Tham quan đảo Trí Nguyên Nha Trang khám phá hết những điều thú vị
admin | Đăng lúc 13:09 - 20/09/2022

Đảo Trí Nguyên Nha Trang được nhiều du khách xem là một điểm du lịch bụi với nhiều điều thú vị. Đây cũng là một điểm đến thu hút đông đảo du khách ở thành phố Nha Trang. Với sự hòa quyện hoàn hảo vẻ đẹp giữa thiên nhiên và con người, hòn đảo này luôn mang tới cho mọi người một góc nhìn mới lạ và hấp dẫn nhất.

 

Giới thiệu về đảo Trí Nguyên Nha Trang

Đảo Trí Nguyên Nha Trang vốn còn được biết đến là Hồ Cá Trí Nguyên, đảo Bồng Nguyên hay đảo Hòn Miễu, nằm trên vịnh Nha Trang, thuộc Hòn Miễu. Hiện nay, đảo đã được khai thác và phát triển thành một khu du lịch với các hoạt động trải nghiệm biển đảo, tham quan,...

Giới thiệu về đảo Trí Nguyên Nha Trang
Đảo Trí Nguyên Nha Trang
 
Giới thiệu về đảo Trí Nguyên Nha Trang
(Ảnh: dduc_lion)

Đảo Trí Nguyên Nha Trang gây ấn tượng mạnh với du khách bởi thiên nhiên trong lành, nhịp sống nhẹ nhàng và con người làng chài đôn hậu, mến khách. Đến đây, bạn sẽ được hoà mình vào những bãi tắm mát rượi, ngắm phong cảnh đại dương tuy không diễm lệ nhưng dạt dào cảm xúc. Đặc biệt, bạn còn được tới tham quan thuỷ cung để chiêm ngưỡng sự đa dạng của các loài sinh vật biển. 

Giới thiệu về đảo Trí Nguyên Nha Trang
Thiên nhiên ở đây rất nhẹ nhàng và trù phú (Ảnh: gianggiang33)
 
Giới thiệu về đảo Trí Nguyên Nha Trang
(Ảnh: gabbassik)

Di chuyển đến đảo Trí Nguyên Nha Trang

Đảo Trí Nguyên nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang tầm 10km. Để di chuyển ra đảo thì du khách phải ngồi phà hoặc cano. Đầu tiên xuất phát từ thành phố Nha Trang, chạy thẳng đường Quang  Trung, khi tới vòng xuyến thì rẽ sang đường Lê Thánh Tôn. Tiếp tục chạy thẳng cho tới cảng Cầu Đá. Tại đây, du khách sẽ gửi xe ở bãi rồi thuê ca nô hoặc thuyền ra đảo Trí Nguyên Nha Trang với giá 1tr -2tr/cano/30 người. 

Di chuyển đến đảo Trí Nguyên Nha Trang
Bạn sẽ ngồi cano hoặc thuyền để ra đảo 

Thời điểm lý tưởng tham quan đảo Trí Nguyên 

Thời gian tham quan đảo Trí Nguyên Nha Trang lý tưởng nhất là từ tháng 4 - tháng 9. Lúc đó khí hậu có nắng đẹp, ít mưa bão. Đỉnh điểm nắng nóng sẽ rơi vào tháng 7 - 8, tuy nhiên du lịch biển đảo chính là cách để tránh nóng tuyệt vời mà đúng không? Vào mùa cao điểm, đảo Trí Nguyên cũng không có tình trạng quá đông đúc nên bạn hoàn toàn yên tâm. 

 Thời điểm lý tưởng tham quan đảo Trí Nguyên Nha Trang

Bạn nên ghé tới đây trong khoảng từ tháng 4 - tháng 9 (Ảnh: marymarynsk) 

Chơi gì ở đảo Trí Nguyên Nha Trang? 

Nghỉ dưỡng ở vịnh san hô II

Đi tới cuối đoạn đường chính trên đảo Trí Nguyên Nha Trang, bạn sẽ tới được điểm du lịch được yêu thích bậc nhất - vịnh San Hô II. Đây là nơi được đầu tư để trở thành khu du lịch hấp dẫn.

Khu du lịch Vịnh San Hô II hấp dẫn du khách nhờ những bãi cát trắng mịn cùng các chòi nghỉ mát sau những giờ bơi lội, tham quan thoả thích. Một địa điểm rất thích hợp để thư giãn, tắm biển và nghỉ ngơi. 

Đặc biệt, không chỉ kề ngay sát biển mà vịnh này còn có một bể bơi lớn dành cho các em nhỏ để vui đùa thoải mái. Bể bơi cũng sẽ phục vụ cho những vị khách không muốn tắm biển. Các dịch vụ mua sắm, ăn uống tại đây cũng đảm bảo phục vụ tốt những nhu cầu của khách hàng. 

Đặc biệt, vịnh San Hô II còn có nhiều trò chơi thể thao trên biển như: lái mô tô nước, chèo thuyền kayak,...

Chơi gì ở đảo Trí Nguyên Nha Trang? 
Vịnh San Hô II (Ảnh: laiknimir)

Tham quan thủy cung Trí Nguyên

Thuỷ cung Trí Nguyên là một điểm nhấn nổi bật nhất trên đảo. Nơi đây được thiết kế với ý tưởng là con tàu lớn nổi trên mặt biển. Con tàu này được chia thành 3 tầng, tầng 1 là nơi đặt hồ cá, tầng 2 là khu vực bán đồ lưu niệm, tầng 3 là nơi phục vụ ăn uống với các nhà hàng. Đến đây, du khách sẽ thấy được sự phong phú, đa dạng của rất nhiều sinh vật biển. Ước tính thuỷ cung có tới hơn 100 loài tính cả hồ cá bên ngoài trời. Ngoài ra bạn còn được chiêm ngưỡng các rạn san hô đẹp rực rỡ mang tới những trải nghiệm mới lạ cho du khách. 

Chơi gì ở đảo Trí Nguyên Nha Trang? 
Tọa độ ngắm cảnh ở thủy cung Trí Nguyên

Tắm biển ở Bãi Tranh

Bãi Tranh Nha Trang được đánh giá là bãi tắm đẹp nhất ở đảo Trí Nguyên Nha Trang với chiều dài là 500m. Điểm hấp dẫn của bờ biển này chính là ở hai bờ có sự khác biệt rõ rệt. Bờ bên trái chỉ có sỏi còn bờ bên phải lại là những dải cát mịn màng. Xung quanh bãi Tranh là rất nhiều rặng phi lao cao vút cùng các dãy núi xanh rờn nối tiếp nhau. 

Đến bãi Tranh, du khách không chỉ được tham quan, chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí như: đu bay, mô tô nước, lặn biển,... Ngoài ra đừng quên thưởng thức các món đặc sản của Nha Trang như: bún sứa, bún chả cá, bánh ướt,...

Chơi gì ở đảo Trí Nguyên Nha Trang? 
Bãi Tranh sở hữu vẻ đẹp quyến rũ (Ảnh: _ashley.babe)

Khám phá Hòn Sỏi 

Hòn Sỏi là địa danh nổi tiếng bởi sự độc đáo vốn có. Tới đây, bạn sẽ được thấy bãi biển quyến rũ mà trên bờ chỉ toàn là sỏi nhỏ đa dạng về hình dạng, kích thước nằm chen chúc nhau. Một vẻ đẹp rất lạ so với các bờ biển bình thường. 

Chơi gì ở đảo Trí Nguyên Nha Trang? 
Hòn Sỏi

Tìm hiểu về cuộc sống làng chài

Đảo Trí Nguyên Nha Trang là nơi có nhịp sống bình yên, mọi thứ cứ diễn ra chậm rãi giống như làn sóng vỗ nhẹ vào bờ. Bạn có thể thức dậy sớm một chút để ngắm bình minh và tận hưởng sự dịu đang của biển cả. Con người tại làng chài cũng rất thân thiện, hiếu khách. Khi tới chơi họ sẽ kể cho bạn nghe những câu chuyện thường ngày và mời ăn các món ăn địa phương dân giã. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về đảo Trí Nguyên thì hãy tới đình làng để nghe kể về các câu chuyện lịch sử, chiến tranh và lúc dân cư bắt đầu tới đây lập nghiệp. 

Chơi gì ở đảo Trí Nguyên Nha Trang? 
Tham quan làng chài để hòa mình vào cuộc sống địa phương thân tình (Ảnh: n.anhnt_._) 

Ăn gì khi đến đảo Trí Nguyên?

Đảo Trí Nguyên sở hữu một lượng trữ lượng hải sản lớn và chất lượng. Còn gì tuyệt vời hơn sau một ngày tham quan mệt mỏi có dịp được quây quần bên nhau để thưởng thực bữa tiệc hải sản tươi rói. Trên đảo có một số nhà hàng phục vụ các món ăn ngon và cập nhật món mới liên tục.

Ngoài ra, bạn có thể mua hải sản từ chợ về tự chế biến hoặc vào nhà hàng nhờ nấu. 

Ăn gì ở đảo Trí Nguyên Nha Trang? 
Hải sản ở đây rất tươi ngon 

Những điều lưu ý khi tham quan đảo Trí Nguyên Nha Trang

Để đến được đảo Trí Nguyên Nha Trang bạn cần phải ngồi tàu trong vòng 10 phút. Nếu như bị say sóng nặng thì hãy nghỉ ngơi kỹ và uống thuốc trước khi lên đường. 

Chuẩn bị đủ đồ dùng: khi tới đảo bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động tắm biển vậy nên chuẩn bị đồ bơi, kem chống nắng là điều nên làm. 

Mục đích của chuyến du lịch biển là giải toả căng thẳng, F5 bản thân. Vì thế ngoài việc check in, ăn uống thì hãy tận hưởng, hít hà mùi gió biển, lắng nghe từng câu chuyện đặc sắc,...

Những điều lưu ý khi tham quan đảo Trí Nguyên Nha Trang
(Ảnh: _thisishwan)

Trên đây là một vài những kinh nghiệm tham quan đảo Trí Nguyên Nha Trang mà bạn nên bỏ túi trước chuyến đi. Chúc các bạn sẽ có một hành trình du lịch thành phố biển Nha Trang trọn vẹn và đầy ý nghĩa. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll