Thăm nhà sàn Bác Hồ – địa điểm du lịch Hà Nội giản dị
admin | Đăng lúc 8:40 - 14/07/2022

Không chỉ là một công trình lịch sử, văn hóa giàu ý nghĩa, giờ đây nhà sàn Bác Hồ đã trở thành một địa điểm du lịch Hà Nội thu hút rất đông du khách đến tham quan. Cùng ghé thăm ngôi nhà sàn giản dị trong Phủ Chủ tịch, nơi Bác Hồ đã sống và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình nhé!

 

Đến với thủ đô thì nhà sàn Bác Hồ là một trong những địa điểm du lịch Hà Nội mà bạn không thể không ghé qua. Trong khu vườn rộng sau Phủ Chủ tịch, có một con đường hẹp trải sỏi, hai bên trồng xoài dẫn tới một ngôi nhà sàn nhỏ nhắn bình dị, nằm giữa những vòm cây. Hàng rào dâm bụt bao quanh nhà, cổng vào kết bằng cành cây đan xen nhau. Nhà sàn Bác Hồ tọa lạc ở chính giữa khu vườn như một minh chứng lịch sử gắn liền với chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của dân tộc

nhà sàn bác hồ
Nhà sàn Bác Hồ (ảnh sưu tầm)

1. Về nhà sàn Bác Hồ

Đây là nơi Bác Hồ đã từng sống và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, từ ngày 17/5/1958 đến khi Người qua đời (1969). Ngôi nhà không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử mà còn là một di sản kiến trúc, di sản văn hóa của Việt Nam.  

Nhà sàn Bác Hồ còn là nơi tiếp đón nhiều đoàn chính khách, các nguyên thủ của nhiều quốc gia trên thế giới và hàng triệu đồng bào khắp cả nước, kiều bào hay khách du lịch nước ngoài đến viếng thăm Người tại Hà Nội.

2. Đến nhà sàn Bác Hồ như thế nào?

Nếu bạn di chuyển phương tiện cá nhân, để gửi xe vào lăng, bạn đến ngã ba rẽ trái sang Lê Hồng Phong (qua đoạn giao cắt Điện Biên Phủ – Hoàng Diệu tầm 20m), đi thẳng theo đường Lê Hồng Phong là tới đường Ngọc Hà, đầu đường Ngọc Hà chính là lối vào tham quan lăng Bác

lối vào lăng Bác
Lối vào lăng Bác thăm nhà sàn Bác Hồ (ảnh sưu tầm)

Bạn có thể gửi xe ở 2 địa điểm:

  • Đường Ông Ích Khiêm, đối diện Bộ Tư lệnh lăng Bác.
  • Đường Ngọc Hà, cổng vào bảo tàng Hồ Chí Minh

Nếu bạn di chuyển bằng xe buýt, lưu ý chọn các tuyến xe 09, 18, 22, 33, 45, 50, đây là các xe buýt có tuyến dừng gần Lăng Bác nhất.

3. Thông tin, địa chỉ và giá vé tham quan nhà sàn Bác Hồ

nhà sàn bác hồ - ảnh 2
Nhà sàn Bác Hồ (ảnh sưu tầm)

Nhà sàn Bác Hồ nằm trong khuôn viên Lăng Bác – Phủ chủ tich. Địa chỉ: Số 1 Bách Thảo, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. Các ngày mở cửa: Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Bảy, Chủ Nhật.

Giá vé tham quan

  • Du khách Việt Nam sẽ không mất vé vào cửa.
  • Du khách nước ngoài mất 25.000 đồng vé tham quan khu nhà sàn Bác Hồ.

4. Kiến trúc và cảnh quan nhà sàn Bác Hồ

Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu nhà sàn của đồng bào dân tộc: dài 10,5m rộng 6,2m, có hai tầng, tầng trên có hai phòng: mỗi phòng rộng trên dưới 10m2 dùng làm phòng ngủ và phòng làm việc về mùa đông. Tầng dưới là nơi Bác Hồ thường làm việc về mùa hè, nơi họp Bộ Chính trị và tiếp khách thân mật.

nơi làm việc của Bác Hồ
Nơi làm việc của Bác Hồ trong nhà sàn (ảnh sưu tầm)

Ngôi nhà sàn Bác Hồ không những có ý nghĩa về lịch sử mà còn là một công trình kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Đi vào tham quan, ta có cảm giác thật ấm áp và đơn giản, cũng giống như tấm lòng của Người, giản dị nhưng chất chứa đầy tình thương bao la.

con đường bên nhà sàn Bác Hồ
Con đường rợp bóng cây cạnh nhà sàn (ảnh sưu tầm)

Bạn có thể kết hợp tham quan “ao cá Bác Hồ”, nơi trước kia sau giờ làm việc Bác thường ra cầu ao để gọi cá cho ăn. Quang cảnh xung quanh ngôi nhà sàn của Bác là một không gian thiên nhiên hài hòa, cây cối rợp bóng mát, trái cây được trồng khắp vườn, hoa cỏ tươi xanh cách biệt với cuộc sống ồn ào đô thị. Trong khuôn viên nhà sàn cũng có khu nghỉ ngơi dành cho du khách sau khi đã tham quan một vòng quanh nhà sàn của Người.

ao cá bác hồ
Ao cá Bác Hồ (ảnh sưu tầm)

5. Những lưu ý khi viếng Lăng Bác –  tham quan Nhà sàn Bác Hồ

  • Về trang phục: Trang phục phải lịch sự và nghiêm túc, không mặc quần áo quá ngắn hay mang tính chất phản cảm khi vào tham quan lăng. Bảo vệ có thể không cho phép bạn vào trong lăng nếu bạn vi phạm điều này.
  • Về hành vi, thái độ: Văn minh, lịch sự, không gây ồn ào, mất trật tự, đi nhẹ, nói khẽ, và xếp hàng theo thứ tự.
  • Muốn không phải xếp hàng viếng lăng, bạn nên đến Bộ Tư lệnh lăng xin giấy phép đặc cách trước ngày đi 2 – 3 ngày.
  • Không cho trẻ em dưới 3 tuổi vào trong lăng.
  • Thực hiện việc gửi hành lý theo quy định và sắp xếp của ban quản lý lăng. Không gửi đồ ăn uống, đồ điện tử, đồ trang sức hay đồ kim loại; bạn có thể sẽ không được phép gửi đồ.
  • Không chụp hình, ghi hình ở các khu vực cấm, đặc biệt là khu vực bên trong lăng.
LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll