Thâm Sơn Cùng Cốc Thác Nước Xanh Ngọc Đẹp Tuyệt Trần Mới Nổi Ở Mộc Châu
admin | Đăng lúc 8:46 - 28/09/2021

Nếu bạn là người mê những cảnh quang hùng vĩ nhưng đầy chất thơ, mê những thác nước như dải yếm vắt ngang bên sườn núi hay những hồ nước xanh ngắt đến động lòng người, thì chắc chắn hãy một lần đến với thác Chiềng Khoa - Tuyệt Tình Cốc mới tinh vừa được khám phá tại Mộc Châu.

 

Tuyệt tình cốc ở Đà Lạt đã khiến cho bao phượt thủ băng cả suối để vào "check-in" hay Hải Phòng cũng tự hào vì mình có một Tuyệt tình cốc đẹp không kém xứ sở sương mù, thì bây giờ đây các phượt thủ miền Bắc hay những ai lỡ yêu cảnh quang miền núi phía Bắc sẽ không còn phải GATO nữa nhé, Mộc Châu cũng đã có một Tuyệt tình cốc đẹp mê hồn người đây rồi.
 


Ảnh: internet

 

Trong khi dân tình ầm ầm kéo nhau đến Mộc Châu vào mùa lễ hội hoa đào cuối tháng 1 đầu tháng 2 năm nay, thì còn có một địa điểm khác tại Mộc Châu vừa được “khai phá” khiến dân yêu du lịch đang “sốt sồn sột” những ngày đầu năm mới này đấy.
 

Nếu bạn là người mê những cảnh quang hùng vĩ nhưng đầy chất thơ, mê những thác nước như dải yếm vắt ngang bên sườn núi hay những hồ nước xanh ngắt đến động lòng người, thì chắc chắn hãy một lần đến với thác Chiềng Khoa - Tuyệt Tình Cốc mới tinh vừa được khám phá tại Mộc Châu.
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 1
Ảnh: sonla.tintuc.vn
 

DI CHUYỂN ĐẾN THÁC CHIỀNG KHOA NHƯ THẾ NÀO
 

Thác Chiềng Khoa (còn được biết đến với tên gọi thác Mây), thuộc địa phận xã Chiềng Khoa - Vân Hồ - Sơn La. Nơi đây vốn thuộc huyện Mộc Châu cũ nhưng cách trung tâm huyện Mộc Châu chừng 20 km về phía Đông, nằm trên trục quốc lộ 43, hướng đi bến phà Vạn Yên.


Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 2

 

Bạn cứ thẳng theo quốc lộ 43 mà đi cho đến khi cách Mộc Châu khoảng chừng 21km, bạn sẽ bắt gặp biển hướng dẫn rẽ vào Chiềng Khoa, lúc này bạn rẽ phải thả dốc chừng 3 km nữa là đến trung tâm xã Chiềng Khoa. Đoạn đường này khá hẹp và dốc nên các bạn chạy xe máy chú ý nhé.
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 3
Ảnh: sonla.tintuc.vn - Nhớ chú ý biển báo nhé
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 5
@sernaau_9_1
 

Trên đường đi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đoạn đường đèo thú vị, những ruộng bậc thang vô cùng đẹp mắt cùng rất nhiều những loại hoa đua nhau khoe sắc bên đường, cảnh quang đầy sức sống này sẽ giúp cho con đường của bạn “ngắn” hơn rất nhiều đấy.
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 6
@batuoc85
 

Đến trung tâm xã Chiềng Khoa, bạn chú ý khi đi qua trường tiểu học Chiềng Khoa, sẽ có bảng hướng dẫn, chỉ hướng rẽ đến thác Chiềng Khoa. Bạn đi thẳng, đến cầu Suối Tân thì qua cầu rẽ phải, cho đến khi bạn gặp cột mốc "Mường Men 10km" và một cây cổ thụ ngay bên đường thì đường xuống thác ở ngay xung quanh đấy. Đường xuống thác gồm những bậc thang nhỏ, hơi dốc nhưng tương đối dễ đi, bạn chỉ cần cẩn thận và nhớ không nên mang giày cao gót theo là được nhé. 
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 7
Ảnh: Dulichgo
  

TRUYỀN THUYẾT VỀ THÁC CHIỀNG KHOA
 

Thác nước hoang sơ với vẻ đẹp nguyên thủy này gắn liền với truyền thuyết lễ hội Hoa ban Xên Bản – Xên Mường, một lễ hội cầu mùa cầu phúc của người Thái được tổ chức vào đầu năm với mong muốn lớn lao về cuộc sống bình yên no ấm khắp bản làng.
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 8
Ảnh: kienthuc.net
 

Thác Chiềng Khoa còn có tên gọi khác là Thác Mây, bởi những dải nước từ trên cao đổ xuống như một đám mây trôi uyển chuyển giữa bầu trời. Thậm chí vào mùa thác nước đổ, dòng nước như đám mây cuồn cuộn chảy mãnh liệt nhưng vẫn không mất đi nét mềm mại đầy quyến rũ.
 

KHÁM PHÁ THÁC CHIỀNG KHOA
 

Bạn sẽ phải vượt qua khá nhiều thác nhỏ để đến được với cụm thác lớn gồm có 2 thác, 1 thác cao và dốc còn 1 thác to hơn, nhiều nước hơn (địa hình này khiến người ta liên tưởng đến cụm thác Bản Giốc thu nhỏ).
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 9
Ảnh: sonla.tintuc.vn
 

Tất cả thác có đến 7 tầng, đỉnh của mỗi tầng cách mặt nước từ 7 – 10m tạo thành những dòng thác trắng xóa lấp lánh dưới ánh mặt trời. Tương phản lại màu trắng tinh khiết của dòng thác là màu xanh ngọc đẹp đến nao lòng của mặt nước hồ dưới chân thác. Và nếu bạn là fan của Tuyệt Tình Cốc từng khiến dân du lịch điên cuồng vào năm trước đây, thì ngay trước mặt bạn lúc này cũng là một Tuyệt Tình Cốc đẹp đến ngỡ ngàng không kém.
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 10
Ảnh: sonla.tintuc.vn
 

Nhờ được bao xung quanh là thảm thực vật và rừng cây rậm rạp, đồng thời là địa điểm còn khá mới mẻ trong giới du lịch, hồ nước thác Chiềng Khoa vẫn giữ nguyên màu xanh ngọc bích vô cùng ấn tượng, nước trong vắt in rõ bóng cây và xung quanh không hề có rác.
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 11
Ảnh: internet
 

Chắc chắn sẽ không ai có thể kiềm lòng trước nét đẹp hoang sơ nguyên thủy động lòng người khi đứng trước một cảnh quang tự nhiên như thế. Nhớ tranh thủ ghi lại những khoảng khắc “sống ảo” tuyệt vời nhất tại nơi đây nhé, đảm bảo bạn bè bạn sẽ phải “há hốc mồm” với hình ảnh cực lung linh và hoành tráng của bạn cho xem.
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 12
@pystravel.vn
 

Chiềng Khoa vẫn còn là một huyện nghèo của Mộc Châu, thế nhưng con người nơi đây cực kì hiền lành và hiếu khác. Nghề nghiệp chính của họ vẫn là sản xuất nông nghiệp, và nếu bạn có cơ hội làm quen với người dân nơi đây, đừng quên thưởng thức món gà nướng đặc sản của họ nhé.
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 13
Ảnh: dulichmocchau.net
 

Bạn cũng có thể mang theo thức ăn, cùng lều trại để đi picnic ở khung cảnh mê ly này, một ít bánh mì sanwich, cùng những đồ ăn sẵn hoặc chu đáo hơn thì có thể món thịt nướng gà nướng sẽ giúp cho buổi dã ngoại của bạn thêm thú vị và vui vẻ hơn nhé.
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 14
@h.duong22


Và sau khi đã chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy hoang dại của thác Chiềng Mây, các bạn cũng đừng quên ghé qua “thánh địa hoa đào” Vân Hồ - Mộc Châu (Sơn La) để tham gia lễ hội hoa đào năm 2018 với không chỉ những vường đào đẹp như mơ mà còn có chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Hương sắc hoa đào vùng cao”, khai mạc “Vũ điệu tha khềnh” với sự tham gia của 100 diễn viên, nghệ nhân dân tộc Mông nhé.
 

Thác nước xanh ngọc Mộc Châu 15
@dq.hoa
  

Cơ hội được trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời có 1-0-2 ngay từ đầu năm đấy. Đầu năm du hí đầy sắc hoa để cả năm được “nở hoa” đúng không nào?

Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll