Thảo nguyên Suôi Thầu ‘3 phần hoang sơ, 7 phần thơ mộng’ đẹp bậc nhất Hà Giang
admin | Đăng lúc 8:39 - 16/06/2022

Thảo nguyên Suôi Thầu sở hữu bức tranh vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ, được mệnh danh là thảo nguyên đẹp nhất Hà Giang. Đây là tọa độ mà bạn nhất định phải một lần đặt chân đến.

 

Về Hà Giang đi thăm thảo nguyên Suôi Thầu

Thảo nguyên Suôi Thầu là một trong những địa điểm du lịch mới nổi gần đây của tỉnh Hà Giang. Đây là một vùng đất nằm ở xã Nàn Ma, cửa ngỏ kết nối huyện Xín Mần Hà Giang và huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Từ trung tâm huyện Xín Mần, du khách cần di chuyển 6 km để đến được thảo nguyên đẹp như tranh này. 

thảo nguyên Suôi Thầu ở đâu
Thảo nguyên Suôi Thầu thuộc huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Ảnh: @trip.oba


Xuất phát từ thị trấn Cốc Pài, du khách băng qua những quãng đường quanh co để tiếp cận thôn Suôi Thầu và nhìn thấy một thảo nguyên xinh đẹp tựa trời Âu hiện ra trước mắt. Nhờ cảnh đẹp vừa hùng vĩ, vừa hoang sơ mà nơi đây ngày càng được nhiều du khách đến thăm trong vài năm trở lại đây. 

thảo nguyên Suôi Thầu ở đâu
Từ thị trấn Cốc Pài, du khách đi khoảng 6 km là đến thảo nguyên này. Ảnh: @duyen.myan


Dù so với nhiều huyện khác của tỉnh Hà Giang, Xín Mần vẫn còn khá mới mẻ. Tuy nhiên nơi đây sở hữu bức tranh đẹp chẳng kém bất kỳ địa phương nào. Vì thế trong tương lai, Suôi Thầu sẽ được quy hoạch trở thành điểm đến đẹp, phục vụ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước khi du lịch Hà Giang.

Suôi Thầu – thảo nguyên xinh đẹp bậc nhất Hà Giang

Thảo nguyên Suôi Thầu có diện tích hơn 90 ha, nằm ở độ cao 1200 mét so với mực nước biển, không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang dã, kỳ vỹ và tươi mát tựa như một góc nhỏ trời Âu. Bởi thế mà thảo nguyên này được xem là thảo nguyên đẹp nhất Hà Giang. 

thảo nguyên Suôi Thầu có gì đẹp
Thảo nguyên Suôi Thầu nằm ở độ cao 1200 mét so với mực nước biển. Ảnh: @quang_quick


Sau hành trình di chuyển từ trung tâm Xín Mần đến đây, bạn sẽ bước vào một thế giới tuyệt đẹp của những ngọn đồi cao thấp, những trảng cỏ xanh mướt kéo dài vô tận và những cung đường mòn chạy gọc khắp thảo nguyên. Điểm xuyết giữa bức tranh ấy là những cây sa mộc có hình dáng tựa như cây thông, càng làm cho cảnh sắc thêm phần thơ mộng. 

thảo nguyên Suôi Thầu có gì đẹp
Thảo nguyên rộng đến 90 ha, không gian lãng mạn vô cùng. Ảnh: @htha219_


Là một thảo nguyên đẹp ở Hà Giang lại ít người biết đến nên Suôi Thầu còn giữ vẹn nguyên những điều ban sơ, thuần khiết nhất. Dọc bên ngoài thảo nguyên là những nương lúa, nương ngô xanh um, là những nếp nhà trình tường mộc mạc của người Mông, là cả những cánh đồng hoa tam giác mạch rộng lớn. 

thảo nguyên Suôi Thầu có gì đẹp
Bình minh lên đầy thơ mộng ở Suôi Thầu. Ảnh: @bichhoai99


Đến với Suôi Thầu, du khách được đứng ở một vị trí cao để ngắm được cả thị trấn Cốc Pài, xã Chí Cà, xã Pà Vầy Sủ tuyệt đẹp. Thiên nhiên nơi đây cứ như một thứ “thuốc phiện” khiến ai đến đều phải nghiện. Đâu cần hoạt động vui chơi gì quá sôi nổi, có khi chỉ ngắm cảnh, săn mây hay ngắm hoàng hôn nhưng lại vô cùng thi vị. 

thảo nguyên Suôi Thầu có gì đẹp
Những hàng cây sa mộc xanh um ở Suôi Thầu. Ảnh: @trip.oba


Nếu bạn đã từng xuýt xoa trước bức tranh tuyệt đẹp của những thảo nguyên ở châu Âu thì giờ đây, ngay tại phía Tây tỉnh Hà Giang, có một Suôi Thầu đẹp chẳng kém cạnh. Bức họa nơi này không chỉ mang dấu ấn đặc trưng của Tây Bắc với núi đồi, ruộng bậc thang hay nương rẫy, mà còn chút gì đó thơ mộng như Đà Lạt, như trời Âu khiến người ta mê mẩn.

thảo nguyên Suôi Thầu có gì đẹp
Cảnh sắc đẹp tựa trời Âu ở Suôi Thầu. Ảnh: @quang_quick


Những du khách từng du lịch Xín Mần Hà Giang chia sẻ rằng, mỗi mùa ở Suôi Thầu mang một vẻ đẹp khác nhau. Vào mùa xuân, khung cảnh ở đây rợp sắc xanh của nương ngô, ruộng lúa. Khi thu sang là những thửa ruộng chín vàng để rồi khi mùa đông ghé đến cũng là lúc những đồng hoa tam giác mạch rực hồng khoe sắc.

thảo nguyên Suôi Thầu có gì đẹp
Ở đây cũng có những đồng hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Ảnh: @hanhyoga


Cái đẹp của thảo nguyên Suôi Thầu còn đến từ mảng xanh của những trảng cỏ cao thấp, nhấp nhô chạy dài tít tắp. Đan xen giữa những đồng cỏ tốt tươi ấy là những hàng cây sa mộc vươn mình giữa đất trời. Bức tranh ấy đẹp đến nổi chỉ cần đứng vào thôi là bạn đã có một kho ảnh thật xịn mang về. 

thảo nguyên Suôi Thầu có gì đẹp
Sắc hoa tam giác mạch hồng tươi, ngọt ngào. Ảnh: @ngkimngan__


Đến Suôi Thầu, du khách còn được chào đón bởi sự chân thành, thân thiện của đồng bào người Mông nơi đây. Để phục vụ du khách đến du lịch, trải nghiệm, người dân ở đây còn trồng thêm nhiều hoa tam giác mạch, điểm tô cho cảnh sắc thêm phần lãng mạn mỗi độ đông về. 

thảo nguyên Suôi Thầu có gì đẹp
Những bản làng xinh đẹp nằm giữa ruộng bậc thang Suôi Thầu. Ảnh: @trip.oba


Trong tương lai, vùng đất này sẽ được quy hoạch để phát triển du lịch, phục vụ nhu cầu đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm cuộc sống cùng bà con bản địa. Bởi lẽ, vùng đất này hội tụ đầy đủ những điều kiện về cảnh quan, con người, chỉ còn chờ cơ sở vật chất được đầu tư phù hợp để bứt phá.

Kinh nghiệm khám phá thảo nguyên Suôi Thầu

Suôi Thầu nằm gần với huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Vì thế du khách có thể đồng thời kết hợp vi vu Bắc Hà rồi ghé ngang đây để khám phá cùng lúc cảnh đẹp của hai miền đất xinh đẹp bậc nhất miền núi phía Bắc. 

Lưu ý khi khám phá thảo nguyên Suôi Thầu
Thảo nguyên Suôi Thầu đẹp 4 mùa trong năm. Ảnh: @duyen.myan


Về huyện Xín Mần, ngoài khám phá thảo nguyên xinh đẹp này, bạn còn có thể đi thăm bãi đá cổ Nấm Dẩn, Khu du lịch Thác Tiên – Đèo Gió, hang Thần tiên ở Nà Ma,… để cảm nhận trọn vẹn hơn cảnh đẹp của huyện phía Tây Hà Giang. 

Lưu ý khi khám phá thảo nguyên Suôi Thầu
Suôi Thầu nói riêng và Xín Mần nói chung cũng là địa điểm đẹp để săn mây. Ảnh: @tuyen.coi153


Nếu bạn muốn ở lại Xín Mần lâu hơn để được vui chơi nhiều hơn thì trên địa bàn huyện đã có 31 cơ sở lưu trú để du khách lựa chọn. Tuy không phải khách sạn hay resort cao cấp nhưng cũng đủ để đáp ứng những nhu cầu cơ bản của du khách khi về đây du lịch, trải nghiệm. 

Lưu ý khi khám phá thảo nguyên Suôi Thầu
Về Suôi Thầu Hà Giang, không khó để du khách có những bức ảnh đẹp. Ảnh: @maialy


Thảo nguyên Suôi Thầu là một điểm đến đẹp, hùng vĩ, nguyên sơ và trong lành của huyện Xín Mần, xứng đáng với tên gọi thảo nguyên đẹp nhất Hà Giang. Thử một lần về đây khám phá, bạn sẽ thấy rằng chẳng cần phải sang tận trời Tây vẫn chiêm ngưỡng được những cảnh đẹp xuất thần ngay trên đất Việt.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll