Tham quan cột cờ Phai Vệ ngắm trọn vẻ đẹp thành phố xứ Lạng
admin | Đăng lúc 8:58 - 19/03/2022

Trong hành trình tham quan địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh Lạng Sơn bạn không thể bỏ qua địa điểm cột cờ Phai Vệ mà check in cho mình một bức ảnh. Bởi khi đứng tại nơi đây việc phóng tầm mắt của mình để ngắm nhìn vẻ đẹp toàn cảnh thành phố Lạng Sơn là điều không hề khó khăn.

 

Cột cờ phai vệ nằm ở đâu?

Cột cờ nằm trên núi Phai Vệ, cột cờ cao 80 mét, với đường lên là 535 bậc đá được xây dựng cực kì kiên cố. Nơi đây được coi là niềm tự hào của Lạng Sơn đứng tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Lạng Sơn với lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới nơi địa đầu tổ quốc.

Cột cờ phai vệ nằm ở đâu?
Cột cờ phai vệ nằm ở đâu?

Với vẻ đẹp của non nước, núi rừng được đánh dấu bởi vẻ đẹp của hòn núi Phai Vệ mang dáng dấp của một hòn non bộ trên cạn thu nhỏ tại nơi đây. Nhiều du khách thập phương còn ví von con đường đi lên núi Phai Vệ để đi đến cột cờ uốn lượn như Vạn Lý Trường Thành.

Cách di chuyển đến cột cờ Phai Vệ

Hiện nay đường đến thành phố Lạng Sơn khá thuận lợi, khoảng 157km dọc theo đường QL1A. Vì thế, bạn có thể lựa chọn đi xe khách, đi tàu hoặc bạn có thể lập một nhóm người đi xe máy cho thuận tiện vừa kết hợp tham quan, khám phá trải nghiệm chủ động được thời gian. Nơi đây mở cửa tham quan quanh năm nên bạn có thể đi bất kì mùa nào trong năm.

Kinh nghiệm tham quan khi đến với Núi Phai vệ

Check in cùng cột cờ phai vệ với hình ảnh lá cờ Tổ quốc tung bay

Nói về núi Phai Vệ – một trong những địa điểm thu hút hàng nghìn khách du lịch ở Lạng Sơn. Nơi đây không chỉ đẹp mà mang một giá trị văn hóa lịch sử ẩn sâu bên trong. Bởi đây là nơi bộ đội ta trú ẩn trong suốt kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ trường kỳ kéo dài.

Tại nơi địa đầu Tổ quốc, hình ảnh lá cờ tung bay trên nền trời xanh, các bộ đội được núi rừng bao bọc thể hiện uy nghi, sự khẳng định chủ quyền tối thượng của quốc gia bất khả xâm phạm không có ai có thể giành lấy.

Các địa điểm khác nên khám phá

Loại bỏ những núi đá, rừng cây bao bọc du khách đến với khu di tích cột cờ nằm trên núi Phai Vệ sẽ loại bỏ được những không gian ồn ào tấp nập nơi đô thị đem đến cho bạn cảm giác mới mẻ tươi mát trong không gian. Để khám phá hết khu di tích đòi hỏi bạn cần phải có một đôi chân dẻo dai để bạn vượt qua nhiều bậc thang uốn lượn.

cot-co-phai-ve-3
Nên tham quan gì khi đến với Núi Phai vệ

Trong khu di tích chúng ta còn được khám phá di chỉ là Hang Phai Vệ 1 và Hang Phai Vệ 2. Hang Phai Vệ 1 có niên đại cách đây khoảng 10.000 năm, hang Phai Vệ 2 có niên đại khoảng 4.700 ~ 5000 năm. Nhờ những đặc điểm đó mà khu di tích quần thể núi Phai Vệ nổi tiếng ở Lạng Sơn.

Khu di tích núi Phai Vệ Lạng Sơn gần những nơi nào?

Du lịch Lạng Sơn ngoài khám phá núi Phai Vệ thì bạn còn có thể tham quan các địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác gần đó. Ví dụ như:

Núi Phai Vệ rất gần chợ Đông Kinh: Khách du lịch đến tham quan sẽ dễ dàng trải nghiệm mua sắm ở chợ Đông Kinh, một trong những chợ lớn nhất tỉnh có nhiều mặt hàng.

Sân vận động Đông Kinh:  Nhìn từ núi Phai Vệ khi đứng trên cột cờ ta có thể nhìn thấy sân vận động Đông Kinh. Tại nơi này, diễn ra sự kiện năm 1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã thăm và có bài nói chuyện ý nghĩa với đồng bào các dân tộc Lạng Sơn.

Khu di tích núi Phai Vệ Lạng Sơn gần những nơi nào
Khu di tích núi Phai Vệ Lạng Sơn gần những nơi nào

Ngoài núi Phai Vệ, chợ Đông Kinh, sân vận động… Khách tham quan có thể ghé Động Tam Thanh,  chùa Tam Thanh, sông Kỳ Cùng, tượng nàng Tô Thị… là những điểm du lịch miền Bắc nổi tiếng, cách trung tâm thành phố Lạng Sơn chưa đầy 3km.

Trên đây là những tóm tắt sơ lược qua để bạn biết đến cột cờ Phai Vệ. Tuy nhiên nếu muốn được tận mắt chứng kiến tham quan thì còn chần chờ gì nữa? Hãy xách balo lên và đi thôi. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll