Thác Sông Lẫm Bắc Hà vừa hùng vĩ, vừa dịu dàng trên 'cao nguyên trắng'
admin | Đăng lúc 9:34 - 08/11/2022

Thác Sông Lẫm Bắc Hà với vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa mềm mại giữa đất trời, điểm tô cho cảnh sắc huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai thêm phần tráng lệ.

 

Về Bắc Hà đi thăm thác Sông Lẫm 

Thác Sông Lẫm Bắc Hà có lẽ là một tọa độ còn mới mẻ với nhiều du khách. Đây là thác nước thuộc thôn Sông Lẫm, xã Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà. Từ trung tâm xã đến đây khoảng 6 km. Trên bản đồ của tỉnh, vị trí thác nước nằm gần với huyện Xín Mần Hà Giang – một nơi cũng có nhiều điểm đến đẹp.

Thác Sông Lẫm Bắc Hà ở đâu
Thác Sông Lẫm nằm ở xã Tả Củ Tỷ, huyện Bắc Hà. Ảnh: bachatourism

Du lịch Bắc Hà Lào Cai, du khách thường chọn khám phá chợ phiên hoặc các địa điểm gần trung tâm. Tuy nhiên lần sau khi về đây, bạn hãy di chuyển ra xa một chút để đến thăm thôn làng của dân tộc Nùng – nơi có thác nước đẹp tựa như suối tóc của một người con gái buông xõa giữa đất trời. 

Thác Sông Lẫm Bắc Hà ở đâu
Thác Sông Lẫm Bắc Hà mang một vẻ đẹp vừa dịu dàng, vừa hùng vĩ. Ảnh: Internet  

Thôn Sông Lẫm nằm trên lưng chừng núi, quanh năm sương mù và mây trắng bao phủ, mang một vẻ đẹp rất nên thơ, mộng mị. Nơi đây có đồng bào dân tộc Nùng cư trú, sinh sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi. Vì thế về thôn làng ngày, ngoài khám phá thác nước đẹp, du khách còn có cơ hội tìm hiểu thêm về cuộc sống của cư dân bản địa.

Vẻ đẹp của thác Sông Lẫm Bắc Hà

Trong tiếng Nùng, từ Sông Lẫm có nghĩa là vùng đất thụt ven núi. Xưa kia, trong quá trình đi tìm miền đất định cư, người Nùng phát hiện ra một thác nước lớn đổ từ trên núi xuống làm thụt cả một ngọn đồi, tạo nên bãi đất bằng phẳng. Một phần thác nước còn lại được gọi là thác Sông Lẫm. 

Vẻ đẹp của thác Sông Lẫm Bắc Hà
"Sông Lẫm" có nghĩa là vùng đất thụt ven núi. Ảnh: haiquanonline 

Sau một hành trình đi từ Bắc Hà đến thôn Sông Lẫm và đến với thác nước xinh đẹp này, du khách được chiêm ngưỡng một thác nước đẹp và nên thơ đổ từ vách đá xuống. Cũng nằm giữa hoang sơ núi rừng, triền đá nhưng thác nước này mang một vẻ đẹp có phần nhẹ nhàng hơn, đằm thắm hơn, nhất là khi nhìn từ xa.

Vẻ đẹp của thác Sông Lẫm Bắc Hà
Đường đến thác Sông Lẫm khá vất vả nhưng thác nước lại rất đẹp. Ảnh: Palulus Huang 

Dòng nước đi xuyên qua những cánh rừng già, men theo vách đá rồi đổ từ trên cao xuống tạo thành 3 tầng thác, bọt tung trắng xóa tuyệt đẹp. Theo người dân bản địa, mùa nào thác nước cũng đẹp, nước không bao giờ cạn. Do đó, chỉ cần du lịch Lào Cai là bạn có thể ghé thăm thác nước này.

Vẻ đẹp của thác Sông Lẫm Bắc Hà
Mùa hè và mùa thu là thời điểm thác Sông Lẫm đẹp nhất. Ảnh: bachatourism

Mùa hè và mùa thu khi trời có mưa, thác Sông Lẫm sẽ đẹp hơn với dòng nước dồi dào, đổ mạnh từ trên cao xuống. Dưới chân thác hình thành nên một vực nước nhỏ, màu nước trong veo và mát rượi. Quanh chân thác có nhiều phiến đá lớn nhỏ với đủ hình hình dáng như được điêu khắc một cách công phu.

Vẻ đẹp của thác Sông Lẫm Bắc Hà
Dòng nước len lỏi qua những tảng đá lớn nhỏ. Ảnh: Fanpage Thác Sông Lẫm 

Giữa những vạt rừng xanh thẳm, thác Sông Lẫm Bắc Hà hiện lên như một suối tóc dài của một người thiếu nữ. Dòng nước trắng xóa và mềm mại, nổi bật giữa gam màu xanh của núi rừng. Khung cảnh nơi này rất hoang sơ, có tiếng chim rừng vang vọng, tạo nên những giai điệu vô cùng vui tai, thi vị. 

Vẻ đẹp của thác Sông Lẫm Bắc Hà
Dòng nước trắng xóa đổ từ trên cao xuống, đẹp hùng vĩ giữa núi rừng. Ảnh: Fanpage Thác Sông Lẫm 

Vẻ đẹp của thác Sông Lẫm khiến người ta mê mẩn từ cái nhìn đầu tiên. Dù nhìn từ dưới lên hay nhìn toàn cảnh từ trên xuống, ngọn thác vẫn mang một chút gì đó dịu dàng, e ấp. Du khách đến đây rất dễ để tìm cho mình những góc đẹp để sống ảo, lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong hành trình thanh xuân của mình. 

Vẻ đẹp của thác Sông Lẫm Bắc Hà
Vùng đất Bắc Hà mang vẻ đẹp ấn tượng và cuốn hút. Ảnh: joelle_et_philippe_nosvoyages

Là một điểm đến ở Bắc Hà đẹp, thác Sông Lẫm là tọa độ lý tưởng để giải nhiệt mùa hè. Du khách đến đây sẽ cảm nhận được bầu không khí mát lành, thư giãn và dễ chịu mà nơi này mang lại. Dĩ nhiên không thiếu góc đẹp để bạn chụp thật nhiều những bức ảnh chất lượng cùng thác nước quyến rũ.

Kinh nghiệm khám phá thác sông Lẫm Bắc Hà

Thác Sông Lẫm Bắc Hà gần đây đã được nhiều người biết đến, dần trở thành một địa điểm du lịch có tiếng của Bắc Hà Lào Cai. Sông từ trung tâm thị trấn Bắc Hà đến thác này cũng là một đoạn đường xa. Du khách nên tranh thủ đi từ sáng sớm để kịp về trong ngày, tiện hơn trong việc ngắm cảnh và đi lại.

Kinh nghiệm khám phá thác Sông Lẫm Bắc Hà
Du khách có thể kết hợp khám phá thác Sông Lẫm và các địa điểm của Bắc Hà. Ảnh: thipham.huyen.357

Mùa hè và mùa thu là thời điểm đẹp để khám phá thác nước này. Nếu muốn về đây ngắm thác, bạn nên kết hợp xem dự báo thời tiết, tránh đi vào mùa mưa lũ vì đường sá lên đến thác tương đối khó khăn, nguy hiểm. Nếu muốn tắm thác, bạn nhớ mang theo quần áo để dự phòng. Ngoài ra, du khách cũng nên lưu ý giữ gìn cảnh quan nơi đây, tránh vứt rác bừa bãi.

Kinh nghiệm khám phá thác Sông Lẫm Bắc Hà
Mùa xuân lãng mạn ở cao nguyên trắng Bắc Hà. Ảnh: thuydang_07

Nếu có nhiều thời gian cho chuyến đi, bạn có thể dạo một vòng thôn Sông Lẫm đến khám phá cuộc sống của đồng bào dân tộc Nùng nơi đây. Tại địa phương này, người dân chủ yếu trồng ngô, khoai, làm nương rẫy và nuôi các loại gia cầm, gia súc. Vì thế nhịp sống ở thôn rất mộc mạc và bình dị quanh năm.

Kinh nghiệm khám phá thác Sông Lẫm Bắc Hà
Bắc Hà thơ mộng với nhiều điểm đến đẹp đang chờ du khách. Ảnh: h.trangggg3.6

Thác Sông Lẫm Bắc Hà là một thác nước đẹp của tỉnh Lào Cai, tuy còn ít người biết nhưng cảnh sắc nơi đây thực sự rất đẹp và ấn tượng. Nếu có dịp, bạn hãy một lần đến thăm thác nước này để cảm nhận thêm một dấu ấn du lịch mới mẻ trên miền đất cao nguyên trắng Bắc Hà. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll