Thắng cảnh Hầm Hô: Tuyệt tác thiên nhiên của vùng đất võ
admin | Đăng lúc 10:55 - 06/05/2022

Mặc dù có tên gọi lạ lẫm nhưng thắng cảnh Hầm Hô lại là một tuyệt tác làm “say lòng” nhiều du khách đến với Bình Định. Không những thế nơi đây còn là một địa danh võ thuật. Ghi lại nhiều dấu ấn về những chiến công oanh liệt của nhà Tây Sơn ngày xưa. 

 

Khu du lịch Hầm Hô nằm ở đâu ?

Thắng cảnh Hầm Hô là một trong những khu du lịch nổi tiếng của Bình Định. Được nhiều du khách lựa chọn vì vừa đẹp vừa được xem là “địa danh võ thuật”. Khu du lịch Hầm Hô thuộc địa phận xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Đinh. Khu du lịch Hầm Hô nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 51km về hướng Tây Bắc. 

Du khách tự chèo thuyền để cảm nhận vẻ đẹp hầm hô
Du khách tự chèo thuyền để cảm nhận vẻ đẹp hầm hô

Nơi đây còn nổi tiếng với sông hầm hô có chiều dài gần 3km. Con sông nằm lọt thỏm trong những dãy núi nối tiếp nhau. Nhìn quanh sẽ thấy cực kỳ rộng lớn. Và nơi rộng nhất cũng phải trên dưới 30m, nơi nhỏ nhất chỉ vừa đủ 2 con thuyền nhỏ tránh nhau. Lòng sông chi chít những trụ đá hoa cương, với các địa danh được goi theo hình dạng của đá trên sông như: Đá Thành, Đá Bàn Cờ, Đá Trải, Đá Chùm, Đá Dựng,… Đây cũng là nơi gặp nhau của 2 con sông Đồng Hưu và sông Cát đổ về phía sông Phú Phong.

Khám phá danh lam thắng cảnh hầm hô tuyệt đẹp!

Hãy cùng khám phá thắng cảnh Hầm Hô qua bài viết dưới đây. Để có thêm nhiều kinh nghiệm khi đến với Hầm Hô nhé!

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thắng cảnh hầm hô

Thắng cảnh Hầm Hô là một khu du lịch được đánh giá rất cao. Nơi đây hội tụ đủ mọi yếu tố đến từ thiên nhiên. Bao quanh là núi rừng đại ngàn trùng điệp, với nhiều sông, nhiều suối đi qua. Để lại bao bến nước, vực sâu, thác cao, hang hầm thật êm đềm, thâm sâu. Nhìn quanh thắng cảnh hầm hô cũng đủ để chúng ta với đi bao mệt mỏi trong lòng.

Thưởng thức khung cảnh thiên nhiên hầm hô mang đến
Thưởng thức khung cảnh thiên nhiên hầm hô mang đến
 

Có thể nói cảnh quang trời mây, sông nước ở thắng cảnh Hầm Hô thật là “Sơn thủy hữu tình”. Càng đi vào sâu cảnh vật càng kỳ thú. Hương rừng ngào ngạt, chim hót líu lo làm cho du khách có thêm đôi phần thú vị. Điều đặc biệt hơn cả là tại nơi đây, vào hơn 200 năm về trước. Vị danh tướng Nguyễn Văn Dũng đã rèn binh, luyện võ. Để rồi sau đó hợp lực với các thủ lĩnh Tây Sơn để phất cờ khởi nghĩa. Để lại cho sử sách ta bao trang hào hùng anh liệt.

Ngắm nhìn khung cảnh dưới lòng sông

Dưới lòng sông chi chít những trụ đá hoa cương muôn hình vạn trạng. Vào mùa thu nước cạn hoặc những ngày trời trong xanh. Khi những tia nắng rọi xuống các khối đá hoa cương ánh lên rực rỡ muôn màu. Lóng lánh như ngàn vạn viên kim cương khoe mình trên làn nước trong xanh. Mỗi trụ đá lại mang trên mình một hình dáng riêng. Chắp cánh cho trí tưởng tượng của du khách bay xa.

Kèm theo đó những bụi sim, hoa tím lẫn vào những khóm phong lan cheo leo trên đá. Lơ lững trên những cành cây. Xen vào đó là những cây cổ thụ lâu năm, rễ rủ xuống như tóc xõa, soi bóng xuống mặt nước lung linh, nơi đàn cá đang tung tăng bơi lội. Nghe thôi cũng đủ biết thắng cảnh Hầm Hô đẹp đến thế nào rồi phải không.

Lễ hội “cá” chỉ có tại thắng cảnh Hầm Hô

Nói về cá, thì Hầm Hô có tiếng là nhiều cá, nhất là vào mùa lũ. Cá từ khắp nơi kéo về từng bầy đặc quánh cả nước. Cá lội ngược dòng bị thác nước hất tung trở lại trông như thể cá bay. Dân gian truyền rằng hằng năm Long Vương tổ chức lễ hội cho lũ cá tại đây. Con nào vượt qua được sẽ hóa rồng, nên cá từ sông Côn dồn cả về đây để thử vận may. Có lẽ do điển tích này mà Hầm Hô còn có tên chữ là Vũ Môn.

Cá mương - Đặc sản nổi tiếng cần thưởng thức khi đến hầm hô
Cá mương – Đặc sản nổi tiếng cần thưởng thức khi đến hầm hô

Đút túi kinh nghiệm khi đi du lịch Hầm Hô

Thời điểm nào thích hợp đến Hầm Hô?

Du khách có thể đến tham quan thắng cảnh Hầm Hô vào bất cứ lúc nào bạn muốn. Nhưng tuyệt nhất vẫn là vào mùa hoa lộc vừng nở. Khi ngồi trong nhà hàng “Hoa lộc vừng” từ đây có thể nhìn bao quát cả rừng cây. Và suối nước Hầm Hô. Thưởng thức các món ăn đặc sản mà mới nghe giới thiệu đã muốn ăn như: ốc đá, cá Mương chiên giòn ăn với rau rừng cuốn bánh tráng và nhiều thức ăn khác nữa.

Thưởng thức phong cảnh hoang sơ hữu tình

Đến với thắng cảnh Hầm Hô du khách sẽ được di chuyển thưởng ngoạn phong cảnh hoang sơ kì thú bằng thuyền nhỏ. Khởi hành dòng sông chỉ đủ cho 2 thuyền nhỏ 8 chỗ ngồi tránh nhau. Hai bên bờ là rừng cây nguyên sinh mọc đan xen, chằn chịt vào vách đá, càng đi về phía đầu nguồn thì sông càng rộng ra, hai bên bờ là các bãi tắm tự nhiên, với làn nước trong vắt, mát mẻ, đan xen với một khung cảnh đẹp kì ảo của thiên nhiên.

Cảnh quan hầm hô hiện lên như một tuyệt tác nghệ thuật !
Cảnh quan hầm hô hiện lên như một tuyệt tác nghệ thuật !

Một số điểm đến vui chơi khác khi ghé thắng cảnh hầm hô

Ngoài ra đến với thắng cảnh Hầm Hô bạn còn có thể chơi nhiều điều khác. Các dịch vụ vui chơi thú vị khác dành cho du khách ở khu du lịch Hầm Hô như: tham quan các di tích lịch sử hang Bảy Cử, dinh Tiên Hiền,.. hoặc câu cá, chèo thuyền Kayak, đốt lửa chạy, xem văn nghệ, múa lửa chòi, v.v.

Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không nhanh tay cùng bạn bè lên lịch khám phá thắng cảnh Hầm Hô ngay đi chứ!!!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll