Tham quan đồi chè Tân Cương: Lạc vào thiên đường xanh đẹp như mơ
admin | Đăng lúc 13:21 - 02/12/2021

Không chỉ nổi danh với những danh lịch sử nổi tiếng như ATK Định Hóa, hang Phượng Hoàng, đền Đuổm… Nơi đây được mệnh danh là “đệ nhất danh trà” mảnh đất thơ mộng được coi là thiên đường xanh. Ở đồi chè Tân Cương với đặc sản chè thơm ngon đặc biệt làm khó cưỡng lòng du khách thì đặt chân tới đây.

 

Có một thiên đường xanh như thế ở đồi chè Tân Cương

Có một thiên đường xanh đầy sức sống hiện lên ở đồi chè Tân Cương ngày qua ngày đồi chè vẫn toát vẻ đẹp của những vựa chè rộng 1.300 ha. Đồi chè thuộc xã Tân Cương, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 10 km về phía tây nam. Vốn được biết đến với mảnh đất chè nhưng lại luôn luôn hiện hữu vẻ đẹp của những người nông dân cần mẫn chăm sóc chè và hái những bút chè ngon để tạo nên thương hiệu nổi tiếng cả nước.

Những mùi hương của lá chè tỏa ra thoảng thoảng dịu mát đã thu phục được lòng người
Những mùi hương của lá chè tỏa ra thoảng thoảng dịu mát đã thu phục được lòng người
 

Khi bạn đến thăm quan đồi chè cái đầu tiên bạn cảm nhận được chính là không gian quá đỗi trong lành, thoáng đạt nơi đây. Những luống chè kéo dài bất tận như những con thằn lằn nằm ngoan để sưởi nắng ấm. Cộng hưởng vẻ đẹp của ánh ắng chiếu vào hàng nghàn cây chè tạo nên một bức tranh màu xanh khổng lồ tạo nên một thiên đường xanh bất tận.

Những mùi hương của lá chè tỏa ra thoảng thoảng dịu mát đã thu phục được lòng người. Chính những điều diệu kỳ đó đã thôi thúc tín đồ ưa phượt, khách du lịch mong muốn được một lần tới chinh phục và chiêm ngưỡng. Giữa đồi chè thoai thoải bát ngát ấy, con người bỗng thấy mình nhỏ bé hơn trước vẻ đẹp ngút ngàn của Tân Cương.

Hình ảnh đẹp nhất của Tân Cương vào sáng sớm bình minh

Trong một ngày có lẽ thời khắc tuyệt đẹp của đồi chè chính là lúc mặt trời vừa ló, bình minh hé mở. Lúc này những búp chè căng tròn, đầy sức sống dần hé lộ dưới ánh nắng ban mai cùng với những hạt sương đêm còn đọng lại. Đứng giữa đồi chè như được thả hồn hít hà một hơi thật sâu của những tinh túy thiên nhiên rởi đất hiện hữu đồi chè quả là tuyệt vời đến dường nào.

Hình ảnh đẹp nhất của Tân Cương vào sáng sớm bình minh
Hình ảnh đẹp nhất của Tân Cương vào sáng sớm bình minh
 

Ngoài hình ảnh bức tranh tuyệt bích của đồi chè đem lại thì còn có một bức tranh hình ảnh con người với đôi bàn tay nhanh thoăn thoắt của người nông dân miệt mài hái chè. Những động tác thuần thục hái chè điêu luyện, nếu đồi chè là bức tranh tĩnh thì những người nông dân hái chè trên đồi chính là bức tranh động thêm phong phú và xóa tan mệt mỏi.

Trải nghiệm thành người nông dân hái chè thực thụ

Đến đây bạn không chỉ được hòa mình vào không gian bất tận mà còn được trải nghiệm thành người nông dân hái chè thực thụ. Cảm giác được tự tay mình hái từng lá chè và hóa thân thành nghệ nhân chế biến chè. Chỉ có như vậy bạn mới hiểu được nỗi vất vả của từng công đoạn cũng như trân trọng giá trị lẫn tâm huyết để tạo ra những mẻ chè ngon.

Check in cho mình những bức ảnh giữa đồi chè xanh bát ngát bạn nghĩ sao?
Check in cho mình những bức ảnh giữa đồi chè xanh bát ngát bạn nghĩ sao?
 

Check in cho mình những bức ảnh giữa đồi chè xanh bát ngát bạn nghĩ sao? Chắc chắn là phải ghi lại dấu ấn khi mình đặt chân đến Tân Cương nhé! Đây sẽ là địa điểm sống ảo của giới trẻ hiện nay rồi, thậm chí là rất nhiều đôi lựa chọn chụp ảnh ở đồi chè Tân Cương Thái Nguyên để làm kỷ niệm ảnh cưới. Vậy là bạn kết hợp vừa du lịch, vừa tham quan, vừa có những bức ảnh và những lá chè ngon đem về làm quà.

Du lịch đồi chè Tân Cương Thái Nguyên mùa nào là đẹp nhất?

Du lịch đồi chè Tân Cương Thái Nguyên mùa nào trong năm là đẹp nhất? Câu hỏi này hãy để Poliva trả lời giúp bạn nhé! Khi bạn xác định đi du lịch vùng Tân Cương mùa nào cũng đẹp bởi nơi đây quanh năm đều trồng chè. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên tới đây vào mùa hè, do lúc nào không khí ở đây cũng trong lành mát mẻ và mùa hè bạn có thể kết hợp trải nghiệm thêm nhiều nơi như Hồ Núi Cốc, ATK Định Hóa chả hạn…

Con người Tân Cương rất thân thiện và mến khách nhất là những người tìm đến đây bởi vẻ đẹp thiên nhiên, yêu cái đẹp và thích thưởng thức chè. Thật sự mà nói nếu bạn đến đồi chè Tân Cương một lần rồi chắc chắn bạn sẽ muốn quay lại lần nữa. Nếu bạn yêu thích du lịch hãy cùng Poliva khám phá nhé!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll