Tham quan trường Quốc học Huế: Đắm mình trong kí ức xưa
admin | Đăng lúc 9:25 - 04/12/2021

Trường Quốc học Huế không chỉ nổi tiếng với thành tích học tập của học sinh đáng nể. Mà còn lưu lại ấn tượng trong lòng du khách với vẻ đẹp độc đáo – một ngôi trường mang sắc hồng đỏ nổi bật.

 

 

 

Trường Quốc học Huế ở đâu?

Thành lập ngày 23/10/1896, trường Quốc Học Huế là trường THPT lâu đời và nổi tiếng tại Việt Nam. Đây là ngôi trường chuyên tại Huế với chất lượng đào tạo tốt nhất. Địa chỉ của trường nằm tại số 12 Lê Lợi- Vĩnh Ninh- Thành phố Huế. Khung cảnh với một mái trường và tường màu đỏ hồng rực dài sẽ giúp bạn tìm kiếm ngôi trường này nhanh chóng.

Bạn có thể tham quan trường Quốc học Huế bất kỳ thời điểm nào. Vì mỗi một mùa, khung cảnh nơi đây lại mang một màu sắc khác. Mùa hạ là lúc những hàng cây đong đưa cùng cơn gió thoang thoảng, chiếu những tia nắng chói chang làm rực rỡ trường. Hay mùa thu – đông là khi lá cây trong sân bắt đầu rụng. Với những cơn mưa xuân ghé ngang mang theo cái se se lạnh. Khi ấy, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoa điệp anh đào nở rộ ở dãy phòng học chính của trường.

Trường Quốc học Huế mang vẻ đẹp cổ kính, nên thơ của xứ Huế.

Lịch sử trường Quốc học Huế hình thành như thế nào?

Ban đầu trường Quốc học Huế được xây dựng dưới dạng kiểu cũ, chỉ là nhà tranh vách đất. Sau thực dân Pháp tu sửa, nâng cấp để làm nơi đào tạo công chức. Khi này, diện mạo trường mà mang vẻ đẹp của lối kiến trúc phương Tây đầu thế kỷ 20.

Vì thế, nó mang một vẻ đẹp vừa hiện đại của châu Âu vừa thơ mộng đặc trưng xứ Huế. Có thể nói, nó là một trong những di tích chứng kiến rất nhiều biến động lịch sử của nước ta. Và dù ở thời điểm nào thì nơi đây vẫn là môi trường tạo nên những thế hệ học sinh xuất sắc.

Thiết kế theo kiến trúc phương Tây đã tạo nên một trường Quốc học Huế tuyệt đẹp.

Cảnh sắc trường Quốc học Huế trong con mắt khách du lịch

Dù chỉ là một ngôi trường học thông thường nhưng nơi đây lại có một vẻ đẹp đặc biệt. Nhờ sự kết hợp giữa kiến trúc cổ và thiết kế hiện đại kiểu phương Tây, Quốc học Huế mang trong mình một diện mạo đơn giản nhưng “đẹp ngỡ ngàng”. Vì thế, khi đặt chân đến ngôi trường nổi tiếng này, ai ai cũng không thể bỏ qua việc khám phá trải nghiệm hay check-in tại những điểm hấp dẫn sau đây nhé!

Cổng trường tráng lệ

Cứ đi dọc con đường Lê Lợi sẽ chạm ánh mắt ngay với trường Quốc học Huế. Với tông màu đỏ hồng chủ đạo, ngôi trường dường như không gì có thể làm “che mờ” nó. Bức tường rào với những ô tròn và chi tiết sơn màu trắng tạo nên vẻ ngoài nổi bật. Trung tâm là cổng trường được thiết kế 2 tầng, sử dụng mái ngói men tạo nên sự tráng lệ ngay từ khi chiêm ngưỡng.

Ngay từ cổng trường đã thấy được nét uy nghiêm của ngôi trường nổi tiếng này.

Khung cảnh trường uy nghiêm

Ngay từ khi bước vào trường đập vào mắt sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đầy cổ kính. Trung tâm là lớp học với 2 bên hàng cây được trải dài. Đặc biệt, ngay tại cổng trường là 2 bia đá được khắc chữ giới thiệu về trường mang đến sự uy nghiêm đến lạ.

Hành lang dãy lớp học
Hành lang dãy lớp học
 

Với tổng số phòng học lên đến 46, ngôi trường này có cơ sở vật chất, hạ tầng đầy đủ. Quốc học Huế luôn tự hào là ngôi trường đào tạo ra những thế hệ học sinh giỏi, đạt thành tích cao. Tại trường còn được trang bị đầy đủ thư viện, căng tin, phòng y tế, sân bóng đá, sân bóng rổ,…để các em học sinh được chăm sóc, rèn luyện thể lực tốt nhất.

Cũng như mọi ngôi trường khác, sân trường là nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp. Đến đây, bạn có thể tự do ngồi trên ghế đá dưới những bóng cây mát rượi. Tận hưởng không khí mát lành xứ Huế và ngắm nhìn khung cảnh ngôi trường đầy cổ kính. Đây quả thực là một vé “về lại tuổi thơ” đầy hạnh phúc, đúng không nào?

Khuôn viên trường là nơi được lựa chọn để "check in" sống ảo
Khuôn viên trường là nơi được lựa chọn để “check in” sống ảo
 

Trường Quốc học Huế là một môi trường giáo dục lý tưởng. Và nơi đây đã tạo nên sức hút với khách du lịch muốn khám phá, muốn check-in tại nơi có vẻ đẹp đầy “chất Huế”. Quả không sai khi nói nơi đây sẽ làm xao xuyến trái tim những người ghé thăm.

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll