân Trường. Ảnh: Lục Thị Niên - VOV


Ở đây, cây lê được trồng quanh vườn nhà, trước hiên, dọc theo những cung đường ngoài ruộng lúa. Khắp nơi đều có những cây lê to lớn. Bởi thế mà khi nàng xuân gõ cửa, hoa lê đồng loạt nở rộ, mang đến một gam màu trắng tinh khôi đẹp dịu dàng khiến du khách phương xa phải xiêu lòng. 

Bạn nên đến thung lũng Xuân Trường vào mùa hoa lê
Những cây lê khoe sắc trắng đẹp như tranh. Ảnh: Lục Thị Niên - VOV


So với nhiều điểm đến ở Cao Bằng khác, xã Xuân Trường chẳng kém gì về cảnh sắc thiên nhiên, con người và nét đẹp văn hóa bản địa. Thử một lần về đây, du khách sẽ mê mệt ngay nét đẹp lãng mạn, dịu dàng nhưng cũng đầy hùng vĩ của miền đất Đông Bắc Việt Nam. Mỗi cung đường đưa bạn đi qua một bức tranh khác nhau, lưu lại thật nhiều những dấu ấn khó quên.

Đến thung lũng Xuân Trường bạn sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ
Cảnh đẹp nơi này khiến lữ khách phương xa nhớ mãi. Ảnh: Lục Thị Niên - VOV


Về thăm thung lũng đẹp ở miền Bắc này, du khách còn có cơ hội viếng di tích “Đồn Đồng Mu”. Đây là nơi diễn ra trận đánh khốc liệt thứ 3 vào đêm 4/2/1945 của đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân. Tại đây, đồng chí Hoàng Văn Nhủng (tức Xuân Trường) đã anh dũng hy sinh dưới mưa đạn của thực dân Pháp. 

Vẻ đẹp của thung lũng Xuân Trường vào sớm tinh mơ
Thung lũng Xuân Trường đẹp dịu dàng vào một buổi sáng sớm tinh mơ. Ảnh: Lục Thị Niên - VOV


Tất cả mọi thứ từ cảnh vật, con người cho đến các giá trị văn hóa, lịch sử đã góp phần tạo nên một xã Xuân Trường với nhiều điều hay ho rất đáng khám phá. Trong đó, thung lũng đẹp lãng mạn chính là điểm nhấn quan trọng nhất mà ai cũng nên một lần dừng chân để được ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp. 

Kinh nghiệm khám phá Xuân Trường Cao Bằng

Để ngắm mùa hoa lê ở Xuân Trường, bạn nên du lịch cao Bằng vào thời điểm tháng 3 – 4 hàng năm. Đây là lúc hoa bắt đầu nở rộ, khoe sắc trắng trời khắp thung lũng. Mùa xuân ở đây có khí hậu khá dễ chịu, không còn quá lạnh lẽo như mùa đông nên rất lý tưởng để du xuân, ngắm cảnh và chụp ảnh.

Lưu ý khi khám phá thung lũng Xuân Trường
Mùa xuân là thời điểm thích hợp nhất để bạn đến đây. Ảnh: @diliinhi


Theo chia sẻ của nhiều du khách thì đường sá ở xã này khá khang trang. Bạn có thể chọn xe máy để tiện đi lại giữa các thôn xóm, ngắm cảnh và dừng chân ở bất kỳ địa điểm đẹp nào mình thích. 

Lưu ý khi khám phá thung lũng Xuân Trường
Du khách nên chọn xe máy để tiện đi lại, ngắm cảnh ở Xuân Trường. Ảnh: Lục Thị Niên - VOV


Thung lũng Xuân Trường là một điểm đến đẹp không thể bỏ qua của tỉnh Cao Bằng, nhất là mùa xuân khi hoa lê khoe sắc. Ngoài vi vu ngắm hoa, du khách còn được thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, ngắm cuộc sống bình yên, thư thái của người dân bản địa nơi đây.  


Theo Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

 
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll