Thác A Don Huế - thiên đường trong trẻo giữa núi rừng Phong Điền
admin | Đăng lúc 13:30 - 09/08/2024

Thác A Don Huế đã trở thành điểm dừng chân hấp dẫn để du khách khám phá và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên, bầu không khí trong lành và các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn. 

 

Thiên nhiên xứ Huế từ lâu vẫn khiến bao lữ khách phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp trong trẻo, hoang sơ đầy quyến rũ. Nếu như trước đây những đền đài lăng tẩm vẫn luôn là nét cuốn hút đặc trưng của Huế thì nay, các điểm đến thiên nhiên ấn tượng như rừng, suối thác cũng đã trở thành lựa chọn hấp dẫn và dòng thác A Don cách trung tâm TP Huế 50km chính là một trong những điểm dừng chân rất quen thuộc.

Là thác nước tự nhiên tuyệt đẹp vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn nét hoang sơ giữa vùng rừng núi, thác A Don Huế là nơi chốn tuyệt vời để du khách check-in trong chuyến du lịch cố đô, khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoặc trekking, nghỉ mát mỗi dịp cuối tuần. 

Thác A Don Huế
Thác A Don Huế là điểm đến hấp dẫn với thiên nhiên tuyệt đẹp. Ảnh: FB Suối thác A Don

Hướng dẫn đến thác A Don Huế 

Thác A Don còn được người dân Huế quen gọi là thác Khe Me, con thác này nằm ở trong hệ thống rừng của xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, chỉ cách trung tâm thành phố Huế 50km., Du khách có thể đến đây rất dễ dàng bằng xe máy hoặc ô tô du lịch tùy nhu cầu. Nếu ưa thích cảm giác đi phượt, khám phá thiên nhiên thì xe máy sẽ là phương tiện lý tưởng. 

Từ trung tâm Huế, bạn di chuyển về hướng Bắc theo QL1A. Khi đến khu vực ngã tư của chợ An Lỗ thì hãy rẽ trái rồi đi thêm 25km nữa, qua khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Thanh Tân là sẽ đến đến thác A Don Huế. 

Cung đường đến thác sẽ đi qua đường rừng, đoạn này tương đối hiểm trở và nhiều ngã rẽ nhưng không khó đi, bạn có thể đi xe máy vào đến tận chân thác. Ngoài xe máy thì ô tô cũng là phương tiện khá thích hợp dành cho những ai đi nhóm đông người, đặc biệt vào mùa hè nếu đến thác A Don bằng ô tô thì sẽ tránh được cái nóng oi bức của mùa hè cố đô. Thác A Don Huế  là điểm du lịch rất nổi tiếng nên nếu lần đầu đến thác chưa nắm rõ đường đi thì bạn có thể hỏi thăm người dân, hầu như ai cũng biết đến con thác này.

chân Thác A Don Huế
Cung đường đến thác A Don rất thuận tiện có thể đi xe máy đến chân thác. Ảnh: khamphahue

Khám phá vẻ đẹp của thác A Don xứ Huế 

Hành trình chinh phục con thác A Don Huế của bạn sẽ vô cùng thú vị bởi ngay từ trên đường vào thác, bạn đã được tận hưởng cung đường dài tuyệt đẹp, đầy gió lộng ngắm nhìn khung cảnh của miền sơn cước, bỏ lại sau lưng những muộn phiền, náo nhiệt của cuộc sống thị thành. 

Thiên nhiên thác A Don 

Khi đến gần chân thác, hẳn bạn sẽ cảm thấy thật háo hức khi nghe tiếng nước chảy róc rách, vang vọng giữa núi rừng bao la, khiến tâm hồn như phấn chấn, hào hứng muốn nhanh len qua những tàng cây rậm rạp để đến con thác hoang sơ nổi tiếng. 

Thác A Don Huế được mẹ thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho vẻ quyến rũ, hoang sơ rất đặc trưng của miền sơn cước. Thác có làn nước  trong vắt, mát lạnh giữa không gian bốn bề là núi rừng xanh ngát, không khí mát mẻ, trong lành, Con thác có độ cao 5m và độ sâu nhất dưới chân thác là 4m. Cảnh sắc thiên nhiên ở thác A Don chính là sự kết hợp tuyệt vời của dòng nước trong vắt, những ghềnh đá với hình thù kỳ lạ được cắt xẻ bởi dòng nước và cây lá xanh mướt, tạo nên dáng vẻ nên thơ khó cưỡng.

Khung cảnh Thác A Don Huế
Thác A Don có vẻ đẹp quyến rũ đầy thơ mộng. Ảnh: visithue

Khám phá thác A Don Huế, du khách sẽ được đắm chìm giữa thiên nhiên đúng nghĩa, cây xanh bạt ngàn với đặc trưng của rừng nhiệt đới mang đến cảm giác vừa thú vị vừa huyền bí. Không chỉ là thiên đường chữa lành giữa thiên nhiên mà thác A Don Huế còn là điểm đến tuyệt vời để ghi lại những bức ảnh thật lung linh. Mỗi một góc của con thác đểuất đẹp, chill và ấn tượng để bạn thả dáng và mang về những khung hình giữ thiên nhiên mát dịu khiến cho trải nghiệm vi vu thác A Don trở nên thật hấp dẫn.

 Thác A Don Huế nhìn từ trên cao
Cảnh sắc của con thác từ trên cao rất hùng vỹ. Ảnh: Visit Huế

Trải nghiệm tắm thác A Don 

Ở thác A Don Huế, vào những ngày hè không gì tuyệt vời hơn cảm giác được ngâm mình trong làn nước trong, mát lạnh giữa núi rừng. Trải nghiệm tắ thác A Don sẽ mang đến cho bạn sự sảng khoái và thư giãn, giải tỏa tâm trạng để tái tạo năng lượng cho cơ thể và tâm trí. 

Dòng nước ở con thác đổ xuống từ trên cao, qua từng bậc đá được ví von như một dải voan mềm trắng xoá và mềm mại, xua tan cái nóng bức của ngày hè. Chỉ cần thả mình giữa dòng nước mát và cảm nhận sự mát mẻ trên làn da, lắng nghe thanh âm ào ào vui ta của thác đổ, tiếng chim rừng líu lo, gió ngàn mát rượi, tất cả hẳn sẽ tạo nên những khoảnh khắc thật thư thái và yên bình.

 Thác A Don Huế nhìn từ trên cao
Tắm thác Huế là trải nghiệm hấp dẫn trong mùa hè. Ảnh: ST

Picnic, thưởng thức ẩm thực 

Không gian của thác A Don Huế rất rộng, thoáng đãng và mát mẻ nên nơi đây cũng trở thành địa điểm hấp dẫn để du khách tận hưởng những buổi picnic ngập tràn niềm vui. Dưới những tán cây hay căn chòi bên suối bạn có thể thỏa thích vui chơi với nhiều hoạt động, Bầu không khí vui vẻ lan toả giữa núi rừng bao la hẳn cũng mang đến cảm giác thật khác lạ. Nếu muốn picnic ở thác A Don bạn có thể mang theo các món ăn hoặc thưởng thức ẩm thực bản địa được người dân đưa vào thác để phục vụ du khách. Một số món ăn bản địa hấp dẫn được phục vụ tại thác A Don mà bạn có thể thưởng thức như là lên mâm, thịt nướng, gỏi hoa chuối rừng, cá suối, xôi cẩm…

 Thác A Don Huế ẩm thực
Ẩm thực ở thác A Don cũng rất hấp dẫn du khách. Ảnh: hanhphuccoemleka.

Khám phá bản Hạ Long 

Hành trình chinh phục thác A Don Huế của bạn sẽ trọn vẹn hơn nữa khi dừng chân ở bản Hạ Long, một bản làng của đồng bào dân tộc Pahy nằm gần con thác. Nhiều người dân của bản cũng đã làm dịch vụ du lịch ở thác A Don và rất được ưa thích. Ghé thăm bản Hạ Long, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp của một ngôi làng nhỏ của đồng bào Pahy, nhịp sống bình yên, chậm rãi với những người dân niềm nở, hiếu khách.

Đặc biệt, nơi đây vẫn còn lưu giữ được nét đẹp, bản sắc văn hoá của đồng bào mình với các món ăn ngon và nghề đan lát gia truyền độc đáo. Ngoài ra, ở xã Phong Mỹ gần khu vực thác A Don, xưa từng là vùng chiến khu, có nhiều di tích lịch sử hấp dẫn như nhà Đại Chúng, bia đường 71, đình làng Lưu Phước, bia chiến khu Hoà Mỹ, bia đồn Đất Đỏ… du khách có thể kết hợp check-in để hiểu hơn về đất và người nơi đây.

 Thác A Don Huế ẩm thực
Bản Hạ Long nằm gần thác A Don, Ảnh: FB Suối thác A Don

Chia sẻ những kinh nghiệm khám phá thác A Don hữu ích 

Để chuyến hành trình khám phá thác A Don Huế thật trọn vẹn thì những kinh nghiệm hữu ích sẽ vô cùng cần thiết, đặc biệt là với những ai mới lần đầu đến thác. 

Lựa chọn thời điểm phù hợp 

Thác A Don Huế là điểm đến hấp dẫn với không gian tuyệt đẹp, thiên nhiên trong lành, Tuy nhiên bạn cũng cần lựa chọn thời điểm check-in thật phù hợp và ghé thăm. Mỗi một mùa thác A Don sẽ mang vẻ đẹp và sức hấp dẫn riêng, tuy nhiên thời gian lý tưởng nhất để đến đây là từ tháng 1 đến tháng 6, lúc này thời tiết ở Huế tương đối thuận lợi, ít mưa và đặc biệt cũng không quá nóng bức, nước trên thác dồi dào nên vẻ đẹp của con thác rất ấn tượng, rực rỡ và mát mẻ. Du khách có thể thỏa thích tắm thác, vui chơi, trải nghiệm và tận hưởng bầu không khí trong lành. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn check-in vào các thời điểm khác trong năm nhưng kinh nghiệm là không nên đi vào mùa mưa vì nước lớn đường đi cũng không thuận lợi.

 Thác A Don Huế thời điểm tham quan
Du khách có thể khám phá thác A Don nhiều thời điểm trong năm. Ảnh: SGTT

Thác A Don có thu phí tham quan?  

Thác A Don là điểm đến thiên nhiên của xứ Huế, hấp dẫn du khách bởi dáng vẻ hoang sơ quyến rũ., Đặc biệt nơi đây là điểm du lịch hoàn toàn miễn phí nên du khách có thể ra vào tự do. Tuy nhiên, du khách khi đến đây cũng có thể chi trả một số khoản chi phí nếu như thuê chòi, gửi xe hoặc thuê áo phao, thưởng thức các món ăn được phục vụ bởi đồng bào bản địa. Nhìn chung chi phí du lịch thác A Don hoàn toàn không đáng kể.

 Thác A Don Huế phí tham quan bao nhiêu
Thác A Don là địa điểm du lịch hoàn toàn không thu phí. Ảnh: @thao_nuu

Vi vu thác A Don xứ Huế, ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, đắm mình giữa làn nước mát hay chênh vênh trên những phiến đá hoang sơ, lắng nghe thanh âm của rừng núi bao la, thưởng thức những món ngon đậm bản sắc sẽ là chuyến hành trình về với thiên nhiên đúng nghĩa, là nơi chốn tuyệt vời để bạn tìm lại những khoảnh khắc thật bình yên cho tâm hồn. 

Theo Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll